Thực trạng Bến xe Hà Đông cũ hiện nay như thế nào?

Thực trạng Bến xe Hà Đông cũ hiện nay như thế nào?

Từng hoạt động tích cực ở Hà Nội, bến xe Hà Đông hiện đã đóng cửa và mọi hoạt động đều được chuyển về bến xe Yên Nghĩa cũng nằm ở quận Hà Đông. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều xe khách vẫn đang hoạt động ở địa điểm bến xe Hà Đông cũ, vậy tính trạng này như thế nào?

1. Bến xe Hà Đông cũ ở đâu?

bến xe hà đông cũ
Bến xe Hà Đông khi còn hoạt động

Khi còn hoạt động, Bến xe Hà Đông cũ được đặt sát toàn nhà SDU, địa chỉ số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội. Đây từng là bến xe khách quy mô nhất tỉnh Hà Tây trước khi sát nhập vào Hà Nội. Năm 2010, khi bến xe Yên Nghĩa được hoàn thiện và đi vào hoạt động, nhiều nhà xe đã chuyển từ bến Hà Đông về bến Yên Nghĩa. Sau đó, khu vực bến xe Hà Đông được các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa xe tận dụng mở dịch vụ và cũng trở thành điểm coi ô tô, xe máy.

2. Thực trạng hoạt động tại bến xe Hà Đông cũ

bến xe hà đông cũ
Bến xe Hà Đông cũ đã được di dời sang bến xe Yên Nghĩa nhưng vẫn có tình trạng hoạt động trái phép

Sau khi hoạt động vận tải hành khách ở bến xe Hà Đông được di dời sang bến xe Yên Nghĩa thì vẫn có xe khách hoạt động lại địa điểm này. Họ đón khách rất chuyện nghiệp, mỗi xe bố trí hai nam nhân viên đón khách, xếp hàng, xếp ghế. Ngoài ra, một nhân viên đứng ngoài cổng bến hướng dẫn khách lên xe và một nhân viên kiểm tra thông tin khách, dán vé vào hành lý.

Khi tình trạng này diễn ra, người dân sống quanh khu vực bến xe cũ đã phản ánh từ sớm. Do hoạt động của bến xe trước đó ảnh hưởng đến trật tự khu dân cư nên mới bị di dời về bến xe Yên Nghĩa, nhưng các xe khách trái phép vẫn ngang nhiên hoành hành tiếp tục gây mất trật tự an sinh. Tệ hơn nữa là các xe còn đón trả khách dọc đường vào bến. Dường như họ lợi dụng thói quen của những người đi xe tại bến cũ và không nắm được thông tin để tranh thủ vợt khách, nên mọi người chú ý đi đúng bến, đúng xe.

Qua những tin tức của chúng tôi hi vọng đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin mới, đừng quên cập nhật xu hướng ô tô mới nhất cùng chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *