Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Kia Cerato là cái tên đã rất quen thuộc và ăn khách tại Việt Nam với các đối thủ đình đám như: Toyota Corolla Altis, Ford Focus, Hyundai Elantra, Mazda 3,…Tuy nhiên, Cerato vẫn có sức hút riêng của mình và có lượng khách hàng trung thành nhất định. Hãy cùng muaototragop.info đánh giá về mẫu xe này.

1.Đánh giá xe Kia Cerato 2019 về ngoại thất

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 (mm), trục cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm và bán kính xoay vòng 5,3 m. Với các thông số trên có thể thấy khả năng di chuyển khá linh hoạt trong đô thị của mẫu xe này. Cerato 2019 cũng có kích thước tăng thêm so với phiên bản cũ.

Thiết kế phía trước mặt ca-lăng của Kia Cerato 2019 được thay đổi từ dạng tổ ong sang dạng kim cương, cụm đèn được thiết kế trẻ trung hơn với  dải đèn LED ban ngày được thay thế thành 4 bóng đèn nhỏ hơn. Bên cạnh đó, èn sương mù được bố trí phía mép lưới tản nhiệt và kết hợp với hai hốc gió tạo nên tổng thể hình mũi hổ rất đặc trưng của nhà Kia. Cerato 2019 có ba phiên bản và vả ba đều sử dụng dạng đèn pha halogen có chức năng bật/ tắt tự động cùng với dải đèn LED chạy ban ngày vô cùng sắc sảo. Bản Premium cao cấp hơn sử dụng đèn pha LED.

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Các đường nét tròn có phần cục mịch trên thân xe ở phiên bản cũ đã được thay thế bằng thiết kế lấy cảm hứng từ Kia Stinger mang nhiều nét thể thao hơn. Đánh giá xe Kia Cerato 2019 ở phía với chi tiết nổi bật nhất là cụm đèn hậu với viền LED cách tân. Dải đèn phanh được kết hợp lại một cách liền mạch dùng bóng đèn LED, ống xat được đặt về 1 phía tạo nên tổng thể phía sau khá gọn gang.

 2. Đánh giá Kia Cerato 2019 về nội thất

Bên trong cabin của Cerato khá rộng rãi và thoải mái, trang bị tiện nghi có phần ưu thế hơn so với đối thủ Altis. Ghế trên xe được bọc da phối màu đẹp mắt, trên bản AT ghế lái được trang bị chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 hướng, bản MT được trang bị chỉnh cơ 6 hướng. Hàng ghế sau với khoảng để chân khá rộng rãi phù hợp với cả những hành khách có chiều cao vượt trội.

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Bảng Tablo cũng được trang bị sắc sảo hơn với thiết kế phân tầng, hệ thống nút bấm ở cụm điều khiển màn hình và điều hòa đã được tách nhau bởi khe gió trung tâm. Xu hướng tối giản hóa này cũng được ứng dụng trên nhiều mẫu xe mới. Cerato 2019 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tùy chỉnh 4 hướng với các nút bấm chức năng như: đàm thoại, âm thanh, cruise control,…giúp người lái điều khiển xe thuận tiện hơn.

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 về hệ thống thông tin giải trí , có thể thấy rằng hệ thống giải trí trên xe khá đầy đủ với dàn âm thanh 6 loa đi kèm đầu DVD, màn hình giải trí hiển thị đa thông tin, hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX/iPOD/Radio, định vị GPS và bản đồ dẫn đường. Điều hòa trên xe là điều hòa tự động 2 vùng độc lập có tính năng lọc khí bằng ion, ghế hành khách phía sau còn có thêm cửa gió. Trên bản Premium còn được trang bị sạc không dây, hai bản AT được trang bị một số tiện nghi như: sổ trời chỉnh điện, đèn trang điểm, gương chiếu hậu chống chói và cốp sau mở tự động thông minh.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn mua xe ô tô Kia trả góp tại Hà Nội

 3. Đánh giá Kia Cerato 2019 về vận hành và trang bị an toàn

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Có hai tùy chọn động cơ trên Kia Cerato 2019 bao gồm:

– Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, cùng moment xoắn cực đại 157Nm khi tốc độ động cơ đạt 4.850 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tay hoặc hộp số tự động 6 cấp.

– Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp só tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport còn được trang bị cho hai phiên bản số tự động.

Trang bị an toàn trên Kia Cerato 2019 gồm: 6 túi khí, các hệ thống ABS/EBD/BA, ESP, VSM, HAC, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, khóa cửa từ xa, hệ thống chống trộm,..

4. Giá bán xe Kia Cerato 2019 trên thị trường

KIA Cerato 2019 được phân phối chính thức với 4 phiên bản sau:

  • KIA Cerato 1.6 MT: 559 triệu đồng
  • KIA Cerato 1.6 AT: 589 triệu đồng
  • KIA Cerato 1.6 AT Deluxe: 635 triệu đồng
  • KIA Cerato 2.0 AT Premium: 675 triệu đồng

Khách hàng sẽ có 6 phiên bản màu sắc để lựa chọn bao gồm 3 màu cũ là đen, bạc, trắng và 3 màu mới gồm: xanh, đỏ và xám.

Nhìn chung, đánh giá xe Kia Cerato 2019 có thể thấy rằng mẫu xe này có ngoại hình trẻ trung, tiện nghi đầy đủ, trang bị an toàn ổn và mức giá vô cùng cạnh tranh. Đây là một mẫu xe đáng cân nhắc khi bạn bạn muốn mua một mẫu xe để di chuyển hàng ngày trong đô thị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *