Biểu tượng xe Audi và những ý nghĩa xung quanh biểu tượng này

Biểu tượng xe Audi và những ý nghĩa xung quanh biểu tượng này

Audi là hãng xe danh tiếng hàng đầu của Đức với những mẫu xe hạng sang và hiệu năng tốt, nhưng những gì mà khách hàng ấn tượng với Audi không chỉ dừng lại ở đó. Ý nghĩa của 4 vòng tròn trong biểu tượng xe Audi luôn khiến khách hàng yêu thích và tò mò. Vậy hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng xe Audi trong bài chia sẻ này.

1. Nguồn gốc ra đời của biểu tượng xe Audi

các hãng xe nổi tiếng

Audi là sự hợp nhất của 4 hãng xe nhỏ: Wanderer, Horch, DKW, Audi

Trong thời gian từ thế kỷ XIX đến XX, tại thành phố Munich của Đức đã lưu truyền về câu chuyện một người thợ làm bánh tạo ra các biểu tượng cho các hãng xe nổi tiếng của Đức trong đó có biểu tượng xe Audi.  Logo quyền lực của Audi được thiết kế bằng cách mang 4 chiếc bánh đặt chồng lên nhau và mời các vị khách là những chủ nhân của 4 hãng xe này. Đây là cảm hứng cho logo Audi ra đời, các vòng tròn của biểu tượng Audi được thiết kế với kích thước như nhau và xếp chồng lên nhau tượng trưng cho sự ngang bằng nhau về quyền lợi cũng như sự đồng tâm hợp lực của 4 hãng xe này.

Tuy nhiên, câu chuyện trên chỉ là câu chuyện được những người yêu xe xây dựng nên để tìm ra điểm chung về logo giữa các hãng xe hàng đầu của Đức. Ý nghĩa của biểu tượng xe Audi là sự hợp nhất của 4 hãng xe nhỏ: Wanderer, Horch, DKW, Audi. Vào năm 1932, Auto Union AG hợp nhất với nhau và thông qua logo chính thức là 4 vòng tròn được xếp bằng nhau thể hiện sự bình đẳng về quyền lợi giữa các công ty nhỏ. Ngoài ra, logo này cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng, giàu có và chất lượng hàng đầu và là chiếc xe mà bất cứ tài xế nào cũng muốn được sở hữu.

>>>Xem thêm: Nhãn hiệu xe sang Acura của hãng nào?

Sau chiến tranh thế giới thứ 2 Auto Union AG chuyển đến Bavaria thành lập công ty Auto Union GmBH và vẫn sử dụng logo đã được thiết kế từ trước đó là biểu tượng 4 vòng tròn bằng nhau. Năm 1985, hãng xe này đã đổi tên thành Audi và tiếp tục sử dụng biểu tượng 4 vòng tròn đến ngày nay. Mặc dù thay đổi nhiều cái tên nhưng biểu tượng xe Audi vẫn là một trong những biểu tượng được người yêu xe trên thế giới biết đến nhiều nhất.

2.Sự thay đổi của logo Audi qua các thời kỳ

Biểu tượng xe Audi và những ý nghĩa xung quanh biểu tượng này

Sự thay đổi biểu tượng xe Audi qua các thời kỳ

Khi Audi thành lập vào năm 1932, logo Audi là 4 vòng tròn  vòng vào nhau bên trong mỗi vòng tròn là một logo của công ty nhỏ và đây cũng là logo chính thức đầu tiên của hãng xe đình đám này. Năm 1949, biểu tượng xe Audi là 4 vòng tròn đen phông trắng, dòng chữ Auto Union được đặt trung tâm của các vòng tròn tượng trưng cho tên công ty lúc bấy giờ Auto Union AG. Năm 1985, biểu tượng xe Audi là 4 vòng tròn màu Chrome bên dưới là chữ Audi đỏ được viết cách điệu theo tiếng Đức. Logo gần đây nhất và Audi sử dụng đó chính là 4 hình tròn màu bạc bên dưới là chữ Audi cơ bản màu đỏ thể hiện sự đơn giản nhưng đầy tinh tế của hãng xe này.

Vị trí đặt biểu tượng xe Audi là phần đầu nắp capo cùng với đó là phía sau phần khóa cốp. Giá logo Audi hiện nay đang được bán trên thị trường Việt với giá từ 1.3-1.5 triệu đồng cho tất cả mẫu xe của hãng.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể hiểu về lịch sử biểu tượng xe Audi và những ý nghĩa xoay quanh biểu tượng của một trong những hãng xe đình đám nước Đức. Đừng quên tham khảo thêm những tin tức mới của chúng tôi để cập nhật xu hướng ô tô mới nhất trên thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *