Ford là hãng xe của nước nào? Những dòng xe Ford nào đang được ưa chuộng nhất?

Ford là hãng xe của nước nào? Những dòng xe Ford nào đang được ưa chuộng nhất?

Đứng trong top những thương hiệu ô tô lớn nhất hành tinh, Ford được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam với dòng SUV, crossover, và pickup. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự rõ về nguồn gốc của hãng xe này cũng như những dòng xe phổ biến mà hãng đang phân phối ở Việt Nam. Bài viết này của muaototragop sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

1. Ford là hãng xe của nước nào?

Ford là hãng xe của nước nào
Ford là hãng xe của nước nào?

Ford là một tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở ở Mỹ. Thương hiệu này do Henry Ford, cái tên huyền thoại trong ngành sản xuất ô tô, thành lập. Ford đã hùng mạnh và trở thành một trong những tượng đài của giới xe hơi từ năm 1903 đến này. Vậy, để trả lời cho câu hỏi Ford là hãng xe của nước nào? Đáp án là Mỹ.

Bên cạnh đó, Ford cũng sở hữu một số thương hiệu đình đám ở châu Âu như Land Rover, Volvo ở Thụy Điển, Jaguar, Aston Martin ở Anh, Lincoln và Mercury ở Mỹ. Ford còn sở hữu 1/3 cổ phiếu của Mazda.

Ford là hãng xe đầu tiên quản lý nguồn nhân lực quy mô lớn trong việc sản xuất ô tô, đặc biệt là sử dụng dây chuyền lắp ráp tự động. Triết ký kinh doanh của Ford là kết hợp con người và công nghệ hiện đại một cách hiệu quả để giảm thiểu chi phí sản xuất ô tô.

Logo Ford từng được thiết kế lại nhiều lần trước khi đạt đến phiên bản cuối cùng mà chúng ta nhìn thấy ngày nay. Henry Ford muốn một logo đơn giản, ưa nhìn nhưng vẫn phải ấn tượng. Logo hãng đang dùng có hai hình elip đồng tâm bao quanh chữ Ford, toàn độ chi tiết được in nổi như biểu trưng cho sự mạnh mẽ của hãng xe. Chưa hết, hình oval ngoài cùng được đánh bóng bằng bạc, có ánh kim giống như thể hiện công nghệ vượt trội của hãng. Màu xanh dương ở nền logo tượng trưng cho sự trường tồn của Ford Motor Company.

2. Các dòng xe Ford được ưa chuộng nhất hiện nay

Ford Ranger – Dòng xe bán tải được yêu thích nhất tại Việt Nam

Ford là hãng xe của nước nào
Mẫu xe bán tải đứng đầu vẫn luôn là Ford Ranger

Hiện nay có nhiều hãng khác cũng sản xuất xe bán tải, ví dụ như Mitsubishi và Toyota, nhưng Ford vẫn có một vị trí vững chắc trên thị trường cũng như trong lòng người dùng nhờ thiết kế khỏe khoắn, hầm hố, đậm chất Mỹ cùng những khả năng vận hành, tính năng vượt trội. Từ đó, dòng Ford Ranger của hãng luôn dẫn đầu phân khúc bán tải về doanh số.

Ford EcoSport- mẫu CUV 5 chỗ được khách hàng Việt yêu thích

Ford là hãng xe của nước nào
Ford EcoSport là mẫu CUV cỡ nhỏ đáng tiền của Ford

EcoSport là dòng xe CUV 5 chỗ ngồi, hiện có vai trò chiến lược với hãng Ford tại thị trường Việt cùng dòng Ford Ranger. EcoSport có thiết kế nhỏ gọn, gầm xe cao, động cơ mạnh mẽ, thích hợp để di chuyển trên đường phố chật hẹp ở Việt Nam. Điểm mạnh của dòng xe này còn nằm ở cảm giác lái tuyệt vời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, công nghệ an toàn ưu việt, và mức giá phải chăng chỉ từ 585 triệu đồng.

Ford Focus

Ford là hãng xe của nước nào
Ford Focus là mẫu sedan 5 cửa đáng tự hào của đế chế Ford

Ford Focus có thể coi là con gà đẻ trứng vàng của Ford. Dòng xe sedan này đang trực tiếp cạnh tranh với mẫu xe quốc dân Honda Civic, Toyota Altis, Hyundai Elantra, và Kia Cerato ở Việt Nam. Hiện dòng Focus của Ford được phân phối với 2 phiên bản động cơ 1.5L và 1.5 Ecoboost, 4 cửa hoặc 5 cửa, tất cả phiên bản đều được trang bị hộp số tự độgn 6 cấp.

Ford Fiesta

Ford là hãng xe của nước nào
Fiesta nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy trên toàn thế giới

Fiesta là một trong những dòng xe hơi nổi tiếng nhất của hãng và cũng lọt top 10 dòng xe đắt khách nhất trên thế giới. Ở thị trường Việt, Ford phân phối 3 phiên bản khác nhau của Fiesta với giá niêm yết dao động từ 560 đến 616 triệu đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu Ecoboost 5 cửa kèm theo động cơ 1L nhỏ gọn nhưng có nhiều công nghệ tiên tiến như Ford SYNC và chìa khóa thông minh.

Ford Everest

Ford là hãng xe của nước nào
Ford Everest là mẫu SUV nổi bật của Ford

Dòng xe SUV này nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, và nhiều mẫu xe khác. Ford Everest được tin yêu bởi nhiều người dùng do động cơ mạnh mẽ, vận hành tốt và ổn định trên nhiều địa hình phức tạp, đảm bảo độ tin cậy cho người lái và hành khách. Ngoài ra, còn có hệ thống phanh ABS, tính năng EBD, VSC, túi khí đầy đủ và nội thất có nhiều tiện ích hiện đại.

Hi vọng những thông tin về hãng xe Ford đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn đọc về xuất xứ của hãng xe đình đám này. Hãy tiếp tục cập nhật tin tức của chúng tôi để có thêm những thông tin về các hãng ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *