Xe coupe là loại xe gì?

Xe coupe là loại xe gì?

Những chiếc xe coupe đã trở thành một loại xe phổ biến cho xe hơi trong một thời gian rất dài, phần lớn những chiếc xe thể thao và khá nhiều chiếc xe sang trọng được sản xuất dưới dạng coupe. Nhưng chính xác những gì làm cho một chiếc xe coupe? Nó có gì khác với mẫu xe khác? Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu ngay.

1. Xe coupe là gì?

Xe coupe là loại xe gì?

Mẫu xe coupe của Audi

Định nghĩa xe coupe là gì không hoàn toàn cố định, có một số biến thể giữa các nhà sản xuất tùy vào việc họ quy định mẫu xe của họ là mẫu gì. Nhưng nhìn chung, thuật ngữ coupe được sử dụng để mô tả một chiếc xe hai cửa, mui cứng với mái dốc ở phía sau.Một số chiếc coupe có thể được thiết kế với bốn cửa chứ không phải hai, nhưng đây là những thiết kế khá hiếm ngoài các thương hiệu xe hơi cao cấp của Đức. Coupe thường lớn hơn so với mẫu đô thị hoặc xe sedan.

Ngày nay, nhiều chiếc coupe được thiết kế nhỏ hơn một chút (về cả chiều dài và chiều cao) so với chiếc hatchback gia đình thông thường . Tuy nhiên, nếu chiếc coupe là một chiếc xe hiệu suất cao, nó có thể lớn hơn đáng kể và phù hợp với mọi phong cách khác nhau của người dùng. 

2.Sự khác biệt giữa xe coupe và xe mui trần

Xe coupe là loại xe gì?

Mặc dù coupe có thể mở được cửa sổ trời nhưng nó không phải là xe mui trần

Có một số người nhầm lẫn giữa coupe và xe mui trần nguyên nhân là sự dùng từ không rõ ràng. Những chiếc xe coupe có mui cố định, mui cứng, mui xe có mui có thể gập lại, cho phép lái xe mở được cửa sổ trần xe. Còn xe mui trần là thuật ngữ để chỉ các mẫu xe những chiếc xe có mui có thể gỡ xuống hoặc gỡ bỏ hoàn toàn.

3. Sự khác biệt giữa xe Coupe và xe sedan

Xe coupe là loại xe gì?

Coupe thường có tính thể thao hơn so với sedan

Hầu hết mọi người sẽ định nghĩa một chiếc coupe là một chiếc xe hai cửa trong khi một chiếc sedan là bốn cửa. Đó thực sự không phải là điểm khác biệt, vì coupe có thể có bốn cửa và xe sedan có thể có hai cửa. Sự khác biệt thực sự nằm ở kích thước. Theo Hiệp hội kỹ sư ô tô, một chiếc coupe được định nghĩa là một chiếc xe có không gian bên trong dưới 0,93 mét khối trong khi một chiếc xe mui trần bằng hoặc lớn hơn 0,93 mét khối. Mặc dù kiểu dáng và các đặc điểm khác có thể làm sự khác biệt trở nên rõ nét hơn, kích thước là điều duy nhất tạo ra sự khác biệt.

Có một vài đặc điểm chung làm cho xe mui trần và coupe trở nên khác biệt, coupe thường được coi là có tính thể thao hơn. Những chiếc xe chỉ có một hàng ghế trước (hầu hết các xe thể thao) thường sẽ có ít chỗ hơn. Các mẫu xe này sẽ được đưa vào danh mục coupe nếu chúng dưới 0,93 mét khối. Mặt khác, sedan được coi là mẫu xe gia đình (chủ yếu là do có nhiều chỗ ngồi hơn so với coupe). Chúng sẽ luôn có hai hàng ghế, mặc dù điều này không thể được sử dụng như một yếu tố quyết định chính thức vì những chiếc coupe có thể có một hoặc hai hàng ghế.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên bạn đã có thể hiểu được xe coupe là gì và những đặc điểm khác biệt giữa coupe và một số mẫu xe phổ biến khác. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất của chúng tôi để có thêm những kiến thức mới về xe ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *