Có 200 triệu nên mua xe gì vận hành tốt?

Có 200 triệu nên mua xe gì vận hành tốt?

Thị trường ô tô hiện tại ngày càng xuất hiện nhiều mẫu xe cỡ nhỏ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên với khoản tài chính hạn hẹp thì khách hàng sẽ rất khó để tìm được một chiếc xe ô tô mới. Vậy nếu có 200 triệu nên mua xe gì? Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý trong bài viết này.

1. Toyota Vios 2006

Mẫu xe Toyota Vios đời 2006

Mẫu xe Toyota Vios đời 2006

Khi liệt kê những mẫu xe ô tô cũ trong tầm giá 200 triệu thì chúng ta  không thể bỏ qua cái tên Toyota Vios 2006. Vios là dòng xe bán rất chạy tại thị trường Việt Nam do tính bền bỉ, ít hỏng hóc cùng với chi phí sử dụng và sửa chữa dễ dàng. Đặc biệt, một ưu điểm nữa là xe rất tiết kiệm nhiên liệu- đặc tính chung của các dòng xe Nhật, và tính thương hiệu của Toyota đã ghi dấu ấn với người tiêu dùng. Cuối cùng, không thể không kể đến ưu điểm giữ giá của Toyota Vios, nếu muốn bán lại thì chủ xe cũng không phải chịu lỗ quá nhiều.

Tuy nhiên, Vios đời cũ 2006 cũng có một số những nhược điểm mà bạn cần lưu ý đó là cảm giác lái của xe không có gì nổi trội và khả năng cách âm chống ồn của xe kém. Ngoài ra, do thân vỏ của xe khá mỏng nên khi xảy ra va quệt dù nhẹ cũng có thể gây ra móp, méo. Bên cạnh đó, Vios thường được các công ty taxi mua về để chạy dịch vụ sau đó bán lại, những gara ô tô cũ có thể mua về và tân trang mông má lại, xóa vết xước xe để bán ra cho khách hàng với giá cao hơn. Nếu mua xe Vios cũ, bạn cần chú ý xem xét các mặt này để tránh mua phải một chiếc xe “không đáng”.

2. Toyota Zace 2004

Toyota Zace 2004

Toyota Zace 2004

Lựa chọn thứ hai mà muaototragop.info đưa ra để trả lời cho câu hỏi có 200 triệu nên mua xe gì đó là Toyota Zace. Tại sao chúng tôi giới thiệu đến bạn cái tên này, nguyên nhân là nếu gia đình bạn có đông thành viên và thường xuyên cần di chuyển đường dài thì một chiếc SUV 7 chỗ như Zace có thể đáp ứng nhu cầu.

Ưu điểm của Zace 2004 cũng giống như Vios là tính bền bỉ, ít bị hỏng vặt và và chi phí sử dụng thấp cũng như các chi tiết thay thế cũng rất dễ tìm kiếm. Ghế lái của Toyota Zace có tầm nhìn tốt có thể quan sát góc rộng xung quanh đầu xe. Bên cạnh đó, xe sử dụng gương bản to nên có thể quan sát phía sau tốt và rộng.

Tuy nhiên, Toyota Zace 2004 cũng có những nhược điểm nhất định như: tính năng an toàn trên xe không có hệ thống chống bó cứng phanh và túi khí, hệ thống treo trên xe là loại nhíp nên nếu chở ít người trên xe sẽ khiến xe bị xóc hơn so với bình thường.

>>>Xem thêm: Giá xe Huyndai Getz 2014 là bao nhiêu?

3. Chevrolet Spark 2015

Chevrolet Spark 2015

Chevrolet Spark 2015

Nếu không muốn những mẫu xe có tuổi đời từ khá lâu thì với 200 triệu đồng bạn có thể lựa chọn Chevrolet Spark 2015 để phục vụ di chuyển đối với gia đình ít người. Với phiên bản xe không quá cũ, cỡ nhỏ nên thích hợp di chuyển trong đô thị cũng như khá tiết kiệm nhiên liệu vì xe sử dụng động cơ 1.0 lít.

Với một chiếc xe đời còn khá mới thì việc sử dụng và sửa chữa cũng vô cùng dễ dàng và giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, dù thuộc phân khúc ô tô cỡ nhỏ nhưng không gian bên trong xe rộng rãi, không gò bó khi có đủ 5 người ngồi trên xe.

Nhược điểm của Chevrolet 2015 là chi phí sửa chữa cao hơn so với các mẫu xe cùng loại và mặc dù động cơ nhỏ có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu nhưng vận hành khá yếu và khả năng tăng tốc không ấn tượng. Hơn nữa, khi đến những đoạn lên dốc, nếu để số 1 nhưng không chú ý, chiếc xe vẫn rất dễ chết máy, cách khắc phục là bạn nên sử dụng cả chân côn lẫn chân ga mỗi khi lên dốc. Tuy nhiên, cũng phải hết sức cẩn thận bởi nếu thường xuyên sử dụng cả chân ga và mớm côn để lên dốc sẽ dễ dấn đến giảm tuổi thọ bộ côn, dẫn đến sớm phải thay thế.

Hi vọng những gợi ý khi có 200 triệu nên mua xe gì được chúng tôi đưa ra trong bài viết, bạn đã có thể tìm được cho mình một mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đừng quên tham khảo mục giá xe ô tô của chúng tôi để có những gợi ý hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *