Các kỹ năng lái xe số sàn tài xế mới cần nhớ

Các kỹ năng lái xe số sàn tài xế mới cần nhớ

Xe số sàn khá dễ lái đặc biệt đối với các tài xế mới. khi đã thuần thục cách lái xe số sàn thì số tự động sẽ không thành vấn đề. Những thông tin vềcách lái xe số sàn mà bạn cần chú ý như sau:

1. Vào số đúng tốc độ

Các kỹ năng lái xe số sàn tài xế mới cần nhớ

Ra vào đúng tốc độ khi lái xe số sàn giúp xe chạy nhanh và êm hơn

Bạn nên biết đi với tốc độ như thế nào là tốt nhất cho xe của mình, nếu sang số khi chưa đủ vòng tua sẽ khiến xe bị ì và không thoát máy, nếu bạn chạy chưa đủ tốc độ mà đã vào số cao sẽ khiến xe không tăng tốc được. Khi lái xe số sàn bạn nên sang số ngưỡng hợp lý khoảng 2.500 vòng/phút khi vào số 1 hoặc số 2. Sang số hợp lý sẽ khiến động cơ xe bền hơn và xe đi được nhanh và êm hơn.

2. Dùng chân côn một cách hợp lý

Cách vào xe số sàn không bị giật nữa đó là đạp côn phải vào hết và khi nhả côn gần hết thì bạn nên dừng lại từ 3-5 giây cho xe chuyển bánh hoàn toàn thì mới nhả côn ra. Khi đạp côn mà xe không dừng lại hoặc tiến đi nhanh thì nghĩa là bạn đang dùng chân côn đúng cách. Khi đi xe ở đường đông hoặc đường xấu bạn cũng nên đệm chân côn thường xuyên giúp xe không bị giật.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn lùi xe ô tô an toàn cho những tài xế mới lái

3. Đề pa xe số sàn

Các kỹ năng lái xe số sàn tài xế mới cần nhớ

Luyện tập nhuần nhuyễn côn ga để đề pa xe tốt hơn

Để thành thạo đề pa xe lên dốc liên tục khi tắc ở đường dốc, bạn cần luyện tập nhuần nhuyễn “côn-ga” để có thể giữ xe trên dốc, nếu xe có hiện tượng lùi bạn nên tăng ga còn nếu xe hơi nhích lên trước bạn nên giảm ga.

4. Chú ý khi dùng phanh tay

Phanh tay được thiết kế cho việc giữ xe đứng yên khi xe dừng, bạn không nên cố gắng dùng phanh tay để phanh xe vì điều này vô cùng nguy hiểm. Nếu phanh tay không nhả ra hoàn toàn khi xe đang chạy sẽ dẫn đến sớm bị mòn, nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh gây sôi dầu phanh và hậu quả là phanh mất tác dụng. Bạn nên dùng cách đề-pa truyền thống lúc học lái xe, sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.

5. Tránh về số mo (N)

Đối với xe số sàn thì bạn không nên điều khiển xe về số mo, vì số mo theo quán tính sẽ khiến xe lao về phía trước làm bạn khó làm chủ tốc độ và không xử lý kịp khi gặp chướng ngại vật. Nhất là khi đổ đèo dốc bạn càng tuyệt đối không dùng số mo vì dễ dẫn đến phanh bị nóng và quá nhiệt dẫn đến mất phanh.

6. Không nên nổ máy xe đi ngay vào buổi sáng

Sau khoảng thời gian dài là một đêm không vận hành thì dầu xe phía trong động cơ đã lắng xuống phía dưới và hệ thống xylanh cũng như buồng đốt chỉ còn một lớp dầu mỏng trên mặt. Khởi động động cơ vào lúc này bạn cần chừa thời gian để dầu được bơm lên xylanh, sau đó bật chìa khóa khởi động và để động cơ chờ ít phút trước khi vận hành.

7. Lưu ý khi vượt xe trên đường

Các kỹ năng lái xe số sàn tài xế mới cần nhớ

khi vượt xe khác bạn nên dùng số thấp

Lưu ý về cách lái xe số sàn nữa là khi muốn vượt xe trên đường  thì hãy về số thấp (khoảng số 3), trong lúc về số để vượt cần đệm chân phanh, tránh hỏng động cơ và ly hợp. Trong lúc vượt nên kết hợp còi và xi-nhan sẽ giúp bạn an toàn. Sau đó, có thể bỏ qua số 4 trung gian mà sang ngay số 5 để tiết kiệm nhiên liệu.

Mong rằng những kỹ năng lái xe số sàn được muaototragop.info cung cấp trên đã giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm cần thiết trong việc điều khiển xe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *