Khám phá hãng xe danh tiếng Rolls Royce với lịch sử hơn 100 năm

Khám phá hãng xe danh tiếng Rolls Royce với lịch sử hơn 100 năm

Xe Rolls Royce xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2013 nhưng đằng sau hãng xe danh tiếng này là lịch sử 100 năm vô cùng hào nhoáng. Hãy cùng muaototragop.info khám phá  vềhãng xe này.

1.Sự ra đời của hãng xe Rolls Royce

Cuộc gặp gỡ giữa Henry Royce và Charles Rolls cách đây 110 năm tại Manchester đã khởi đầu cho sự ra đời của thương hiệu xe sang mà danh tiếng đã vang khắp thế giới. Henry Royce là một kỹ sư, kinh doanh trong lĩnh vực máy phát điện. Còn Charles Rolls là một nhà kinh doanh các loại xe nhập khẩu, vào thời điểm đó, ông đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh xe ô tô ở Fulham, Anh.

Khám phá hãng xe danh tiếng Rolls Royce với lịch sử hơn 100 năm

Mẫu xe 10 HP đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Rolls Và Royce

Sau khi gặp gỡ họ đã quyết định hợp tác với nhau và cho ra đời mẫu xe công suất 10 mã lực đầu tiên, Royce phụ trách việc thiết kế và sản xuất xe, Royce phụ trách bán xe. Ngày 15.3.1906, công ty Rolls-Royce Limited chính thức được thành lập.

2. Xe Rolls Royce của nước nào sản xuất?

Để trả lời câu hỏi xe Rolls Royce của nước nào sản xuất?  Cần nhắc lại về sự hình thành của hãng xe danh tiếng này là ở thành phố Manchester của nước Anh, Năm 1907, chiếc xe mang tên Silver Ghost đại diện cho tên tuổi Rolls-Royce ra mắt tại triển lãm Olympia (West Kensington, Anh) và khởi đầu cho những thành công vang dội của thương hiệu này. ới chiến lược kinh doanh của mình, Rolls bắt đầu đưa những chiếc Rolls-Royce đầu tiên tham gia vào các cuộc đua nhằm mục đích quảng bá.

Khám phá hãng xe danh tiếng Rolls Royce với lịch sử hơn 100 năm

Mẫu Rolls Royce Silver Ghost mang về nhiều thành công cho hãng xe danh tiếng

Chiếc Silver Ghost với thiết kế 4 chỗ cùng động cơ 6 xy lanh bắt đầu tạo sự chú ý khi trở thành mẫu xe chạy được quãng đường dài nhất 24.140 km liên tục, sau mẫu Model T của Ford (35.000 km). Thế nhưng, khi Silver Ghost bắt đầu gặt hái thành công, một vụ tai nạn máy bay vào tháng 7/1910 đã lấy đi mạng sống của Charles Rolls. Một mình Henry Royce tiếp tục điều hành mọi công việc của nhà máy.

Năm 1928, Royce phát triển thành công động cơ được ký hiệu bằng chữ R. Đến năm 1931, động cơ Merlin ra đời và bắt đầu được thử nghiệm trên máy bay. Từ đó, Rolls-Royce chính thức bước vào lĩnh vực hàng không khi trở thành nhà cung cấp động cơ cho không lực Hoàng gia Anh quốc. Cũng trong năm này, thương hiệu Bentley chính thức thuộc quyền sở hữu của Rolls-Royce.

Biến cố xảy ra vào năm 1971, khi những rắc rối xung quanh việc phát triển động cơ vũ trụ RB211 đã khiến tình hình tài chính của Rolls-Royce xuống dốc. Rolls Royce được chuyển cho hãng quân đội Vickers quản lý vào năm 1980, nhưng sau 17 năm không thể vực dậy thương hiệu này, Vickers đã rao bán Rolls-Royce cho tập đoàn xe hơi BMW vào năm 1998. Nước Đức lúc này được xem như thủ phủ của ngành công nghiệp xe hơi thế giới, nhưng phải mất hơn 4 năm, BMW mới có thể đưa Rolls-Royce hoạt động ổn định trở lại. Đầu những năm 1990, BMW và Rolls-Royce Motor thành lập một liên doanh, từ đó đưa Rolls-Royce bước sang một trang mới. Đến nay mặc dù đã về tay đại gia xe sang Đức BMW nhưng các thiết kế của Rolls Royce vẫn đậm nét cổ điển và sang trọng theo phong cách hoàng gia Anh.

Hi vọng những thông tin về hãng xe sang đình đám Rolls Royce đã giúp bạn hiểu thêm về một trong những hãng xe sang hàng đầu thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *