Xe pick up là dòng xe gì?

Xe pick up là dòng xe gì?

Xe pick up là một dòng xe rất được khách hàng ưa chuộng hiên nay, thế nhưng không phải ai cũng biết xe pick up là dòng xe gì, để tìm hiểu kĩ hơn về dòng xe này, mời bạn tham khảo bài viết của muaototragop.info.

1.Xe pick up là gì?

Xe pick up là dòng xe gì?

Xe bán tải là dạng lai giữa xe khách và xe tải

Xe pick up là mẫu xe SUV có thùng chở hàng ở phía sau và là một loại hình xe lai của xe tải và xe khách nên được gọi là xe bán tải. Vào những năm 1950, dòng xe này được coi là một công cụ làm việc tiện nghi cực thịnh hành, người tiêu dùng bắt đầu mua xe bán tải để phục vụ các nhu cầu công việc của mình. Theo một thống kê gần đây nhất, xe bán tải pickup đang chiếm 15%  các xe ô tô đang sửa dụng trên toàn cầu. Tại Bắc Mỹ, xe pickup bán tải cũng có thể được xem là xe chở khách.

2.Lịch sử của dòng xe pick-up

 

Chiếc xe pickup bán tải đầu tiên được sử dụng vào năm 1913 và đến năm 1930 thì pickup đã trở thành dòng xe tiêu chuẩn. Xe bán tải pickup được sử dụng là các dòng xe hai cửa, giống coupe tại Úc và New Zealand. Thời kỳ những năm 70, 80 của thế kỷ XX, những chiếc xe bán tải pickup rất lớn, tuy có thể phục vụ công việc chuyên chở và đi lại thuận tiện, nhưng do xe quá lớn và quá nặng nên tốn rất nhiều nhiên liệu. Và do sức ép của chính phủ cùng nhu cầu của người dùng, các hãng sản xuất bắt đầu thiết kế các dòng xe bán tải nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ford là hãng xe của nước nào

Ford Ranger là một trong những mẫu xe bán tải được yêu thích nhất

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất xe bán tải danh tiếng, nhưng thế mạnh và chất lượng tốt nhất vẫn thuộc về các dòng xe bán tải của Mỹ, đặc biệt là các hãng sản xuất: Ford, GM, GMC và RAM. Những dòng bán tải pick up này mang đậm chất Mỹ: mạnh mẽ, cơ bắp, to và bền..

Đa số các dòng xe bán tải hiện nay đều sử dụng hộp số tự động, ít dòng xe bán tải mới sử dụng số sàn. Đây có thể là xu hướng nhưng cũng có thể sẽ là vấn đề thay thế của tương lai.

Ở Việt Nam xe bán tải pick up được sử dụng rất phổ biến và là một trong những kiểu xe bán chạy nhất, đặc biệt Ford Ranger. Ngoài ra còn có một số đại diện khác như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT 50,…

3. Tại sao xe pick up được ưa chuộng?

Xe pick up là dòng xe gì?

Xe bán tải có nhiều ưu điểm

Xe bán tải có nhiều đặc điểm khiến người dùng yêu thích như:

  • Máy khỏe, gầm cao, rộng rãi, chắc chắn… nên đi đường trường và địa hình khó kiểu như off-road sẽ rất sướng. Với những ai thích “phượt” vùng sâu vùng xa thì rõ ràng đây là một điểm lợi thế lớn.
  • Giá cả phải chăng hơn nhiều so với dòng xe khác (SUV, Crossover, Sedan) cùng công suất máy và số chỗ ngồi. Đây là một trong những lý do rất quan trọng với nhiều người lựa chọn dòng pickup. Với khoảng 600-800 triệu đồng là bạn đã có thể sắm được 1 chiếc bán tải mới với thông số khá tốt.
  • Thuận tiện nếu muốn kết hợp giữa chở người và chở hàng. Chẳng hạn, nếu tôi có công việc kinh doanh thỉnh thoảng cần phải chở ít hàng (vài trăm kilogram) đi loanh quanh, thì dùng xe bán tải có thể tăng thời gian sử dụng phương tiện và giúp tiết kiệm chi phí.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng xe bán tải. Nếu yêu thích dòng xe này, đừng ngại sắm cho mình một chiếc xe vừa có thể chở hàng hóa, vừa chở cả gia đình đi những chuyến du lịch xa hoặc thậm chí tham gia thú chơi off-road. Đừng quên đồng hành với những tin tức mới nhất để cập nhật những xu hướng mới về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *