Những mẫu xe bị nhận tiếng xấu vì những lý do không xứng đáng

Những mẫu xe bị nhận tiếng xấu vì những lý do không xứng đáng

Với nhiều nhận định của các nhà báo về ô tô khác nhau, có nhiều mẫu xe ô tô phải nhận những danh tiếng tiêu cực mà đáng lẽ ra họ không xứng đáng bị như vậy. Dưới đây là danh sách những mẫu xe có danh tiếng xấu mà muaototragop.info đã tổng hợp. Đây là những mẫu xe đã được sản xuất từ rất lâu nhưng vẫn bị mắc kẹt với các khuôn mẫu tiêu cực hoặc được biết đến bởi các vấn đề bị thổi phồng quá mức.

Một số mẫu xe trong số này đã bị truyền thông giẫm đạp một cách tàn khốc và buộc phải chấm dứt vòng đời của mình, một vài chiếc xe bị gắn mác xấu ngay từ khi chưa kịp ra mắt, có rất nhiều người phải lòng mẫu xe nào đó nhưng bị truyền thông phản đối quá gay gắt và kết cục là không ai muốn lái một chiếc xe bị những người khác lên án. Một số mẫu xe chỉ gặp vấn đề về hình ảnh nhưng gây ra sự sụp đổ của cả một dòng xe.

Toyota Prius

Toyota Prius là một mẫu xe có danh tiếng xấu
Toyota Prius là một mẫu xe có danh tiếng xấu vì lý do khách quan

Một số ý kiến cho rằng Prius là mẫu xe quan trọng nhất từ khi chiếc Prius Model T của Toyota ra đời và tạo nên khái niệm xe Hybrid ra xông chúng. Nếu không có sự thành công tiên phong của Prius chi phí dành cho pin danh cho xe diện vẫn còn quá cao nhất là chỉ các công ty xe điện khởi nghiệp đang sản xuất và công chúng sẽ rất khó tiếp cận với xe Hybrid.

Vấn đề tiêu cực trong sự phát triển sớm của mẫu xe này là do khách hàng chấp nhận thương hiệu Toyota, sau đó là những chủ sở hữu của Prius là những ngôi sao, diễn viên điện ảnh hay những chính trị gia giỏi nhất của Thung lũng Silicon và khi một chiếc xe trở thành một tuyên bố chính trị thì ngay sau đó dù đúng hay sai nó sẽ trở thành một công cụ gây chia rẽ và thành mẫu xe có danh tiếng xấu.

Audi TT

Audi TT cũng dính phải "tai bay vạ gió"
Audi TT cũng dính phải “tai bay vạ gió”

Mẫu xe này bị xúc phạm là xe của thợ làm tóc vì nó được rất nhiều phụ nữ và người đồng tính ưa thích, hay nói cách khác mẫu xe này không nam tính. Và đối với những người đàn ông quá coi trọng việc phân biệt giới tính thì có lẽ họ sẽ cảm thấy mẫu xe này không hề phù hợp.

Thực tế là TT là một chiếc roadster nhỏ, kiểu dáng đẹp và phong cách, có lợi thế cả ở vẻ ngoài và sức mạnh , đặc biệt là ở các cấp độ trang trí cao hơn. Rất may, sự xúc phạm lố bịch đó đang giảm dần và chúng ta có thể tập trung vào vấn đề thực sự với Audi TT: Đó là một chiếc xe tuyệt vời nhưng mức giá của nó quá đắt.

>>>Xem thêm: Mercedes đang phải đối mặt với những hậu quả từ bê bối Dieselgate như thế nào?

Reliant Robin

Mẫu xe 3 bánh Reliant Robin
Mẫu xe 3 bánh Reliant Robin

Reliant Robin là mẫu xe 3 bánh và thường bị ngã lật nhào khi vào cua và luôn lọt vào danh sách những chiếc xe tồi tệ nhất. Mẫu xe này có phần thân được làm từ sợi thủy tinh và không có chiếc bánh xe thứ 4 nên nó không cần động cơ lớn để có thể vận hành. Năm 2001, người ta có thể lái mẫu xe này khi chỉ sở hữu bằng lái xe máy và đánh thuế xe cũng như phí đăng ký xe tại Anh cũng được tính theo phí xe máy.

Pontiac Aztek

Pontiac Aztek
Pontiac Aztek luôn lọt top xe xấu nhất mọi thời đại

Aztek không phải là một mẫu xe xấu xí, tuy nhiên nó đã bị lên án trên toàn cầu đến mức năm thứ 2 bán ra nó bán được 347 chiếc và năm 2018 chỉ có 69 chiếc được bán ra. Trên thực tế mẫu xe này có ngoại hình khá chắc chắn, mặc dù vậy nó vẫn bị chê bai là mẫu xe xấu nhất mọi thời đại của General Motors.

Nissan Juke

Nissan Juke
Nissan Juke

Nói về những chiếc xe đã được đánh giá cao về ngoại hình Nissan Juke là chiếc xe được đánh giá khá tốt. Nó cũng đáng tin cậy với động cơ tăng áp 1.6L mang đến cảm giác lái xe thú vị. Nói cách khác nó có hiệu suất tốt hơn so với mẫu Nissan Kicks mà hãng đang đưa ra để thay thế Juke.

Toyota Celica

Toyota Celica bị mang tiếng là mẫu xe dành cho người nghèo
Toyota Celica bị mang tiếng là mẫu xe dành cho người nghèo

Celica của Toyota nổi tiếng là Supra của người nghèo khi thế hệ thứ sáu xuất hiện và lập tức trở thành mẫu xe có danh tiếng xấu. Sau đó, nó đã bị chế giễu như một chiếc xe thể thao của Wannabe do vẻ ngoài hào nhoáng của nó và hệ thống truyền động bánh trước đã lỗi thời.

Porsche Boxster

Porsche Boxster
Porsche Boxster cũng mắc phải tiếng tăm là mẫu xe dành cho người không có nhiều tiền mua xe sang

Chiếc xe này được mô tả là mẫu 911 của người nghèo, ngày nay mẫu Boxster đang có sức mạnh tương xứng và mái che dưới dạng Cayman. Tuy nhiên điều này có lẽ là quá muộn màng khi Boxster đã bị coi thường hàng thập kỷ và nó sẽ là ứng cử viên đáng bị vứt bỏ của Porsche.

Chevrolet Corvair

Chevrolet Corvair là điển hình của mẫu xe dính vào bê bối chính trị
Chevrolet Corvair là điển hình của mẫu xe dính vào bê bối chính trị

Mẫu xe thể thao này của Chevrolet là một nạn nhân trong tai nạn của chương trình nghị sự chính trị, trong cuốn sách của mình, luật sư trẻ và chính trị gia đầy tham vọng Ralph Nader đã nhiệt tình cáo buộc các nhà sản xuất ô tô đã không làm cho ô tô an toàn nhất có thể. Hành động của ông đã khiến Quốc hội Mỹ tạo ra Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ. Tuy nhiên, trong chương đầu tiên của cuốn sách, ông đã nhắm vào chiếc Corvair, tuyên bố rằng một lỗ hổng thiết kế ở hệ thống treo sau khiến chiếc xe có khả năng bị lật khi lái trong những cuộc điều khiển đột ngột.

Vào thời điểm cuốn sách của Nader ra mắt, đã có một cách khắc phục chung cho vấn đề này và Chevrolet đã phát triển thế hệ thứ hai với hệ thống treo sau được sửa đổi. Tuy nhiên, chỉ trong một chương của cuốn sách, Nader đã tìm cách giết chết doanh số của Corvair và phong ấn số phận của nó. Sự ngu ngốc của GM bị bắt khi sử dụng các nhà điều tra tư nhân để đào bới Nader mang lại sự công khai cho cuốn sách cũng không giúp được gì.

Năm 1971, chiếc Corvair nguyên bản đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thử nghiệm cùng với những chiếc xe tương tự. Bộ đã đi đến kết luận rằng Corvair không thực sự nguy hiểm. Thật không may, Corvair đã biến mất sau đó.

Audi 5000

Audi 5000 mắc sai lầm với giới truyền thông
Audi 5000 mắc phải bê bối với giới truyền thông

Lần thứ hai của Audi lọt vào danh sách này đã có tiếng tăm từ một tập của chương trình truyền hình Mỹ Sixty Minutes liên quan đến “sự tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn và đó gần như là kết thúc của Audi 5000. Mẫu xe này cũng xảy ra vấn đề khi sử dụng phanh và chân ga cùng lúc. Vấn đề chính là người Mỹ không quen với bàn đạp phanh nhỏ hơn đặt gần chân ga hơn và kết quả là mọi người sẽ hoảng loạn, giậm chân xuống và nhấn nhiều chân ga hơn phanh. Sau đó, doanh số đã giảm mạnh và Audi gần như rời khỏi thị trường Mỹ vào năm 1993.

Hi vọng với những tin tức trên bạn đọc đã có thể có được thông tin thú vị và hữu ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *