Có hay không khoản vay mua ô tô trả góp 0 % ?

Có hay không khoản vay mua ô tô trả góp 0 % ?

Có lẽ mua đồ trả góp không còn là một khái niệm xa lạ với tất cả mọi người, bạn đã từng nghe đén mua điện thoại, tivi, tủ lạnh và xe máy trả góp. Thế nhưng với một tài sản có giá trị lớn như ô tô thì liệu mua trả góp sẽ như thế nào, nên hay không nên mua ô tô trả góp 0 %, hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu.

1. Có gói lãi suất mua ô tô trả góp 0 % không?

Mua ô tô trả góp lãi suất bao nhiêu?

Lãi suất là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi mua ô tô trả góp

Khi quyết định vay mua xe,  điều mà các khách hàng quan tâm nhất là mức lãi suất cho vay trả góp, lãi suất cập nhật mới nhất trên thị trường hiện nay như sau:

Loại lãi suất Lãi suất (%/năm)
Ưu đãi 3 tháng  từ 6,0 – 7,0%
Ưu đãi 6 tháng  từ 7,0% – 7,5%
Ưu đãi 12 tháng  từ 7,5% – 8,5%
Ưu đãi 24 tháng  từ 8,5% – 9,5%
Thả nổi  từ 9,5% – 10,5%

 

Như vậy, trên thị trường hiện nay không hề có khoản vay mua ô tô trả góp 0 %, vì vậy, khi vay mua xe, bạn có thể tùy chọn thời gian muốn vay mà chọn gói lãi suất hợp lý, phù hợp với điều kiện và khả năng chi trả của bản thân. Thông thường các ngân hàng nước ngoài hỗ trợ vốn vay mua xe với lãi suất thấp hơn đôi chút so với ngân hàng trong nước, tuy nhiên lãi suất không phải yếu tố duy nhất cần quan tâm duy nhất trong các gói vay mua xe.

2. Những tiêu chí cần quan tâm ngoài lãi suất?

Mua ô tô trả góp lãi suất bao nhiêu?

Có nhiều vấn đề cần quan tâm khi mua ô tô trả góp ngoài lãi suất

Ngoài lãi suất, các yếu tố khác mà khách hàng cũng cần quan tâm khi vay mua xe như: hạn mức vay, thời gian vay và phương thức trả khoản vay,…Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch trả nợ của bạn sau này.

Hạn mức vay mua xe ô tô trả góp

Tùy từng ngân hàng, hạn mức vay mua xe trên thị trường hiện nay rơi vào khoản 70% – 75% giá trị xe nếu khách hàng dùng chính giá trị xe làm tài sản đảm bảo (Giá trị này là giá trị xe do ngân hàng định giá lại). Ngoài ra nếu như bạn có thêm tài sản đảm bảo bên ngoài, ngân hàng có thể hỗ trợ đến 100%.

Thời gian vay vốn mua xe ô tô trả góp

Hiện tại các ngân hàng hỗ trợ vốn mua xe trả góp với thời gian tối đa từ 6 – 8 năm đối với xe mới. Xe cũ được hỗ trợ vay vốn với thời hạn ngắn hơn khoảng 4 – 5 năm. Thời gian vay càng dài thì phần gốc và lãi hàng tháng phải trả thấp hơn nhưng khoản tổng số tiền lãi phải trả cao hơn, vì vậy bạn nên cân nhắc tình hình thu nhập bản thân và gia đình hiện tại cũng như tương lai để lựa chọn thời gian vay vốn hợp lý.

Phương thức trả nợ khoản vay mua xe ô tô trả góp

Thông thường các ngân hàng thường thu lãi khoản vay tính trên dư nợ giảm dần với những hình thức thu nợ gốc đa dạng như thu trên tháng/quý/bán niên,… đảm bảo cho khách hàng có phương án trả nợ hợp lý nhất.

>>>Xem thêm: Thời điểm hiện tại có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?

3. Điều kiện và thủ vay mua ô tô trả góp?

các bước mua xe ô tô trả góp

Bạn cần đáp ứng tiêu chí tín dụng và giấy tờ cần thiết khi thực hiện vay mua ô tô trả góp

Hồ sơ vay vốn được chấp thuận giải ngân đòi hỏi bạn cần đáp ứng được các yêu cầu về độ tuổi, thu nhập cũng như lịch sử tín dụng. người đi vay vốn cần có đổ tuổi trên 18 tuổi tại thời điểm bắt đầu vay vốn và không quá 65 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay. Thu nhập tối thiểu để mua xe trả góp tốt nhất nên đạt mức trên 10 triệu đồng/tháng trở lên. Khách hàng cũng lưu ý phải có lịch sử tín dụng tốt, không có khoản nợ xấu và nợ quá hạn tại các ngân hàng khác. Nếu đang có một khoản vay khác, bạn nên cân nhắc khả năng chi trả của mình.

Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp bao gồm :

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước, hộ khẩu/KT3, đăng kí kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân,…
  • Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn: Giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng mua bán xe, phiếu đặt cọc xe,…
  • Hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập trả nợ: Hợp đồng lao đồng, bảng lương/sao kê lương (Nếu thu nhập từ lương); Đăng ký kinh doanh, sổ sách, hợp đồng cho thuê (Nếu thu nhập từ kinh doanh).
  • Một số giấy tờ khác: Giấy tờ pháp lý tài sản đảm bảo, hợp đồng tín dụng các khoản vay khác,…

Như vậy, có thể thấy trên thị trường không có khoản vay mua ô tô trả góp 0% nào, bạn hãy sáng suốt trong các trường hợp vay mua trả góp, tránh mắc vào bẫy marketing của các hãng xe và các ngân hàng. Hãy cập nhật những tin tức của chúng tôi để có thông tin mới nhất về mua ô tô trả góp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *