Đi tìm quê hương của thương hiệu xe sang Audi

Đi tìm quê hương của thương hiệu xe sang Audi

Audi được thành lập hơm 100 năm trước, ngày nay, khi nhắc tới Audi người ta liên tưởng đến  dòng xe hạng sang, nhận được sự yêu thích của rất nhiều người yêu xe. Vậy thương hiệu xe Audi của nước nào và lịch sử hình thành hãng Audi ra sao? Những dòng xe nào của Audi được khách hàng yêu thích nhất? Tất cả sẽ được muaototragop.info giải đáp trong bài viết này. 

1.Hãng xe Audi của nước nào?

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Audi là một trong Big Three về lĩnh vực xe sang của Đức 

Audi có lẽ là cái tên bạn đã từng nghe qua nhưng hãng xe Audi của nước nào thì chưa chắc ai cũng biết. Audi là thương hiệu lớn sản xuất xe hơi cao cấp đến từ Đức, Audi là một trong Big Three của trong phân khúc xe sang tại Đức bao gồm: BMW, Mercedes, Audi. Xe Audi bắt đầu được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2008 với 3 showroom tại các thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Xe Audi được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với các mẫu như: crossover, sedan và SUV.

2.Lịch sử ra đời của hãng xe Audi

August Hurch (1868-1951) là một kĩ sư công nghệ ô tô người Đức, người sáng lập thương hiệu xe sang Audi. Liên minh Auto Union AG ( tiền thân của Audi ngày nay) thành lạp năm 1932 là kết quả của sự sáp nhập từ 4 công ty đó là: Wanderer thành lập năm 1885, Horch thành lập năm 1899, DKW thành lập năm 1904 và Audi thành lâp năm 1909. Đây cũng chính là lí do mà logo của Audi là 4 vòng tròn xếp thẳng hàng và có sự liên kết với nhau. 

các hãng xe nổi tiếng

 

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô

Năm 1933 Auto Union AG tham gia triển lãm ô tô Đức lần đầu tiên kể từ thời điểm sáp nhập, tuy nhiên, khi chiến tranh thế giới thứ II xảy ra thì liên minh này cũng không thể duy trì được lâu. Auto Union AG sản xuất những chiếc xe cuối cùng của mình vào năm 1940 và tập trung sản xuất phục vụ chiến tranh theo lệnh của Hitler. 

Năm 1964 Volkswagen Group (VW) – tập đoàn sau này sở hữ rất nhiều thương hiệu xe sang đã mua lại 50% cổ phần của Audi, sau đó, dần mở rộng quyền kiểm soát công ty cho đến nay, VW đã chiếm quyền kiểm soát tới 99,55% lượng cổ phần của Audi. Hãng xe Audi ngày nay là một thương hiệu xe hơi cao cấp bậc nhất trên thế giới,năm 2017, doanh số bán ra của Audi đứng thứ 3 trên thế giới ở phân khúc xe sang.

3. Những dòng xe Audi được yêu thích nhất

Tạp chí đánh giá Consumer Reports (CR) nổi tiếng của Mỹ đã đánh giá xếp hạng các nhãn hiệu sản xuất xe hơi tốt nhất. Năm 2017, Audi là  quán quân trong bảng xếp hạng và vươn lên trở thàng hãng sản xuất những chiếc xe hơi tốt nhất toàn cầu trong năm.  Nếu là một người chơi xe hoặc đơn giản là yêu thích xe Audi, bạn không thể bỏ qua những dòng xe Audi được yêu thích nhất hiện nay:

Audi A8L: Mẫu xe sang Audi A8L vừa ra mắt tại triển lãm Bangkok Motor Show 2018, Thế hệ mới của chiếc sedan hạng sang A8L được phát triển dựa trên concept Prologue, vật liệu chính được sử dụng cho xe là vật liệu nhôm giúp giảm bớt trọng lượng xe. Giá bán khởi điểm của mẫu Audi A8L này tại Thái Lan khoảng từ 200.000 USD (tương đương 4.6 tỷ đồng).

Audi R8 GT Spyder: đây là mẫu xe phiên bản mui trần được đánh giá sức mạnh động cơ sánh ngang với Lamborgini Gallardo LP560. Mẫu xe sở hữu thiết kế không khác một chiếc siêu xe với các chi tiết sắc sảo và các đường cong uốn lượn vô cùng cuốn hút. 

Hãng xe audi của nước nào? Các dòng xe Audi được yêu thích hiện nay

Audi R8 GT Spyder là mẫu xe mui trần được yêu thích của hãng xe đình đám

Audi RS5 Cabriolet: Đây cũng là một mẫu xe mui trần của nhà Audi, ngoại hình ấn tượng không thua kém gì R8 CT Spyder.   Audi Rs5 Cabriolet được thiết kế với những đường cong đầy quyến rũ, chiếm trọn trái tim người yêu xe ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hi vọng những thông tin về hãng xe sang Audi hàng đầu nước Đức đã giúp bạn đọc có thêm hiểu biết thú vị. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về ô tô nhé. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *