Điểm danh các hãng xe moto nổi tiếng nhất thế giới

Điểm danh các hãng xe moto nổi tiếng nhất thế giới

Hiện nay dù xe ô tô đang trở thành xu hướng, tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của những chiếc xe mô tô phân khối lớn mang đến cho người lái cảm giác phong cách và mạo hiểm. Hãy cùng tìm ra các hãng xe moto nổi tiếng nhất thế giới.

1. Yamaha

các hãng xe moto nổi tiếng

Xe motor Yamaha nổi tiếng trên toàn thế giới với mẫu xe 125cc đầu tiên có tên YA-1. Chiếc xe 1 xy lanh này được ra mắt vào năm 1955, giành giải nhất, nhì, ba trong giải đua All Japan Autobike Endurance Road Races. Các mẫu motor khác của hãng bao gồm Yamaha YZF-R7, Yamaha RZ500, Yamaha YZF-R1,…

2. Ducati

các hãng xe moto nổi tiếng
Mẫu moto hầm hố của Ducati

Ducati nổi tiếng đến mức kể cả những người không chơi xe cũng biết đến thương hiệu này. Có nguồn gốc từ Ý, Ducati Motor Holding S.p.A chuyên làm ra những chiếc mô tô phân khối lớn cao cấp. Hiện thương hiệu này thuộc về Audi và có sản phẩm đình đám là dòng supersport Panigale được nhiều fan sportbike yêu thích.

3. Honda

các hãng xe moto nổi tiếng

Ở Việt Nam, khi nhắc đến xe máy Honda, người ta thường nghĩ đến xe số, xe tay ga, nhưng hãng Nhật Bản này cũng sản xuất cả motor. Những mẫu xe mô tô của Honda đều có thiết kế hầm hố, chất chơi, với giá cả dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, đáp ứng được nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

4. Royal Enfield

các hãng xe moto nổi tiếng

Dòng giới thiệu ngắn gọn về Royal Enfield là “Thương hiệu mô tô lâu đời nhất hành tinh còn hoạt động,” vừa khẳng định sự lâu đời, kinh nghiệm của hãng trên thị trường, vừa thể hiện sức sống mạnh mẽ, bắt kịp thời đại dù có nhiều hãng xe đang trên đà phát triển. Royal Enfield đã có hơn 100 năm kinh nghiệm với mô tô và mẫu mới Royal Enfield Classic 500 là một con xe chiếm trọn tình cảm của rider mọi lứa tuổi.

5. Kawasaki

các hãng xe moto nổi tiếng

Kawasaki là cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu trong danh sách các hãng xe moto nổi tiếng. Mô tô Kawasaki do Kawasaki Heavy Industries Motorcycle & Engine sản xuất, đây là đơn vị chuyên về xe phân khối lớn, phụ kiện xe, và động cơ đốt trong. Hãng bắt đầu sản xuất motor từ năm 1949, hiện đã tích lũy được bảy thập kỷ trong ngành.

Thương hiệu này đã giành được giải thưởng lớn trong nhiều giải đua xe thế giới như AMA Superbike Championships, Superbike World Championship, và Endurance World Championship. Một trong những dòng xe nổi bật của Kawasaki là Sportbike H2 và naked bike Z1000, được tin tưởng, yêu thích nhiều do hiệu suất cao và thiết kế ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

6. BMW

các hãng xe moto nổi tiếng

Không, BMW không chỉ sản xuất ô tô cao cấp đâu, hãng này còn chuyên tung ra những mẫu motor phân khối lớn làm điên đảo các rider trên thị trường. BMW hiện đã phát triển rộng với các dòng động cơ dành cho xe dân dụng và hoàn toàn xứng đáng được lọt top các hãng xe moto nổi tiếng trên thế giới. Tại Việt Nam, xe mô tô BMW được biết đến với dòng Adventure GS.

7. Harley Davidson 

các hãng xe moto nổi tiếng

Nói tới mô tô phân khối lớn thì không thể bỏ qua Harley Davidson. Hãng này được thành lập vào đầu thế kỷ 20 và từng gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, sau khi cải thiện được mẫu mã và động cơ, thành công liên tiếp đến với hãng. Từ năm 1977 đến 2014, Harley đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu mô tô nổi tiếng nhất hành tinh với những mẫu xe có thiết kế hầm hồ, trang bị động cơ mạnh mẽ, được lòng giới biker. Đặc biệt là, hãng còn độ xe theo yêu cầu của khách.

8. Suzuki

các hãng xe moto nổi tiếng

Đến từ Nhật Bản, Suzuki không chỉ sản xuất ô tô mà còn chuyên xe gắn máy từ xe số, tay côn, đến mô tô phân khối lớn. Nếu bạn muốn mua mô tô giá rẻ thì những mẫu dưới 100 triệu đồng của Suzuki rất đáng để cân nhắc, giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa thỏa mãn niềm đam mê với xe. Ví dụ, mẫu Raider R150 có giá chỉ tầm 50 triệu đồng, tương đương với giá xe tay ga tầm trung.

9. Husqvarna

các hãng xe moto nổi tiếng

Dù đã trải qua nhiều chủ, xe mô tô của Husqvarna vẫn giữ được nét đặc trưng riêng xuyên suốt nhiều năm có mặt trên thị trường. Husqvarna cho ra mẫu xe mô tô đầu tiên của mình vào năm 1903. Năm 2013, quyền sở hữu Husqvarna được chuyển từ BMW sang KTM. Từ đó, hãng cho ra thêm một số mẫu mô tô mới giống xe KTM nhưng khoác áo Husky. Ví dụ, mẫu 701 Enduro thực chất là KTM 690 nhưng được sơn đẹp mắt hơn.

Với các các hãng xe moto nổi tiếng nhất thế giới được chúng tôi liệt kê ở trên, mong rằng bạn đọc có thể tham khảo và chọn cho mình hãng xe yêu thích nếu đang đam mê moto phân khối lớn. Đừng quên cập nhật tin tức để có thêm xu hướng mới nhất về xe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *