Có nên mua xe ô tô trả góp không lãi suất?

Có nên mua xe ô tô trả góp không lãi suất?

Mua xe ô tô trả góp không lãi suất là hình thức được những người có tài chính eo hẹp sử dụng và đây cũng là hình thức thông minh để sở hữu chiếc xe mong muốn. Vậy thực chất mua xe trả góp không lãi suất là gì? Thủ tục mua xe trả góp như thế nào? Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu trong bài viết này.

1. Mua xe ô tô trả góp không lãi suất là gì?

mua ô tô trả góp cùng Techcombank có rất nhiều lợi ích
Mua xe ô tô trả góp không lãi suất tức là khách hàng được vay ngân hàng mà không phải trả phần tiền lãi cho ngân hàng.

Mua xe ô tô trả góp là hình thức khách hàng chỉ cần trả trước một phần giá trị xe cho bên showroom, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng với lãi suất nhất định và tiến hành trả dần theo từng định kỳ bao gồm cả gốc và lãi trong đó tiền gốc phải trả đã được chia đều theo thời hạn vay và tiền lãi tính theo lãi suất với cách tính theo dư nợ giảm dần hoặc dư nợ thực tế.

Mua xe ô tô trả góp không lãi suất tức là khách hàng được vay ngân hàng mà không phải trả phần tiền lãi cho ngân hàng. Tuy nhiên, khách hàng cần phải tìm hiểu kĩ mức lãi suất 0% này được áp dụng trong bao lâu. Ngân hàng cho bạn vay tiền nhưng cũng cần phải có lãi suất để tạo ra thu nhập cho ngân hàng, đồng thời là yếu tố đảm bảo tỷ lệ rủi ro cho khoản vay. Thông thường các ngân hàng chỉ cho khách hàng hưởng lãi suất 0% với thời hạn từ 3 đến 6 tháng. Hết thời hạn ưu đãi lãi suất sẽ thả nổi theo giá thị trường.

2. Có nên vay mua xe ô tô trả góp không lãi suất không?

mua ô tô trả góp cùng Techcombank có rất nhiều lợi ích
Mua xe ô tô trả góp không lãi suất cần lưu ý một số điều

Tuy thời hạn áp dung lãi suất 0% chỉ kéo dài trong 3-6 tháng nhưng vẫn có tác dụng giảm đáng kể chi phí lãi khách hàng phải trả cho ngân hàng. Với thời gian lãi suất không phần trăm, khách hàng có thể lên kế hoạch tài chính cụ thể để chi trả nợ cho những tháng sau. Đó mới là điều khách hàng cần quan tâm nhất khi ngân hàng đưa ra chương trình ưu đãi này. Lãi suất sau khi kết thúc chương trình này là bao nhiêu, cách tính lãi suất như thế nào, khách hàng cần tìm hiểu kĩ tránh tình trạng bị bất ngờ, không trả được nợ đúng hạn. Việc không trả nợ đúng hạn còn kéo theo các phí phạt trả nợ khiến cho khoản tiền cần phải trả ngân hàng lại càng tăng cao. Cần ghi nhớ những điểm quan trọng sau:

– Tính toán thu nhập bản thân hàng tháng sau đi đã trừ đi hết các khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng. Chọn phần trăm trả góp cho xe ở mức độ an toàn. Thông thường chỉ nên vay từ 30-60% giá trị xe.

– Chọn đại lý mua xe và các ngân hàng cho vay trả góp uy tín, tránh các rủi ro phát sinh thêm chi phí.

– Xem xét phương thức trả nợ phù hợp với khả năng chi trả, mức lãi suất đưa ra phù hợp không. Trả lãi theo dư nợ ban đầu, thì khoản tiền gốc và lãi hàng tháng phải trả không thay đổi, thích hợp với các khách hàng có thu nhập ổn định. Trả lãi theo dư nợ giảm dần, tổng tiền gốc và lãi phải trả thời gian đầu sẽ khá cao và giảm dần đến khi đáo hạn nên áp lực của khoản vay sẽ dồn vào giai đoạn đầu. Tuy nhiên trả theo dư nợ giảm dần lại hữu ích với các khách hàng có khả năng chi trả ngay thời gian đầu, thời gian sau sẽ áp lực sẽ nhẹ nhàng hơn và mối lo về khoản vay cũng sẽ giảm hẳn theo. Cả hai cách tính này đều cho tổng số tiền phải trả là gần như nhau, chỉ khác về cách trả lãi. Tốt nhất liên hệ với chuyên viên tư vấn để biết rõ vấn đề này vì mỗi ngân hàng sẽ có phương thức cách tính, các chương trình ưu đãi khác nhau.

– Lưu ý tất cả các khoản phí phát sinh trong quá trình vay mua xe trả góp: phí đăng kí xe, vấn đề bảo hiểm xe, phí đăng kiểm, phí trước bạ,… Xem xét kĩ hợp đồng, các khoản phí phạt trả nợ nếu bị chậm hoặc phí phạt trả nợ trước hạn.

>>>Xem thêm: Giải bài toán có nên mua ô tô trả góp không ?

3. Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp như thế nào?

mua ô tô trả góp cùng Techcombank có rất nhiều lợi ích
Mua xe ô tô trả góp không lãi suất cũng cần giấy tờ nhân thân và giấy tờ chứng minh thu nhập

Vấn đề thủ tục mua xe ô tô trả góp luôn được các đại lý ô tô và các ngân hàng, công ty tài chính hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để khách hàng mất ít thời gian nhất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thẩm định. Cần nói thêm là vấn đề hồ sơ vay và thẩm định khả năng vay là bắt buộc trong mọi trường hợp vay mua xe ô tô. Chỉ trừ một vài trường hợp đặc biệt như vay với giá trị thấp, các giấy tờ được tối giản hóa, đến mức gần như là không.

Thủ tục vay mua xe gồm có các giấy tờ sau:

Giấy tờ nhân thân gồm có: bản sao CMTND, sổ hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn, giấy chứng nhận độc thân.
Giấy tờ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy tờ tài sản đảm bảo: sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, … Với các công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị: báo cáo thuế, báo cáo tài chính công ty, giấy đăng kí kinh doanh thành lập ít nhất 6 tháng.

Hi vọng với những thông tin về mua ô tô trả góp không lãi suất ở trên, bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *