Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

Nhiều người có ý định mua xe ô tô nhưng lại khá băn khoăn không biết nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất.  Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này thì dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá, so sánh về ưu điểm cũng như những nhược điểm khi bạn lựa chọn mua xe ô tô cũ hay mới.

I. Những ưu và nhược điểm khi mua xe ô tô mới

1. Ưu điểm của việc mua xe ô tô cũ

Với việc mua những chiếc ô tô cũ bạn có thể sở hữu được một mẫu xe ô tô cũ có kiểu dáng bắt mắt, phần nội thất được trang bị đầy đủ tiện nghi và đến từ các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường mà số tiền bạn bỏ ra ít hơn rất nhiều so với giá xe mới. Hơn nữa, nếu như bạn là người khéo léo và may mắn trong quá trình mua bán xe ô tô cũ thì rất có thể bạn sẽ tậu cho mình được một chiếc xe còn khá mới với một mức giá tốt. 

Vì là những chiếc xe cũ đã qua sử dụng nên các chi phí đăng ký lần hai như phí đăng ký, đăng kiểm, phí trước bạ,…khá ít và nếu mặc cả tốt thì chủ xe trước sẽ chịu những chi phí này thay ban.

Những người chủ trước của chiếc xe rất có thể đã trang bị thêm cho chiếc xe những tính năng, thiết bị bổ sung giúp xe hoạt động phục vụ tốt cho người dùng và việc mua được chiếc xe ô tô cũ này cũng khiến bạn có thêm một phần hời kha khá. 

Hiện tượng giá giảm, rớt giá khi bán lại diễn ra khá ít đối với xe ô tô cũ. Do vậy mà khi bán bạn không sợ bị lỗ quá nhiều. Hơn nữa, với những làn chẳng may có va chạm với xe khác xuất hiện những vết xước cũng sẽ đỡ xót hơn so với chiếc xe mới. 

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

2. Nhược điểm khi mua xe ô tô cũ là gì?

Khi mua xe ô tô cũ bạn cần có một khoảng thời gian để kiểm tra, kiểm định các thông tin liên quan đến chiếc xe định mua như lịch sử xe, xe có bị tai nạn gì không, người chủ trước của chiếc xe là ai, xe quá hạn đăng kiểm không…..Với những người không có kinh nghiệm kiểm tra đánh giá chất lượng xe thì cần có sự giúp đỡ của người thân hoặc thợ lành nghề đi cùng

Mặc dù trong quá trình kiểm tra bạn cảm thấy chiếc xe vẫn hoạt động tốt nhưng nếu muốn sử dụng lâu dài bạn phải đem chiếc xe ô tô cũ đó đi bảo trì, bảo dưỡng xe mùa đông lẫn hè thường xuyên vì đây là hai mùa xe cần sự chăm sóc đặc biệt. Việc này khiến bạn phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ bởi những chiếc xe ô tô cũ đã hết thời gian bảo hành, bảo trì nên bạn phải chịu hoàn toàn cho phí này. Đặc biệt, với những mẫu xe không phổ biến thì việc tìm kiếm phụ tùng để thay thế khi hư hỏng là cả một thách thức đối với bạn.

Theo như muaototragop.infođược biết thì nếu bạn muốn mua xe ô tô cũ trả góp thì cũng không mấy dễ dàng bởi điều kiện cho vay vốn của các ngân hàng khá ngặt nghèo với xe cũ. Bởi vậy, cũng tùy thuộc vào mẫu xe, đời xe mà bạn mới có thể mua theo hình thức trả góp đươc. 

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

II. Ưu và nhược điểm khi mua xe ô tô mới là gì?

1. Những ưu điểm khi mua xe ô tô mới

Có thể khẳng định rằng những chiếc xe ô tô mới có độ an toàn cao cũng như những rủi do khi mua là rất thấp. Trước khi được bán ra thị trường những chiếc xe hơi mới đều được kiểm định, chạy thử trong khoảng thời gian từ 2-3 năm với những địa hình và điều kiện khác nhau nên bạn có thể an tâm. 

Khi mua xe ô tô mới bạn không cần phải tiến hàng công đoạn điều tra các thông tin về lịch sử tai nạn, trải qua bao nhiêu đời chủ,.. Nguồn gốc, cơ sở sản xuất , công ty nhập khẩu đều được cung cấp đầy đủ trong quá trình bạn tham khảo và mua xe. 

Đông cơ xe được trang bị thường được cải tiến nên khả năng hoạt động mạnh mẽ, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ thấp hơn so với xe ô tô cũ. Hiện tượng hỏng vặt ở xe hầu như không gặp  và nếu có gặp bạn cũng hoàn toàn an tâm khi các dịch vụ bảo hành của các công ty  luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Việc mua xe ô tô mới trả góp luôn được các ngân hàng chào đón với nhiều hình thức ưu đãi, hấp dẫn cùng thủ tục và quy trình nhanh chóng, gọn gàng. 

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

2. Nhược điểm khi mua xe ô tô mới là gì?

Nhược điểm lớn nhất ở đây chính là khoản tiền bạn bỏ ra mua một chiếc xe hơi mới khá cao. Bên cạnh đó, những khoản cho phí phát sinh bên ngoài khi bạn mua xe hơi mới như phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, khấu hao,… khiến bạn cũng cảm thấy giật mình.

Những chiếc xe ô tô mới thường rớt giá rất nhanh, và thường giá trị giảm đi khoảng một nửa mặc dù bạn sử dụng chưa được bao lâu. 

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn mua xe hơi mới khi nguồn tài chính của bạn hạn hẹp thì việc lựa chọn được thương hiệu có tiếng trên thị trường cũng khá khó và nếu có mẫu xe đó thị trang bị trên xe cũng khá nghèo nàn, đặc biệt là khả năng cách âm xe hơi của những mẫu xe giá rẻ thường kém . Do vậy, bạn thường phải lắp đặt thêm những trang thiết bị bên ngoài vào. 

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?

Nên mua xe ô tô cũ hay mới tùy thuộc vào điều kiện tài chính cũng như những nhận định của bạn về xe mới và cũ. Hy vọng với những đánh giá về ưu, nhược điểm khi mua xe ô tô mới và mua xe ô tô cũ mà chuyên mục mua ô tô trả góp đã chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *