Giải bài toán có nên mua ô tô trả góp không ?

Giải bài toán có nên mua ô tô trả góp không ?

Trong nhiều trường hợp, bạn có nhu cầu sử dụng xe ô tô nhưng chưa có một khoản tài chính đủ để mua trả hết một lần thì trả góp chính là phương thức giúp bạn sở hữu ngay một chiếc xe mà không cần bỏ ra số tiền quá lớn. Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu bài toán có nên mua ô tô trả góp không?

1. Mua ô tô trả góp bản chất là gì?

Khi mua xe bạn cần cân nhắc các điều kiện và chuẩn bị hồ sơ thủ tục đầy đủ
Mua xe ô tô trả góp thực chất là việc vay vốn ngân hàng để mua xe

Trước khi đi đến bài toán có nên mua ô tô trả góp không, hãy cùng tìm hiểu qua bản chất của loại hình dịch vụ này. Mua xe ô tô trả góp thực chất là việc vay vốn ngân hàng để mua xe. Dịch vụ này thích hợp cho những người đang có nhu cầu mua xe ô tô phục vụ đi lại hay kinh doanh nhưng lại chưa có đủ tiền trong tay. Khi vay mua xe, các thủ tục mua bán xe vẫn diễn ra như bình thường nhưng sẽ có sự tham gia thêm của ngân hàng (bên cho vay vốn) bên cạnh bên bán và bên mua.

Như vậy, khi mua xe trả góp, các ngân hàng sẽ thanh toán thay bạn một mức giá trị nào đó của xe, các ngân hàng thường cho vay với hạn mức từ 70-80% bằng hình thức giải ngân vào tài khoản của bên bán xe và phần giá trị còn lại sẽ do người mua xe tự thanh toán. Khoảng tiền ngân hàng thanh toán trước cho bạn chính là khoản vay được tính lãi theo quy định của ngân hàng.

Như vậy có thể thấy rằng, khi vay mua xe bạn sẽ không được ngân hàng giải ngân bằng tiền mặt để cầm đi mua xe  Điều này là để đảm bảo vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích, giảm thiểu rủi ro cho các ngân hàng.

2. Có nên mua ô tô trả góp không ?

Mua Vios trả góp giúp bạn sở hữu xe nhanh chóng mà không tốn ngay một khoản chi phí lớn
Có nên mua ô tô trả góp không phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân

Chắc chắn ai cũng có nhu cầu mua xe tra góp nếu điều kiện tài chính chưa cho phép, mặc dù cũng có những ưu thế nhưng đã có không ít trường hợp rơi vào cảnh trả mãi chưa hết tiền nợ mà phải cộng thêm chồng chất các loại phí. Yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào số tiền phải trả ban đầu và mức lãi suất vay của ngân hàng và các công ty tài chính.

Vậy đâu là yếu tố quyết định cho câu hỏi có nên mua ô tô trả góp không, bạn cần chú ý vào 3 yếu tố đó là:

– Có thu nhập tài chính ổn định (Bao gồm số tiền bạn phải bỏ ra ban đầu để sở hữu chiếc xe mơ ước, thu nhập cố định hàng tháng để trả các khoản vay).
– Đánh giá về lãi suất cho vay (Hãy xem xét các mức lãi suất ngân hàng cho vay).
– Thủ tục và các loại thuế, phí khi vay mua xe trả góp

>>>Xem thêm:

3. Một số kinh nghiệm khi mua ô tô trả góp

Khi tiến hành làm hợp đồng vay vốn bạn nên chú ý kỹ các điều khoản hợp đồng
Một số kinh nghiệm khi mua ô tô trả góp

– Với mức thu nhập sau khi trừ hết các chi phí sinh hoạt gia đình và các khoản vay nếu có thì số tiền còn lại bao nhiêu.
– Vốn tự có đa số ít nhất là 30% giá trị của xe.
– Loại xe bạn chọn 4 chỗ hay 7 chỗ (thương hiệu xe và giá xe, dung tích xi lanh, mức tiêu hao nhiên liệu… chi tiết về bảo hành xe).
– Trước khi mua xe bạn nên tham khảo các ngân hàng (lãi suất và các phí nếu có, thời hạn điều chỉnh lãi suất và uy tín của ngân hàng đó…).
– Sau đó bạn gởi hồ sơ vay mua xe tại ngân hàng mà bạn chọn (CMND; hộ khẩu, đăng ký kết hôn, nếu bạn đi làm công thì hợp đồng lao động, xác nhận bảng lương, sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng, các hợp đồng vay nếu có).
– Khi đặt cọc mua xe bạn phải thông báo xe bạn mua theo hình thức vay của ngân hàng. Bạn nên chú ý phần này vì đa số các nhân viên bán xe họ thường lợi dụng tâm lý của bạn mà kiếm thêm ít nhất 100 USD gọi là phí ngân hàng (nếu có nhùng nhằng bạn cứ lên phản ánh với cấp trên của bên bán xe) thời hạn giao xe. Và các option đi theo xe đa số mỗi chỗ bán xe thường có các option riêng. Và các chi phí khác (đăng kiểm lấy giấy tờ xe…).
– Lựa chọn công ty bảo hiểm. Giá mua bảo hiểm và phần phí hoa hồng bạn hưởng thường là 15% sau VAT phần này bạn phải tự mua nếu không bạn sẽ bị thiệt.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đã có cho mình lời giải đáp cho câu hỏi có nên mua ô tô trả góp không. Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến chuyên mục mua ô tô trả góp hãy theo dõi những bài viết mới của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *