Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 1)

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 1)

Với những chuyến đi đường dài bạn thường phải gặp khá nhiều vấn đề như xe bị hỏng hóc, kẹt xe, những khung đường cấm, CSGT,.. Dưới đây muaototragop.info sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết để có những chuyến đi thuận lợi và an toàn như sau:

1.Kiểm tra xe trước khi bắt đầu hành trình đi xa.

Để đảm bảo cho chuyến đi đường dài của bạn ổn định và an toàn thì kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài đầu tiên đó chính là việc kiểm tra xe là điều bắt buộc. Những chi tiết bạn nên chú ý kiểm tra và bổ sung cho những chi tiết như là lốc máy, bộ lọc, kiểm tra áp suất và lốp xe, dung dịch làm mát, bổ sung dầu nhớt, xăng xe,..

Hoạt động của phanh xe và các thiết bị an toàn phải được đảm bảo bình thường kịp xử lý khi có những tình huống bất ngờ xảy ra. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình một số trang bị dự phòng như lốp xe, bình ắc quy,.. đề phòng trường hợp hành trình có những sự cố.

Việc kiểm tra trước khi lái xe ô tô đường dài bằng cách nổ máy và để động chạy vài phút để xem máy xe có những âm thanh lạ gì không. Những bộ phận như những hệ thống đèn báo ( báo cửa, báo kim xăng, đèn tín hiệu, báo động cơ,..) cũng cần được kiểm tra và khắc phục ngay.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 1)

>>> Xem thêm:

2. Kỹ thuật lái xe ô tô đường dài

Làm chủ tốc độ: Bạn nên lái xe với tốc độ vừa phải và duy trì tốc độ ổn định để có thể xử lý tốt tình huống và các yêu cầu bất ngờ trên đường. Giữa những phương tiện phía trước nên giữ cho mình một khoảng cách an toàn để khi xe đi trước dừng lại đột ngột bạn vẫn có đủ khoảng thời gian để xử lý an toàn không bị tông vào đuôi xe phía trước.

Đi đúng làn đường trong hành trình lái xe ô tô đường dài: Duy trì cho mình một làn đường giúp việc vận hành xe ổn định hơn. Nếu như bạn thay đổi làn đường liên tục sẽ khiến bạn phải liên tục phải điều khiển xe tránh những phương tiện khác đòi hỏi sự tập trung và xử lý chính xác cao do vậy khiến bạn rất mệt mỏi và rất dễ xảy ra những sự cố bất ngờ,

Một trong những yếu tố quan trọng mà chuyên mục tin tức nghĩ trong bất cứ một hành trình nào đều cần đến đó là  một tinh thần thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi dài. Nếu như cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ thì hay nghỉ ngơi không nên gượng ép mình lái xe điều này sẽ gây nguy hiểm cho bạn.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 1)

3. Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài ở những đoạn đường khó di chuyển

Đoạn đường vào vong cua: Hãy quan sát nhìn ra xa các hướng trước khi vào đường cua để quan sát được những phương tiện xung quanh, xác định rõ được thời điểm tốt nhất để cắt cua an toàn và tăng tốc độ khi vào vòng cua an toàn.

Đối với những khung đường xấu, bùn lầy: theo như kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài của thì gặp phải tình huống như vậy bạn không nên cố gắng kìm lái hoặc thắng xe lại mà cứ để xe trôi theo quán tính.

Đoạn đường có nhiều ổ gà: Tại đây bạn nên giảm tốc độ lại, nên đánh xe về phía bên phải để tránh ổ gà

Khi lên đèo hoặc xuống đèo: Nếu dốc quá cao hoặc không chắc với tay lái của mình bạn nên xì ¼ hơi bánh xe để tăng độ bám đường của lốp và đánh xe từ trên trên xuống. lưu ý, khi xuống đèo bạn không được tắt máy.

Nếu như vị chói mắt bởi đèn pha của những chiếc xe đi ngược chiều thì bạn có thể nhìn về phía bên phải để lấy vạch sơn trắng, bụi cây là định vị.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 1)

Trên đây là một số kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có những chuyến đi an toàn trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *