Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng

Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng

Kỹ thuật quay đầu xe ô tô không quá khó và ai cũng cần thực hiện được trước khi tự mình chạy xe ô tô ra đường. Tuy nhiên, điều kiện giao thông đông đúc ở các thành phố lớn, nhiều dân, đặc biệt trong giờ cao điểm, có thể khiến việc quay xe trở nên khó khăn hơn. Với mỗi trường hợp nhất định, có cách quay xe hiệu quả, phù hợp, giúp bạn dễ dàng đi theo hướng mình muốn hơn.

1. Chỉ quay đầu xe ở những nơi có đủ điều kiện

Thông thường, xe ô tô chỉ được quay đầu ở giao lộ, và những nơi không có biển cấm. Nếu bạn cố tình quay đầu xe khi có biển cấm thì có thể bị phạt tận 12 triệu đồng. Nếu phương tiện của bạn đang ở trên đường có dải phân cách cứng, bạn cần đặc biệt quan sát xung quanh cẩn thận vì đây là loại đường mà các xe thường đi vận tốc cao, rủi ro tai nạn nặng cao hơn. Ngược lại nếu bạn quay đầu xe đoạn đường không có dải phân cách thì cần quan sát và đề phòng xe tới từ mọi hướng. Tiếp theo, bạn không được quay xe ở những nơi có vạch kẻ liền. Tóm lạt, hãy quan sát thật kỹ và chỉ quay đầu ở những đoạn đường có vạch kẻ đứt quãng. Nếu bạn phải quay đầu xe ở đoạn đường hẹp có dải phân cách cứng, bạn cần ước lượng xem chiều rộng của đường có phù hợp với chiều dài của xe bạn đang lái hay không, tức là bạn cần nắm được bán kính quay xe tối thiểu. Nếu đường hẹp, không phù hợp, thì hãy đi tiếp và tìm đoạn nào có ngõ ở bên kia đường để quay được đầu xe nhanh. Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng

2. Quay đầu xe ô tô tại giao lộ

Nếu bạn biết trước mình sẽ quay xe tại giao lộ thì bạn cần giảm tốc độ khi gần đến giao lộ, đồng thời quan sát tình hình giao thông phía trước. Tiếp theo, hãy đi sát sang làn ngoài cùng, cùng hướng bên tay trái, nhìn xe cộ phía sau qua gương chiếu hậu rồi bật xi-nhan xin rẽ trái để báo hiệu cho xe phía sau. Đây là cách quay đầu xe ô tô giúp hạn chế tối đa góc cua, tránh ảnh hưởng tới lưu lượng xe đi ngược lại. Nếu đường có mật độ giao thông dày, bạn hãy chạy chậm sao cho xe của bạn dừng ở hàng đầu tại đèn đỏ, khi đèn chuyển xanh thì xi-nhan trái và quay đầu xe, tránh, gây ùn tắc phía sau. Cuối cùng, không bao giờ được quay xe đè lên vạch kẻ sang đường cho người đi bộ. Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng >>>Xem thêm: 

3. Cách quay đầu xe ô tô tại đường có dải phân cách cứng

Giống như quay xe ở bất kỳ nơi nào khác, bạn cần bật xi-nhan ra hiệu xin đường, đi dần sang làn ngoài cùng bên tay trái, sát dải phân cách để không phải tạt đầu xe khác khi quay đầu xe. Bạn bên giảm tốc từ từ khi tiến dần đến điểm quay đầu để các xe sau không bị bất ngờ và kịp thời giảm tốc theo, tránh gây tai nạn đáng tiếc. Khi bắt đầu thực hiện quay xe, bạn hãy dừng hẳn lại, quan sát kỹ khi đầu xe mới chớm sang phần đường bên kia. Thao tác này giúp các xe ở phần đường bên kia có thời gian nhìn ra xe bạn và nhận thức được việc bạn quay đầu xe để chủ động giảm tốc hoặc nhường đường. Sau khi quay đầu xong, bạn nê di chuyển ở làn xe ngoài cùng bên phải thêm một đoạn rồi mới từ từ nhập vào làn xe bên trái. Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng

4. Quay đầu xe ô tô trên đường hẹp không có dải phân cách

Quay đầu xe ô tô ở đoạn đường hẹp khó hơn nhiều so với giao lộ hoặc đường rộng. Nếu bạn thực hiện không chuẩn thì có thể gây ùn tắc giao thông. Việc quan sát cũng cần được thực hiện kỹ càng với mức độ cảnh giác cao vì xe ở sau có thể bất ngờ đi tới làm bạn không kịp phản ứng. Cách quay đầu xe ô tô trên đường phố dễ dàng và nhanh chóng Quay đầu xe ô tô trên đường phố nhất là vào thời gian cao điểm và những khung đường hẹp đòi hỏi bạn phải có những bước tính toán và lựa chọn cách quay đầu xe phù hợp để tránh gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Với những cách quay đầu xe ô tô mà chuyên mục tin tức vừa cung cấp vừa rồi hy vọng sẽ giúp bạn có những lần quay đầu xe thuận lợi và an toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *