Mercedes đang phải đối mặt với những hậu quả từ bê bối Dieselgate như thế nào?

Mercedes đang phải đối mặt với những hậu quả từ bê bối Dieselgate như thế nào?

Vụ bê bối nghiêm trọng mang tên là Dieselgate đã và đang mang lại những hậu quả nghiêm trọng cho hãng xe Mercedes-Benz khi hãng xe lâu đời này phải đối mặt với những án phạt nghiêm trọng. Hãy cùng muaototragop.info cập nhật tình hình mới nhất của hãng và tường tận sự việc trong vụ bê bối liên quan đến chất thải diesels này. 

Đầu tiên, đó là Tập đoàn Volkswagen, sau đó là Fiat Chrysler và hiện tại công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler đang phải đối mặt với những án phạt nghiêm trọng vì vi phạm nghiêm trọng liên quan đến động cơ diesel. Theo tạp chí Der Spiegel của Đức, thông qua Reuters, các công tố viên ở Stuttgart, Đức đang có ý định phạt Daimler khoảng 1 tỷ USD cho software gian lận diesel được báo cáo được tìm thấy trong các mẫu xe Mercedes C-Class và E-Class. Cơ quan quản lý xe máy của Đức KBA đã phát hiện ra và dẫn đến việc hãng phải thu hồi 280.000 xe.  Văn phòng công tố dự định sẽ yêu cầu mức phạt lên tới 5.000 Euro trên mỗi chiếc xe. Tổng số tiền Daimler sẽ trả dần cho Dieselgate là khoảng từ 800 triệu Euro đến 1 tỷ Euro. Nhà sản xuất ô tô Daimler từ chối bình luận nhưng văn phòng công tố tuyên bố cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và thừa nhận sẽ không kết thúc trước cuối năm nay.

Số tiền mà Daimler phải trả cho Dieselgate lên đến 1 tỷ Euro
Số tiền mà Daimler phải trả cho Dieselgate lên đến 1 tỷ Euro

Đức không phải là quốc gia duy nhất mà Daimler bị điều tra vì gian lận phần mềm về chất thảo nhiên liệu diesel. Năm 2016, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã yêu cầu nhà sản xuất ô tô giải thích mức phát thải trong một số mô hình động cơ diesel của mình. Kể từ đó, Mercedes, giống như Volkswagen, đã chuyển từ công nghệ động cơ diesel sang hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Nhưng hãng vẫn phải chịu trách nhiệm cho những việc làm trong quá khứ, ngay cả khi doanh thu vượt hơn 1 tỷ đô la thì nó vẫn tương đối ít so với hàng tỷ Euro mà Volkswagen phải trả cho vụ bê bối Dieselgate.

Ngoài Đức thì Mỹ cũng là quốc gia mà Daimler bị điều tra về những gian lận của mình
Ngoài Đức thì Mỹ cũng là quốc gia mà Daimler bị điều tra về những gian lận của mình

>>Xem thêm:

Mercedes đã tuyên bố sẽ cung cấp cho chủ sở hữu các mô hình động cơ diesel cũ hơn một khoản trợ cấp 3350 đô la để trang bị thêm cho chiếc xe thuộc dòng E-Class của họ để đáp ứng các tiêu chuẩn cần tuân thủ. Mặc dù vụ bê bối Dieselgate đã xảy ra bốn năm trước nhưng vào tháng 9/2019 tới đây Tập đoàn Volkswagen và Daimler vẫn đang đối phó với những hậu quả nghiêm trọng về tài chính. Gần đây Volkswagen đã phát động một chiến dịch nhằm mục đích không chỉ thừa nhận những sai lầm nghiêm trọng đã được thực hiện mà quan trọng không kém là những bài học đã được rút ra và đặt ra một hướng đi mới cho một tương lai sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện. Về phần mình, Mercedes đã ra mắt một mẫu xe điện mang tên EQC , và sẽ được tiết lộ nhiều hơn nữa vào đầu tháng tới tại Triển lãm ô tô Frankfurt.

Mercedes đang hướng đến động cơ điện để sữa chữa những sai lầm trong quá khứ
Mercedes đang hướng đến động cơ điện để sữa chữa những sai lầm trong quá khứ

Với những tin tức được cập nhật trong bài, hi vọng bạn đã có thêm những thông tin thú vị và hữu ích về các hãng xe ô tô và những xu hướng đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô của thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *