Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 2)

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 2)

Ở bài viết trước muaototragop.info đã chia sẻ một phần kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết. Tiếp tục bài viết dưới đây cũng sẽ đưa ra những lời khuyên và cách lái xe an toàn trong những chuyến đi dài như sau:

1.Lái xe với tốc độ ổn định và luôn sẵn sàng với những tình huống bất ngờ.

Đối với những hành trình lái xe ô tô đường dài tốt nhất bạn nên duy trì cho mình một tốc độ vừa phải và ổn định sẵn sàng để tránh và ngăn ngừa được tai nạn xảy ra. Với những trường hợp bất ngờ xảy ra trên đường như xe phía trước bất chợt quay đầu, xe trong ngõ hẹp bất chợt lao ra đường,…nếu bạn chủ động phòng tránh trước thì có thể giảm thiểu được tai nạn xảy ra. Việc chủ động phòng tránh ở đây là chạy xe với tốc độ chậm khi thất có tình huống nguy hiểm, giữ khoảng cách an toàn và không len vào những vị trí quá chật hẹp khó có thể xử lý với những tình huống bất ngờ.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 2)

2. Cách vượt và để người khác vượt an toàn

Khi đi trên đường để vượt một xe khác phía trước, bạn cần quan sát nhanh qua gương chiếu hậu để xem có xe nào đang ở phía sau mình đang có ý định muốn vượt lên trước hay không. Nếu cảm thấy an toàn hãy bật đèn xi nhan và bấm còi khi thấy tín hiệu xe phía trước nhường đường bạn mới bắt đầu cho xe vượt lên về phía trước.

Trường hợp khi có xe khác muốn vượt mình bạn hãy xi nhan phải, đồng thời không đạp chân ga nữa hoặc có thể thắng nhấp phanh nhẹ. Nếu như không có chướng ngại vật thì hãy lách nhẹ qua bên phải một chút để nhường đường cho xe phía sau vượt lên.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 2)

>>> Tham khảo thêm:

3. Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài vào ban đêm

Đôi lúc bạn buộc phải bắt đầu hành trình đi xa của mình vào ban đêm và việc tích lũy thêm cho mình một vài kinh nghiệm đi đường sẽ giúp bạn an tâm hơn. Với những chiếc xe loại nhỏ thì khả năng chiếu sáng của đèn pha yếu nên khi buộc phải di chuyển đường dài vào ban đêm bạn nên đi với tốc độ vừa phải để dễ dàng quan sát và xử lý với những tình huống bất ngờ.

Trước khi bắt đầu với hành trình lái xe ô tô đường dài bạn nên nắm vững lộ trình của mình sẽ đi đến đâu đi như thế nào. Việc này sẽ giúp bạn không bị lạc đường khi đi và cũng không bị phụ thuộc vào các biển chỉ dẫn.

Hãy điều chỉnh lại độ cao của đen phù hợp với tốc độ để đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến những phương tiện tham gia ngước chiều khác. Vệ sinh trước hệ thống đèn để đảm bảo độ chiếu sáng.

Với kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài thì trong trường hợp bạn đi trên đường cao tốc nếu đường có dải phân cách cao qúa tầm đèn ô tô hãy sử dụng đèn pha để có thể quan sát tốt hơn. Còn nếu dải phân cách thấp hoặc chỉ có vạch liền hay vạch đứt bạn hãy sử dụng đèn cốt để di chuyển tránh gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

Ở khu vực bạn đêm bạn cũng không được chủ quan tăng tốc độ bởi sẽ có những tình huống bất ngờ lao trước đầu xe như chó mèo sẽ làm bạn bất ngờ và trở tay không kịp. Vào ban đêm chuyện sương nhiều hay mưa phù và việc rất bình thường, lúc này bạn cần giữ cho kính chắn gió, hai cửa số và gương chiếu hậu được rõ để quan sát.

Điều chỉnh độ sáng của đèn Taplo vừa phải để có thể đọc được các thông số một cách dễ dàng. Không nên điều chỉnh quá sáng hay quá mờ sẽ khiến bạn không tập trung vào lái xe được. Tốt nhất trong quá trình lái xe nên hạn chế điện thoại để tránh tránh mất tập trung quá trình lái xe.

Điều cuối cùng bạn nên lưu ý khi lái xe vào ban đêm là phải giữ cho mình luôn được tỉnh táo  để lái xe. Nếu cảm thấy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi thì hãy chọn một vị trí an toàn cho xe dừng lại và nghỉ ngơi một chút.

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài mà bạn cần biết ( phần 2)

Vừa rồi là một số kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài bạn cần biết mà chuyên mục tin tức chia sẻ  để đảm bảo cho lịch trình của mình luôn an toàn và thuận lợi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *