Thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Bạn đang có ý định mua ô tô nhưng chưa có đủ tài chính để có thể chi trả hết 1 lần, bạn chưa hiểu rõ ràng về thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào? Vậy đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôiđ ể có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi kí kết hợp đồng mua trả góp bạn nhé.

1. Hồ sơ đối với khách hàng là cá nhân

mua xe ô tô trả góp như thế nào

Khách hàng mua xe trả góp là cá nhân

Theo cập nhật của muaototragop.info nếu là cá nhân vay mua xe trả góp thì bạn cần các hồ sơ về nhân thân và hồ sơ chứng minh thu nhập cùng hợp đồng mua bán xe ô tô với đại lý, cụ thể như sau:

– Hồ sơ thân nhân:

  • Sổ hộ khẩu và CMND/Căn cước công dân/Hộ Chiếu
  • Nếu kết hôn thì cung cấp giấy đăng ký kết hôn và CMND của vợ hoặc chồng
  • Nếu độc thân hoặc ly hôn thì cung cấp giấy độc thân của Phường/Xã nơi cư trú

– Hồ sơ chứng minh thu nhập:

  • Hợp đồng lao động có thời hạn tối thiểu 1 năm
  • Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất qua ngân hàng. Nếu công ty trả tiền mặt thì cung cấp giấy xác nhận lương của công ty
  • Nếu có ý định vay 100% giá trị xe thì bắt buộc phải có tài sản thế chấp như: nhà, sổ tiết kiệm, máy móc, cổ phiếu, cổ phần,….

Trường hợp bạn không phải là người làm công ăn lương thì có thể chứng minh thu nhập bằng  một trong các hình thức: Nếu có công ty kinh doanh thì cung cấp giấy đăng ký kinh doanh và báo cáo tài chính của công ty, nếu là hộ kinh doanh thì cung cấp giấy đăng ký kinh doanh cá thể và sổ ghi chép bán hàng 3 tháng gần nhất, nếu đang cho thuê nhà hoặc căn hộ thì cung cấp hợp đồng cho thuê.

– Hồ sơ mục đích vay vốn:

  • Hợp đồng mua bán xe ô tô
  • Phiếu thu tiền đặt cọc mua xe ô tô của đại lý

Điều kiện để được chấp thuận cho vay đó là: người vay có quốc tịch Việt Nam, tuổi từ 18 và không quá 70 tuổi khi đáo hạn vay, không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất.

2. Hồ sơ đối với khách hàng là công ty

mua xe ô tô trả góp như thế nào với doanh nghiệp

Khách hàng là công ty vay mua xe ô tô trả góp

Với trường hợp công ty vay mua ô tô trả góp thì bạn cần cung cấp các hồ sơ về pháp lý công ty, hồ sơ tài chính công ty và hợp đồng mua bán xe ô tô với đại lý. Cụ thể như sau:

– Hồ sơ pháp lý: 

Giấy đăng ký kinh doanh
CMND/Căn cước công dân/Hộ Chiếu của Giám đốc

– Hồ sơ tài chính:

Báo cáo tài chính
Tờ khai hóa đơn VAT
Sao kê tài khoản ngân hàng công ty

– Hồ sơ mục đích vay vốn:

Hợp đồng mua bán xe ô tô
Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý

Điều kiện để được cho vay đối với khách hàng là doanh nghiệp: là doanh nghiệp thành lập ở Việt Nam, thời gian thành lập ít nhất là 2 năm, không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất.

>>>Xem thêm: Mua ô tô trả góp 100 % có được không? Nếu được thì cần những điều kiện gì?

3. Các bước vay mua xe ô tô trả góp

các bước mua xe ô tô trả góp

Có 5 bước vay mua xe ô tô trả góp bạn cần chú ý

Nếu đã xong bước chuẩn bị hồ sơ, để tiếp tục tìm hiểu mua xe ô tô trả góp như thế nào, bạn cần nhớ 5 bước sau:

– Bước 1: Cung cấp đầy đủ các hồ sơ và giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu

– Bước 2: Ngân hàng tiến hành thẩm định hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ được duyệt ngân hàng sẽ thông báo bảo lãnh khoản vay. Bạn cần phải nộp bảo lãnh và một khoản tiền đối ứng cho đại lý mà mình đã mua xe.

– Bước 3: Đại lý bán xe ô tô sẽ xuất hóa đơn và gửi hồ sơ để khách hàng làm thủ tục nộp thuế trước bạ, bấm biển số, đăng kiểm.

– Bước 4: Sau khi nhận đợc biển số và bản gốc giấy đăng ký xe, bạn cần đến ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng và đóng những khoản phí liên quan, công chứng giấy tờ và ký giấy nhận nợ. Nếu là cá nhân đã có gia đình cần có chữ ký của cả vợ và chồng, nếu người vay là công ty thì cần chữ ký của người đại diện công ty và con dấu của công ty đó. Khi hoàn thành các bước trên thì lúc này ngân hàng sẽ cấp cho Bạn bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe ô tô.

– Bước 5: Đại ký xe ô tô nhận tiền do ngân hàng giải ngân và bạn chỉ cần đến nhận xe để hoàn tất giao dịch mua xe của mình.

Với hướng dẫn thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào được chúng tôi cung cấp ở trên, hi vọng các bạn đã có thể có thêm tin tức hữu ích trước khi quyết định mua ô tô trả góp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *