Dung tích bình xăng xe Innova là bao nhiêu?

Dung tích bình xăng xe Innova là bao nhiêu?

Các dòng xe hơi của Toyota luôn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra, xe còn bền bỉ và giữ giá rất lâu. Một trong những chiếc xe làm nên tên tuổi của Toyota đó là Innova do máy bền và ít hao xăng, Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu dung tích bình xăng xe Innova là bao nhiêu.

1. Dung tích bình xăng xe là gì ?

Dung tích bình xăng xe Innova
Mẫu xe Toyota Innova

Bình xăng nói chung được hiểu là bộ phận tiếp nhiên liệu đảm bảo xe có thể vận hành. Cấu tạo của bình xăng xe Innova là các tấm thép được hàn với nhau, ruột bình được phủ một lớp sơn chống ăn mòn và chống gỉ. Lớp thép chống ăn mòn để làm bình xăng cho xe Innova được thiết kế dày khoảng 2mm và có khả năng chống ăn mòn.

Dung tích bình xăng xe Innova
Bình xăng xe Innova

Dung tích bình xăng xe là mức xăng tối đa mà xe có thể chứa được, việc các hãng công bố dung tích bình xăng giúp khách hàng dễ dàng ước chừng lượng xăng cần đổ và lượng xăng còn lại trong xe. Thực tế, khi sản xuất xe hơi, các hãng luôn đưa ra thông số dung tích bình xăng như một thông số bắt buộc.

2. Dung tích bình xăng xe Innova là bao nhiêu?

Dung tích bình xăng xe Innova
Xe Innova có dung tích bình xăng ổn

Việc nhà sản xuất công bố dung tích bình xăng thuận lợi cho chủ xe trong việc đổ nhiên liệu, tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên đổ đầy bình xăng, bạn nên đổ đúng ngưỡng an toàn để đảm bảo xe hoạt động an toàn nhất. Dưới đây là dung tích bình xăng xe Innova và một số dòng xe Toyota phổ biến tại Việt Nam.

Dung tích bình xăng xe Innova Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km)
Loại xe Dung tích (lít) Trong đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp
Toyota Vios 42 7.3 5 5.8
Toyota Altis 55 10.1 5.8 7.3
Toyota Yaris 42 7 4.9 5.7
Toyota Camry 70 10.2 5.8 7.4
Toyota Innova 55 11.4 7.8 9.1
Toyota Fortuner 80 8.6 6.2 7.1

Với dung tích bình xăng là 55 lít, không quá thấp cũng không quá cao, có thể đánh giá dung tích bình xăng ở xe Innova nói chung thuộc loại ổn, đây cũng là thông tin tham khảo khi bạn quyết định mua xe Innova hay đổ xăng.

3. Cách đổ xăng hiệu quả

Có nhiều ý kiến cho rằng nên đổ xăng ở mức vừa phải, tránh đổ quá nhiều làm tràn và rò rỉ bình xăng gây nguy hiểm. Ý kiến này không sai, nhưng cần lưu ý không làm tràn bình không đồng nghĩa với việc chỉ đổ nửa bình xăng hoặc đổ vơi.

Trên thực tế, các chuyên gia cho biết việc đổ đầy bình hay nửa bình xăng không có ảnh hưởng đáng kể lên xe ô tô hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sự khác biệt giữa hai mức đổ xăng này chỉ là vài chục kilogram ở tổng trọng lượng xe.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đổ nửa bình xăng, bơm sẽ không nóng lên khi xăng chảy qua và không được bôi trơn. Khi bình xăng có ít xăng thì bơm phải hoạt động mạnh hơn, làm máy bơm của xe nhanh hao mòn, xuống cấp hơn.

Để bảo vệ xe tốt nhất, bạn nên đổ xăng ở mức 3/4 bình và tránh để xăng xuống dưới mức 1/4 bình để đảm bảo tuổi thọ xe.

4. Cách tiết kiệm nhiên liệu Kiểm tra lốp xe  Lốp xe càng non hơi thì xe càng cần nhiều năng lượng, từ đó tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Hãy thường xuyên kiểm tra lốp xe và bơm hơi.  Kiểm tra hệ thống đánh lửa  Lỗi đánh lửa có thể tiêu thụ hơn 10% bình xăng của bạn. Hãy tránh rủi ro này bằng cách kiểm trả hệ thống đánh lửa định kỳ.   Lái tốc độ ổn định  Thay vì lái nhanh, phanh gấp, hoặc thay đổi tốc độ liên tục, bạn hãy nhận định tình hình giao thông xung quanh và lựa chọn một tốc độ phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với lái xe tốc độ không ổn định.  Ngoài ra, lái xe dưới 50 km/h cũng tốn nhiên liệu hơn.   Thường xuyên vệ sinh bộ lọc khí  Bộ lọc khí nhanh bẩn nhưng lại dễ dàng tự vệ sinh tại nhà. Do đó, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch bộ lọc vì nếu nó bị nghẽn, tắc thì sẽ làm tốn nhiên liệu hơn bình thường.   Hi vọng với những thông tin về dung tích bình xăng xe Innova, bạn đã có cho mình những thông số cần thiết về xe ô tô và mức nhiên liệu xe ô tô. Đừng quên cập nhật tin tức mới nhất từ chúng tôi để có những lời khuyên hữu ích nhất.

4. Cách tiết kiệm nhiên liệu

Kiểm tra lốp xe

Lốp xe càng non hơi thì xe càng cần nhiều năng lượng, từ đó tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Hãy thường xuyên kiểm tra lốp xe và bơm hơi.

Kiểm tra hệ thống đánh lửa

Lỗi đánh lửa có thể tiêu thụ hơn 10% bình xăng của bạn. Hãy tránh rủi ro này bằng cách kiểm trả hệ thống đánh lửa định kỳ.

Lái tốc độ ổn định

Thay vì lái nhanh, phanh gấp, hoặc thay đổi tốc độ liên tục, bạn hãy nhận định tình hình giao thông xung quanh và lựa chọn một tốc độ phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với lái xe tốc độ không ổn định.  Ngoài ra, lái xe dưới 50 km/h cũng tốn nhiên liệu hơn.

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc khí

Bộ lọc khí nhanh bẩn nhưng lại dễ dàng tự vệ sinh tại nhà. Do đó, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch bộ lọc vì nếu nó bị nghẽn, tắc thì sẽ làm tốn nhiên liệu hơn bình thường.

Hi vọng với những thông tin về dung tích bình xăng xe Innova, bạn đã có cho mình những thông số cần thiết về xe ô tô và mức nhiên liệu xe ô tô. Đừng quên cập nhật tin tức mới nhất từ chúng tôi để có những lời khuyên hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *