4 điều bạn có thể không biết về thuế xe sang trọng

4 điều bạn có thể không biết về thuế xe sang trọng

Thuế xe hơi hạng sang (LCT-Luxury Car Tax) và đã kêu gọi bãi bỏ nó, nếu bạn đã từng tự hỏi LCT là gì và nó được tính như thế nào. Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu xem thuế này là gì và nó được tính toán như thế nào.

1. Thuế xe hơi hạng sang là gì?

4 điều bạn có thể không biết về thuế xe sang trọng

Về mặt kỹ thuật LCT được đánh vào người bán xe, nhưng đại lý sẽ luôn chuyển chi phí này cho người mua. Thuế xe hơi hạng sang được áp dụng cụ thể cho các loại xe trên một ngưỡng giá nhất định. Ví dụ như giá xe Toyota Alphard 2021 hiện nay ở Việt Nam tầm 4.5 tỷ là đã bao gồm cả thuế này. Ngưỡng này được đánh giá hàng năm và có thể thay đổi. LCT được tính trên bất kỳ chiếc xe nào có tuổi dưới hai tuổi, mặc dù nếu chiếc xe được bán lần thứ hai, sẽ có một khoản tín dụng thuế cho toàn bộ số tiền LCT được trả khi nó được bán lần đầu tiên.

2. Bạn có thể không trả tiền thuế này không?

4 điều bạn có thể không biết về thuế xe sang trọng

Giới thiệu một loại thuế, và câu hỏi đầu tiên nhiều người sẽ hỏi là: tôi có cần phải trả loại thuế đó không? Đối với LCT, câu trả lời ngắn gọn là không. Câu trả lời dài hơn là nếu bạn phù hợp với một phân khúc rất nhỏ của những người mua một phân khúc xe rất đặc biệt, bạn có thể tránh được. Xe thương mại, chẳng hạn như một số xe giá cao, có thể mang nhiều thứ hơn người theo trọng lượng được miễn LCT. Ngoài ra, xe tải hoặc xe tải có thể chuyên chở hơn hai tấn thiết bị trên tàu đều không có LCT, cũng như xe mô tô, campervans và xe được miễn thuế GST, như các phương tiện được trang bị đặc biệt để chở người khuyết tật.

Người mua doanh nghiệp trong một ngành công nghiệp chính cũng có thể đòi lại tới 3000 đô la LCT cho một chiếc xe bốn bánh hoặc xe bốn bánh mỗi năm. Các nhà điều hành du lịch có thể thu lại số tiền này cho mỗi chiếc xe bốn bánh hoặc tất cả các bánh họ mua. Bạn cũng có thể trả ít LCT hơn nếu bạn chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc xe có mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp giữa đường cao tốc và chu kỳ thành phố là 7.0L / 100km trở xuống sẽ chịu ngưỡng LCT cao hơn. Tại thời điểm viết, ngưỡng cao hơn này được đặt ở mức hơn 73.000 USD.

>Xem thêm:

3. Tại sao loại thuế LCT này vẫn tồn tại?

4 điều bạn có thể không biết về thuế xe sang trọng

Thuế xe hơi hạng sang theo nhiều cách là tàn dư của thời đại đã qua. Chính phủ Howard đã đưa ra thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) vào năm 2000, nó được áp dụng mức thuế suất 10% cho tất cả các mặt hàng và dịch vụ được bán trên khắp nước Úc, mặc dù có một số miễn trừ cho thuốc, thực phẩm cơ bản và phí chính phủ Và dịch vụ.

Khi GST trở thành luật đất đai, nó đã thay thế thuế bán hàng bán buôn (WST), bắt đầu từ năm 1930 và được đặt ở các mức giá khác nhau cho các mặt hàng khác nhau. Không giống như GST, mà chúng tôi biết được áp dụng cho hầu hết mọi thứ và xuất hiện dưới dạng một mục hàng trên hóa đơn và biên lai bán hàng, WST là một bugger nhỏ mờ đục.

Không biết đến nhiều người, đến cuối đời, xe ô tô ở Úc đã bị trượt với tỷ lệ WST là 22 phần trăm. Mặc dù những chiếc xe sang trọng, được định nghĩa là bất kỳ chiếc xe nào trên 36.995 đô la, đã thu hút tỷ lệ WST 45% trên một phần giá của nó so với ngưỡng tùy ý đó. Để giảm thiểu sự thiếu hụt về doanh thu thuế khi chuyển từ mức thuế WST cao hơn sang mức thuế GST thấp hơn, chính phủ đã quyết định áp dụng thuế xe hơi hạng sang 25% áp dụng cho các phương tiện vượt ngưỡng khoảng 55.000 USD.

Hi vọng những tin tức về thuế xe ô tô sang trọng được làm rõ trên đây đã giúp bạn đọc có được thông tin hữu ích khi quyết định mua bất kỳ mẫu xe hạng sang nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *