Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Xe Ô Tô Trả Góp

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Xe Ô Tô Trả Góp

Bạn đang muốn mua một chiếc ô tô Toyota, BMW, Audi, Hyundai,.. nhưng bạn chưa đủ điều kiện tài chính để mua chiếc xe mình yêu thích hãy chọn mua xe ô tô bằng hình thức trả góp. Tuy nhiên khi mua xe theo hình thức này bạn cần cân nhắc thật kỹ và cần tìm hiểu nhiều thông tin, kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp trước khi ra quyết định để có thể trả nợ đúng hạn hàng tháng. Những lưu ý khi mua xe ô tô trả góp là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết về những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô trả góp nhé!

     1. Có nên mua xe ô tô trả góp không?

Mua xe ô tô trả góp đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam, nhiều hãng ô tô đã áp dụng hình thức này và đã bán được số lượng xe lớn hơn rất nhiều. Với hình thức bán xe này thì cả các hãng xe và ngân hàng hợp tác cùng hàng, khách hàng đều có lợi. Mua xe trả góp khách hàng sẽ không phải trả ngay số tiền lớn mà vẫn có xe mới để đi, hoặc bạn dư sức trả ngay 100% nhưng tiền bạn tính dùng vào việc khác cấp bách hay có lời hơn, chẳng hạn: đầu tư, kinh doanh, cho vay, du lịch, cho con cái học hành….hình thức mua xe này thật là tối ưu. Để cạnh tranh với nhau các ngân hàng, hãng xe đã ra nhiều gói vay rất ưu đãi cho người tiêu dùng với lãi suất thấp hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng càng hoàn thiện hơn tạo thuận lợi cho khách hàng khi mua xe. Tuy nhiên theo kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp của nhiều người thì trước khi mua xe theo hình thức này bạn cần tìm hiểu kĩ, chọn ngân hàng uy tín, chọn gói vay phù hợp với thu nhập bản thân, đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn, không để lại nợ xấu gây ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.

     2. Nợ xấu có mua xe ô tô trả góp được không?

Rất nhiều khách hàng khi đi mua ô tô trả góp đến phút cuối bị ngân hàng từ chối cho vay mới ngã ngửa là mình có dư nợ xấu mà không biết. Ngồi ngẩn ngơ nghĩ mãi không ra, khi được nhân viên ngân hàng in tờ công nợ với biết là ngày xưa cho thằng cháu mượn tên vay trả góp cái điện thoại mấy triệu nhưng cháu chưa trả nốt, vài trăm ngàn thì phải, nên bị hệ thống ngân hàng khoanh nợ xấu. Đó là nợ xấu nhóm 3, các ngân hàng sẽ từ chối cho bạn vay. Tuy nhiên hiện nay, một vài ngân hàng vẫn có thể cho vay nếu bạn có nợ xấu, chẳng hạn nợ xấu nhóm 1,2,3 vẫn có thể xem xét cho vay được. Xem xét nhé, vì còn nhiều yếu tố đánh giá khác nữa mà mỗi ngân hàng có tiêu chí riêng để áp dụng

    3. Có cho vay mua xe ô tô trả góp lãi suất 0% không?

Trả góp với lãi suất 0% hay trả góp không lãi suất khá thịnh hành tại các nước trên thế giới, chẳng hạn Nhật bản, Mỹ… Nguyên nhân là mặt bằng lãi suất tại các quốc gia đó rất thấp, thậm chí lãi suất còn âm (như Nhật Bản). Tại Việt nam thì hình thức này chỉ áp dụng khi các ngân hàng muốn đạt một mục đích nào đó.

Riêng mặt hàng có giá trị cao như ô tô thì hình thức cho vay không lãi suất, hoặc lãi suất thấp chỉ áp dụng trong thời gian đầu, 3, 6, hay 12 tháng). Còn sau đó lãi suất sẽ được nâng cao tùy vào chính sách lãi suất của từng Ngân hàng. Vậy bạn sẽ bảo tôi vay 12 tháng thôi, hết hỗ trợ lãi suất đó thì có thể không vay nữa, tất toán luôn để mình được lợi nhất thì câu trả lời nhận được là tất toán trước sẽ bị phạt, mức phạt sẽ tương đương mức ngân hàng cho bạn khi hỗ trợ. Bạn cần tham khảo kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp của nhiều người để tránh những sai lầm.

    4. Có gói cho vay mua xe  ô tô trả góp lãi suất cố định không?

Nếu lo ngại lãi suất sau thời gian đầu thấp sẽ điều chỉnh tăng lên thì bạn sẽ quan tâm đến gói lãi suất cố định cho đến hết thời gian vay. Bạn hỏi thì các ngân hàng đáp ứng ngay. Đó là gói lãi suất cố định, không thay đổi, không bị phạt khi trả trước hạn. Tuy nhiên gói lãi suất này sẽ cao hơn một chút, như kiểu trung bình của gói lãi suất đầu thấp đuôi cao kể trên vậy.

Tuy nhiên cũng có một vài ngân hàng trong những thời điểm nhất định áp dụng mức lãi suất cố định khá hợp lý. Chẳng hạn Shinhanbank thời điểm tháng 7/2017 này có gói lãi suất cố định 8,2% năm trong suốt 3 năm. Nếu bạn có ý định mua xe hãy nhờ tư vấn bán hàng, vốn hằng ngày làm việc với các ngân hàng tìm cho bạn ngân hàng có lãi suất hợp lý nhất cho bạn nhé.

    5. Mua xe ô tô trả góp phải trả trước bao nhiêu và chi phí phải trả hàng tháng cao không?

Hiện tại các ngân hàng, công ty tài chính cho vay mua xe oto trả góp đều có thể tài trợ cho người mua xe đến 70%, thậm chí 80 – 90% giá trị xe trên hóa đơn mua. Một vài ngân hàng còn tài trợ trên cả mức chi phí đăng ký nữa, tức là tổng giá xe ô tô lăn bánh. Một chiếc xe Hyundai I10 khách hàng chỉ phải bỏ ra chưa đến 100 triệu là có thể chạy xe ầm ầm rồi.

Phần lớn hình thức cho vay mua xe ô tô trả góp hiện nay là trả gốc kèm lãi hằng tháng. Số tiền hằng tháng phải trả phụ thuộc vào thời gian vay, số tiền vay và lãi suất vay. Số tiền lãi giảm dần theo thời gian. Nhiều người khi nghe qua có vẻ khó hình dung thì hãy tính theo mức độ trung bình là bằng một nửa lãi mức lãi tháng cao nhất.

Ví dụ, bạn vay 300 triệu, lãi suất hằng tháng đều là 1%/tháng thì mức lãi bạn trả trung bình cho mỗi tháng trong suốt thời gian vay là (1%:2)x300=1,5 triệu/hằng tháng. Nếu bạn vay 24,36,48 tháng thì cứ lấy số tháng nhân với 1,5 triệu là ra tổng lãi phải trả. Thật dễ nhớ phải không nào?

   6. Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp có phức tạp không?

Thủ tục vay mua xe oto trả góp cũng là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Với nhiều người, quan niệm trong đầu họ vẫn là ngân hàng thủ tục rườm rà, thẩm định, chứng minh mất thời gian. Nhưng hiện nay thủ tục vay mua xe trả góp của các ngân hàng đã đơn giản hơn nhiều, thậm chí còn hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng nếu quá trình thẩm định thấy khách hàng tốt.

Với cá nhân vay thì có giấy tờ như CMND, hộ khẩu, giấy kết hôn, bảng lương (nếu đi làm thuê) hoặc sổ sách ghi chép, hóa đơn mua bán hàng (nếu tự kinh doanh)…Với công ty thì giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính….

      7. Có không việc mua xe ô tô trả góp không cần thẩm định tài chính?

Về vấn đề thủ tục mua xe ô tô trả góp thì phải khẳng định là các đại lý ô tô và các ngân hàng, công ty tài chính luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để khách hàng mất ít thời gian nhất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định. Cần nói thêm là vấn đề hồ sơ vay và thẩm định khả năng vay là bắt buộc trong mọi trường hợp vay mua xe ô tô. Một vài trường hợp đặc biệt như vay với giá trị thấp, dưới 200 triệu hoặc dưới 50% giá trị xe thì hầu như các giấy tờ được tối giản hóa, đến mức gần như là không. Khách hàng có thể gọi điện để các chuyên gia tư vấn trả góp của hãng xe tư vấn.

Như vậy qua những thông tin ở trên chắc hẳn đã giải quyết cho bạn những thắc mắc cũng như cung cấp thông tin về vấn đề vay mua xe ô tô trả góp rồi phải không. Hãy dựa vào tình hình tài chính của bạn để đưa ra quyết định đúng đắn nhé! Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *