Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Các ứng dụng taxi, xe ôm trực tuyến đang ngày càng phát triển và mang lại việc làm cũng như thu nhập ổn định cho nhiều người. Một số người nghĩ đến viêc mua ô tô để chạy dịch vụ taxi. Trong bài viết này, muaototragop.info sẽ đưa ra tư vấn bạn có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không? 

1. Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Cần tính toán kĩ lưỡng các khả năng trước khi quyết định có nên mua ô tô trả góp chạy Grab hay không

Bạn cần biết xe ô tô có giá không hề rẻ, nếu mua ô tô trả góp để chạy Grab, bạn cũng cần gánh mức lãi suất trung bình từ 7 – 8% mỗi năm. Nhưng liệu chạy Grab có lãi hay không, bạn cần hiểu rõ về quy định dành cho tài xế Grab Car (Grab Taxi) đó là tài xế được nhận 80% doanh thu từ mỗi cuốc xe, còn 20% sẽ thuộc về công ty cung cấp ứng dụng.

Nói cách khác, nếu như bạn chạy một cuốc xe được 1 triệu đồng thì thu nhập của bạn sẽ là 800.000 đồng, nếu chạy đều đặn thì mỗi tháng bạn sẽ có thu nhập thêm từ vài triệu cho tới 15 triệu đồng tùy mức độ chăm chỉ. Tuy nhiên, đây chỉ là câu chuyện khi bạn đã có sẵn xe ô tô, còn nếu bạn chọn cách vay trả góp mua xe thì doanh thu thực của bạn sẽ phải trừ đi tiền lãi và tiền nợ mua xe, ngoài ra là tiền bảo dưỡng xe định kì, tiền xăng dầu tùy thuộc vào mức độ bền của chiếc xe.

Hiện nay, các ngân hàng đưa ra chính sách cho vay để mua xe trả góp, tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền lãi hàng tháng và trừ đi thì bạn vẫn có một số tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng khi mua xe bạn vẫn phải có một số vốn tầm 40-50% giá trị của chiếc xe để tránh bị áp lực nhiều khi trả nợ và lãi suất cho ngân hàng. Với sự hỗ trợ của ngân hàng thì việc mua ô tô trả góp chạy Grab đã trở nên dễ dàng hơn, và bạn có thể tận dụng chiếc xe để có thêm thu nhập. Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho mình xem có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không

2. Nếu mua thì nên mua những mẫu xe 

Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Để không tốn quá nhiều chi phí ban đầu bạn nên mua các mẫu xe cũ hoặc các mẫu xe giá rẻ

Grab chỉ nhận các mẫu xe có tuổi đời từ năm 2010 để đảm bảo đủ điều kiện vận hành và đảm bảo an toàn cho hành khách, vậy để giảm bớt chi phí ban đầu, bạn nên cân nhắc mua các mẫu xe cũ hoặc các mẫu xe giá rẻ. Vì giá thấp và mức đầu tư nhỏ nên áp lực trả góp cho các xe này không lớn. Ngoài ra, vì là xe cũ và xe cỡ nhỏ nên quá trình bán đi cũng rất dễ dàng, thu hồi vốn nhanh. Các mẫu xe bạn nên cân nhắc là Toyota Vios, Toyota Yaris, hoặc Kia Morning, Hyundai i10, Chevrolet Spark…

Bạn cần chú ý đến giá bán ban đầu của xe, không quá 500 triệu là lí tưởng nhất. Nếu mua trả góp một mẫu xe 400 triệu thì bạn có thể chỉ cần số vốn 200 triệu ban đầu, còn lại trả nợ dần vẫn rất lí tưởng. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng có mức tiêu thụ xăng thấp, nếu là xe cũ thì chỉ cần chú ý không mua phải taxi thanh lí thì bạn có thể yên tâm. Các sản phẩm như Hyundai i10 hay Toyota Vios thường được đánh giá khá cao vì tiết kiệm xăng, chi phí chăm sóc thấp và được giá khi bán lại.

>>>Xem thêm: Những điều nên biết khi mua xe ô tô trả góp không cần trả trước

3. Những lưu ý để chạy Grab có lãi 

Chỉ chạy Grab khi đã có 50% tiền vốn mua xe: Việc cho xe chạy từ 15 – 16 tiếng mỗi ngày khiến cho chiếc xe rất nhanh xuống cấp, cần trùng tu tốn kém chi phí. Vậy nên, khi mua ô tô trả góp chạy Grab bạn không nên vay quá 50% giá trị xe.
Biết chịu đựng khách hàng: Bạn nen biết cách chiều lòng khách, Grab hoàn toàn sẽ không nghe phản hồi từ bạn mà chỉ căn cứ vào đánh giá sao của người dùng đối với tài xế. Nếu cảm thấy khách hàng nào quá khó chịu, hãy chủ động liệt người này vào danh sách đen để tránh phải gặp lại.
Sẵn sàng chạy ít nhất 12h/ngày: Nên nhận chuyến liên tục trong thời gian dài, nếu như bạn có thể nhận cuốc liên tục trong 12 tiếng/ngày, bạn sẽ có lãi lớn. Còn nếu bạn không thể đáp ứng được điều này thì bạn vẫn nên cân nhắc lại vấn đề chạy dịch vụ.
Chọn xe giá rẻ, xe cũ đời thấp: Vì giá thấp và mức đầu tư nhỏ nên áp lực trả góp cho các xe này không lớn. Ngoài ra, vì là xe cũ và xe cỡ nhỏ nên quá trình bán đi cũng rất dễ dàng, thu hồi vốn nhanh.

Hi vọng với những thông tin bạn đã có thể có được những tin tức hữu ích khi đang phân vân liệu mình có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức mới nhất về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *