Thời điểm hiện tại có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?

Thời điểm hiện tại có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?

Trong khoảng thời gian hiện nay, Grabcar đang là một trong những dịch vụ di chuyển được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện dụng và giá cả ưu đãi. Không chỉ vậy, Grab cũng là nơi mà người dùng có thể tận dụng để kiếm thêm thu nhập trong thời gian nhàn rỗi. Do đó, hiện tại có khá nhiều người dùng đang phân vân “ có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?” Dưới đây là câu trả lời của muaototragop.info về quan điểm trên để bạn tham khảo.

I.Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 2014 Grab đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Với sự phát triển nhanh chóng của mình năm 2017 grab đã thâu tóm được hãng xe dịch vụ Uber đã hoạt động ở Việt Nam trước đó. Theo đó mà ngày càng nhiều người có nhu cầu mua xe ô tô chạy Grab, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền để mua ngay. Và để đáp ứng nhu cầu đó thì không ít ngân hàng đã tung ra các gói cho vay ưu đãi về lãi suất và thời hạn cho vay mua xe chạy grab. Nhưng liệu “ có nên mua xe ô tô trả góp chạy Grab không?” vẫn là một câu hỏi đang chiếm được nhiều sự quan tâm của người dùng nhất.

1.Thu thập từ việc chạy Grabcar hiện nay là bao nhiêu?

Theo như mua xe ô tô trả góp tham khảo từ nhiều tài xế chạy Grab thì được biết việc chay xe Grab là công việc không ép buộc, chủ động được thời gian làm việc với thu nhập cũng khá cao tùy thuộc vào việc lựa chọn ngày chạy bao nhiêu tiếng, vào những khung giờ nào, chạy, thời điểm tháng tết, ngày nghỉ lễ,…

Ta có thể tính một phép tính thực tế đơn giản như sau: Nếu tính ra thì trung bình với những tài xế chạy bán thời gian ( khi nào rảnh mới chạy khoảng 3-4 tiếng/ ngày) thì có thu nhập đã trừ đi những khoản chi phí xăng xe, chiết khấu,..là từ 300.000 – 400.000 đồng. Còn đối với những tài xe chạy xe cả ngày thì thu nhập sẽ cao hơn gấp 2-3 lần người chạy bán thời gian. Nếu tính ra thì thu nhập của những tài xế lái Grab trong một tháng là khoảng từ 18- 25 triệu đồng.

Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

2. Mua xe ô tô trả góp chạy Grab cần bao nhiêu chi phí?

Cũng giống như việc mua xe ô tô trả góp thông thường bạn cũng cần một số vốn nhất định bởi các ngân hàng cho vay mua xe ô tô trả góp chạy Grab chỉ hỗ trợ một khoản khoảng 70% giá trị của chiếc xe. Nếu như xét về những tiêu chí để lựa chọn một chiếc xe ô tô phù hợp cho việc chạy xe dịch vụ thì những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và khả năng hoạt động bền như Kia Morning, Toyota Vios, Hyundai Grand i10,.. là những cái tên đáng để lựa chọn với mức giá từ 300 -600 triệu đồng. Như vậy, ban đầu để tiến hành mua xe ô tô trả góp chạy Grab bạn phải có khoảng từ 250 triệu để chi trả cho số % còn lại ngân hàng không hỗ trợ công với những chi phí khác trong quá trình vay vốn như phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe,…

Khoản chi phí thứ 2 mà bạn phải trả khi vay trả góp mua xe ô tô chạy Grab đó là khoản lãi hàng tháng đã vay ngân hàng. Thông thường với những gói hỗ trợ của các ngân hàng hiện nay thì thời gian ưu đãi ban đầu từ 3- 36 tháng mức lãi suất khá thấp hết thời gian thì mức lãi suất sẽ thả nổi theo thị trường. Thời gian vay mua xe tối đa tại các ngân hàng thường là 8 năm, một số ngân hàng có hỗ trợ mua xe ô tô cũ những có thời gian xuất xưởng đến thời điểm vay không quá 6 năm. Khoản tiền hàng tháng bạn phải trả cho ngân hàng khi vay vốn mua xe ô tô trả góp chạy Grab được tính theo công thức sau:

Số tiền phải trả hàng tháng = số tiền gốc phải trả mỗi tháng + số tiền lãi phải trả mỗi tháng hoặc = số tiền gốc vay/ thời hạn vay vốn( theo tháng) + ( lãi suất/ tháng x dư nợ gốc/ giảm dần).  

Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

>>> Xem thêm:

II. Thủ tục, điều kiện cần thiết và những ngân hàng cho vay tiền mua xe ô tô trả góp chạy Grab

1.Thủ tục, điều kiện cần thiết để được vay tiền mua xe ô tô trả góp chạy Grab.

Để được vay mua xe ô tô trả góp chạy Grab bạn cần phải chứng minh các điều kiện về bản thân và thu nhập bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Giấy tờ tùy thân như: Photo sổ hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận kết hôn/ giấy chứng nhận độc thân có công chứng của chính quyền địa phương. Yêu cầu độ tuổi được vay vốn mua xe ô tô chạy Grab là từ 24 tuổi.

– Thời gian cấp bằng lái trên 12 tháng ( ít nhất B2), đã có kinh nghiệm lái xe ít nhất 6 tháng.

– Các loại giấy tờ chứng minh thu nhập và tài sản ( nếu có) như sổ hộ khẩu, bất động sản,..

– Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng.

Mua ô tô trả góp tại đà nẵng nên chọn ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

2. Những ngân hàng cho vay tiền mua xe ô tô trả góp chạy Grab

Thời điểm hiện tại có một số ngân hàng cho vay tiền mua xe ô tô trả góp chạy Grab như:

Ngân hàng Maritimebank: cho vay mua xe chạy Grab với lãi suất ưu đãi 5.99% cố định trong 03 tháng, tháng tiếp theo là 0,5%. Với thủ tục cho vay vốn mua xe đơn giản, nhanh gọn, hạn mức cho vay lên tới 95% giá trị của xe với thời hạn tối đa 60 tháng.

Ngân hàng Viet Capital Bank: những thủ tục vay mua ô tô trả góp đơn giản, nhanh chóng. Tại đây bạn sẽ được đăng ký, hoàn chỉnh hồ sơ vay dễ dàng mà không cần chứng minh nguồn thu nhập hiện tại và thời gian phê duyệt khoản vay nhanh chóng trong vòng 1 ngày. Lãi suất cho vay thấp từ 7,85 – 8,0%/năm, tỷ lệ cho vay cao với hạn mức cho vay mua xe lên tới 95% giá trị xe, thời hạn cho vay tiền lên tới 60 tháng.

Thời điểm hiện tại có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?

Với nhiều sự hỗ trợ từ các ngân hàng bạn có thể dễ dàng vay vốn mua xe ô tô chạy Grab. Tuy nhiên, trước khi vay vốn bạn nên cân nhắc tính toán lại về khoản thu nhập bạn kiếm được từ việc chạy Grab và số tiền lãi trả hàng tháng để cân nhắc “ Có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?” Với những gì chúng tôi chia sẻ mong rằng bạn sẽ có thêm những cơ sở để đưa ra cho mình một quyết định đúng nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *