Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Có thể bạn đã từng nghe giới tài xế truyền tai nhau rằng một chiếc xe hơi màu đỏ sẽ thu hút sự chú ý và dễ bị cảnh sát giao thông chú ý hơn các màu xe khác. Vậy điều này có chính xác hay không? Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu trong bài viết này.

Theo nghiên cứu của chuyên trang ô tô CJ Pony Parts, những chiếc xe màu đỏ sẽ thu hút sự chú ý của các cảnh sát hơn các màu khác ngoại trừ màu trắng. Nếu so sánh với các màu sắc thường gặp khác như xám, đen hoặc bạc thì xe hơi màu đỏ là thỏi nam châm hút biên bản phạt. Nguyên nhân là do đâu?

1.Màu đỏ tác động mạnh đến não bộ

Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Màu đỏ có tác dụng kích thích não bộ

Màu đỏ là màu sắc tương quan tới năng lượng, làm tăng nhịp tim và sự phấn khích. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh màu đỏ còn có thể làm tăng huyết áp. Trang Psychologist cho rằng, màu đỏ tăng sự thèm ăn. Đó là lý do màu đỏ khá được dùng để trang trí nội thất trong nhiều nhà hàng. Nghiên cứu trên hàng trăm sinh viên đại học cũng cho thấy não bộ phản ứng nhanh hơn với tín hiệu ánh sáng màu đỏ.

2.Màu đỏ nổi bât hơn so với môi trường xung quanh

Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Xe màu đỏ thu hút sự chú ý của người nhìn hơn so với các màu xe khác

Nếu có bất kỳ đối tượng nào khác biệt với nền phía sau, nó sẽ thu hút mọi ánh mắt. Các nhà thiết kế đồ họa biết điều này. Bạn có thể thấy logo của nhiều công ty lớn sử dụng sử dụng màu đỏ để giúp thương hiệu trở nên khó quên của dù chỉ là một cái nhìn thoáng qua. Có thể kể đến Mitsubitshi, KFC, ESPN hay CNN… Và với những chiếc xe màu đỏ, dù đặt chúng ở đâu thì vẫn không bị bã

3.Quan niệm xe hơi màu đỏ trong văn hóa xe

Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Nhiều người quan niệm xe màu đỏ thường đi kèm với khả năng tăng tốc nhanh

Không phải tất cả chiếc xe màu đỏ đều là siêu xe có thể tăng tốc lên tới hàng trăm km/h trong chưa đầy 1 phút. Nhưng theo Scientific American, có một là quan niệm chung là những chiếc xe màu đỏ đều đi kèm tốc độ cao. Thực tế, toàn bộ mẫu xe của Ferrari đều có màu đỏ. Người sở hữu những chiếc xe màu đỏ luôn bị cho rằng muốn thể hiện bản thân qua tốc độ, chứ không chỉ màu sắc.

4. Chủ nhân của những chiếc xe màu đỏ

Xe hơi màu đỏ có dễ bị cảnh sát chú ý hơn các màu xe khác?

Chủ nhân của những chiếc xe màu đỏ thường là người có cá tính

Rất ít người chọn mua một chiếc xe màu đỏ chỉ vì nó là màu sắc duy nhất còn lại trong kho. Chủ của những chiếc xe này thường có đôi chút cá tính và thích phong cách thể thao và như đã đề cập phía trên. Các màu sắc khác như vàng, xanh lá, cam thường thấy trên các siêu xe không phải lúc nào cũng dễ tìm đối với các mẫu xe phổ thông.

Với 4 yếu tố phía trên, nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe màu đỏ thì hãy điều chỉnh xu hướng lái xe của mình để tránh mọi rắc rối. Đừng quên đồng hành với những tin tức của chúng tôi để cập nhật xu hướng mới nhất về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *