Khoảng sáng gầm xe là gì? Có tác dụng như thế nào?

Khoảng sáng gầm xe là gì? Có tác dụng như thế nào?

Chắc hẳn khi quyết định mua ô tô hoặc đọc review về ô tô, bạn đã ít nhất một lần nghe về khoảng sáng gầm xe. Thuật ngữ này tuy không trừu tượng nhưng bạn cần những thông tin chi tiết để hiểu hơn về thông số này. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi ngay nhé. 

1.Khoảng sáng gầm xe là gì? 

Để trả lời cho câu hỏi khoảng sáng gầm xe là gì? Bạn cần hiểu xe ô tô khi di chuyển lên dốc, đường không bằng phẳng hoặc thậm chí là những cung đường khó khăn như đèo núi,…cần có phần khung gầm tiếp xúc với mặt đất ít để tránh gây tổn hại cho xe. Vậy khoảng sáng gầm xe là là khoảng cách được đo từ điểm thấp nhất của gầm xe (thường là mép dưới của bộ vi sai) cho đến mặt đất. Khoảng sáng gầm xe càng lớn thì khả năng vượt qua chướng ngại vật của xe càng cao, khả năng lội nước tốt và tránh được rất nhiều rủi ro khi di chuyển trên đường.

2.Khoảng sáng gầm xe như thế nào là phù hợp?

Tùy vào điều kiện tài chính và mục đích sử dụng, người mua sẽ cân nhắc xem lựa chọn chiếc xe có khoảng sáng gầm xe phù hợp để tối đa hóa sự hiệu quả của chiếc xe. Ở một quốc gia thường xuyên đối mặt với lũ lụt, triều cường như Việt Nam, việc gầm xe thấp là nguyên nhân khiến một số chiếc xe dễ bị nước tràn vào làm hư hỏng động cơ.

3.Khoảng sáng gầm xe đối với xe SUV

Thiết kế mặt trước hầm hố và vững chãi của Ford Everest 2014

Xe SUV thường có khoảng sáng gầm xe cao phù hợp cho những cung đường phức tạp

SUV là loại xe thể thao đa dụng, có lượng ghế ngồi lớn, thích hợp với các gia đình có nhiều thành viên, có điểm đặc thù là khoảng sáng gầm xe cao, giúp xe có khả năng khi di chuyển trong đô thị và vượt địa hình khó, đồi dốc hay vượt suối. SUV thường có khoảng sáng gầm xe dao động trong khoảng từ đến 200 mm đến 250 mm.

Tuy vậy, SUV cũng có nhược điểm là gầm xe quá cao sẽ gặp nhiều bất lợi vì khi đó trọng tâm xe cao khiến cho xe sẽ dễ bị nghiêng khi đi vào những khúc cua gấp. Đối với những người yêu thích kiểu xe này, có nhu cầu đi lại trong phố và thỉnh thoảng đi xa thì những chiếc xe có khoảng sáng gầm xe vừa phải trong khoảng từ 210 mm đến 220 mm là hợp lý, có thể cơ động đi trong phố xá, nhưng cũng đảm bảo độ sự chắc chắn khi đi xa hoặc vượt qua những nơi gồ ghề.

Khoảng sáng gầm xe đối với xe sedan:

Sedan là dòng xe gì? Khác biệt giữa sedan và coupe là gì?

Sedan có khoảng sáng gầm xe thấp, phù hợp di chuyển trong đô thị

Sedan có lẽ là loại xe thông dụng và được ưa chuộng tại Việt Nam vì mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý với mức tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sedan không có khoảng sáng gầm xe cao như dòng xe SUV nên dễ gặp khó khăn khi đi vào những vũng nước sâu hay địa hình phức tạp nhưng đủ linh hoạt để đi trong phố xá hay đường đông. Xe sedan thường có khoảng sáng gầm xe nằm trong khoảng từ 155mm đến 175mm.

Với thời tiết mưa lũ và đường xá phức tạp như ở Việt Nam, người mua quan tâm tới sedan nên sắm cho mình và gia đình một chiếc xe đủ mạnh, khoảng sáng gầm xe đủ cao trong khoảng từ 160mm đến 165mm để đảm bảo an toàn cho gầm xe và phù hợp với điều kiện tài chính để yên tâm hơn mỗi lần phải ra ngoài giữa thời tiết bất lợi.

Hi vọng những thông tin chi tiết về khoảng sáng gầm xe do muaototragop.info cung cấp đã giúp bạn hiểu biết hơn về xe ô tô và có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *