Mua xe ô tô trả góp không cần trả trước là như thế nào?

Mua xe ô tô trả góp không cần trả trước là như thế nào?

Hiện nay hình thức mua ô tô trả góp khá phổ biến, đây cũng là phương thức mua xe cho khách hàng khi chưa đủ điều kiện tài chính. Có rất nhiều chính sách cho vay với lãi suất tấp thậm chí là mua xe ô tô trả góp không cần trả trước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chính sách này là như thế nào.

Mua ô tô trả góp không cần trả trước là như thế nào?

Mua ô tô trả góp không cần trả trước là vay 100% giá trị xe
Mua ô tô trả góp không cần trả trước là vay 100% giá trị xe

Ngày càng nhiều khách hàng muốn mua ô tô trả góp nên ngoài các chương trình ưu đãi cạnh tranh ở các ngân hàng khác nhau với tỷ lệ cho vay lớn và lãu suất ưu đãi, có nơi còn cho vay 100% giá trị xe hay còn gọi là mua xe ô tô trả góp không cần trả trước. Trước đây dịch vụ mua xe ô tô trả góp được phổ biến khá rộng rãi với mức cho vay lên đến 80-90% giá trị xe, phần còn lại khách hàng sẽ phải tự chi trả trước.

Tuy nhiên với chính sách mới này, khách hàng hoàn toàn có thể mua xe ô tô trả góp mà không cần trả trước, với điều kiện là chứng minh được khả năng trả vốn và lãi hàng tháng. Khi vay theo chính sách mới này, muaototragop.info khuyên bạn cần lưu ý các vấn đề như sau:

– Tìm hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng, chú trọng các chỉ tiêu về lãi suất, thời gian vay và cách tính lãi suất khi thay đổi. Thông thường các ngân hàng sẽ có sự thay đổi cách tính lãi suất 3 tháng/ lần theo từng thời kỳ nhất định.

Khi tiến hành làm hợp đồng vay vốn bạn nên chú ý kỹ các điều khoản hợp đồng
Khi tiến hành làm hợp đồng vay vốn bạn nên chú ý kỹ các điều khoản hợp đồng

– Chú ý các quy định liên quan đến mức phạt khi trả trước hoặc trả muộn để tránh gặp phải những phiền phức. Nếu có bất kỳ những điều khoản nào chưa hiểu rõ bạn cần đàm phán và thay đổi sao cho hợp lý để tránh phiền phức sau này.

– Lựa chọn đại lý uy tín để mua xe giúp đảm bảo chất lượng và có những giá trị ưu đai đi kèm, ngoài ra cần lựa chọn những ngân hàng có thế mạnh về cho vay mua xe ô tô trả góp với thủ tục và cách xử lý chuyên nghiệp, cho vay mức vốn lớn và lãi suất ưu đãi.

>>Xem thêm:

Một số kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mua ô tô trả góp không cần trả trước

Khi mua xe bạn cần cân nhắc các điều kiện và chuẩn bị hồ sơ thủ tục đầy đủ
Khi mua xe trả góp bạn cần cân nhắc các điều kiện và chuẩn bị hồ sơ thủ tục đầy đủ

– Cân nhắc xem nên mua xe cũ hay xe mới: Bạn nên xem xét mục đích sử dụng xe xem chiếc xe của bạn được dùng để chuyên chở hàng hóa, phục vụ gia đình hay phục vụ cho công việc để cân đối chi phí mua xe.

– Xem xét nếu vay mua xe cần những tài sản đảm bảo gì: Nếu bạn chưa có tài sản để thế chấp cho khoản vay thì bạn có thể sử dụng chính chiếc xe mình sắp mua làm tài sản để thế chấp. Điều kiện để một vật làm thế chấp:

  • Xe phải có nguồn gốc hợp pháp, đủ tiêu chuẩn lưu thông theo quy định của pháp luật giấy, tờ chuyển nhượng rõ ràng.
  • Người đứng tên khoản vay là người đứng tên giấy đăng ký xe ô tô.
    Thương hiệu xe, dòng xe, đời xe… được ngân hàng cho vay đồng ý cho làm tài sản đảm bảo.
  • Phải mua bảo hiểm khoản vay trong suốt thời gian vay vốn của ngân hàng.

Nếu vay mua xe mới bạn có thể mua ô tô trả góp không cần trả trước vì ngân hàng sẽ cho vay từ 80-100% giá trị xe. Đối với xe cũ, giá trị khoản vay sẽ thấp hơn, chỉ khỏng 50% giá trị xe, tùy ngân hàng mà thời gian vay sẽ dao động từ 24-60 tháng.

– Hồ sơ, thủ tục cần thiết khi mua xe ô tô trả góp không cần trả trước:

  • Giấy đề nghị vay vốn (theo từng ngân hàng).
  • Các giấy tờ tùy thân: CMND/hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu/tạm trú/tạm văng đối với người ngoại tỉnh.
  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê bảng lương.
  • Giấy tờ, tài liệu liên quan đến tài sản đảm bảo.

Hi vọng với những thông tin trên bạn đã có thể chuẩn bị để lên kế hoạch mua ô tô trả góp tốt nhất trước khi tiến hành mua mẫu xe mình ưng ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *