Xe hơi màu trắng có những ưu, nhược điểm gì?

Xe hơi màu trắng có những ưu, nhược điểm gì?

Màu trắng là màu sắc cơ bản với xe ô tô, và nó cũng được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua xe hơi. Tuy nhiên, trước khi bỏ hàng trăm triệu hoặc tiền tỷ vào một chiếc ô tô màu trắng, có những điểm lợi và hại của màu sơn này bạn nên biết. Cùng muaototragp.info tìm hiểu về xe hơi màu trắng nhé.

1. Ưu điểm của xe hơi màu trắng

Màu trắng là màu xe ô tô bán chạy nhất, hơn hẳn các màu sắc khác. Theo thống kê ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, doanh số của ô tô trắng chiếm 47% tổng lượng xe bán ra, xếp thứ nhất, tiếp theo là 14% với màu đen, 10% với màu bạc, và 7% với màu đỏ. Ô tô màu trắng cũng có nhiều sắc khác nhau như trắng kem ngọc trai, trắng ngà, trắng tinh.

Xe màu trắng có nhiều ưu điểm như phổ biến, tiện dụng và mức giá không bị đội lên
          Xe màu trắng có nhiều ưu điểm như phổ biến, tiện dụng và mức giá không bị đội lên

Các ưu điểm của ô tô trắng bao gồm:

  • Tính sang trọng: Màu trắng toát lên sự thanh lịch, sang chảnh cho chủ nhân, nên nó thường được chọn để trưng bày ở sự kiện, triển lãm. Không chỉ vậy, màu trắng cũng giúp nhà sản xuất soi ra lỗi xe nhanh hơn trong quá trình làm xe.
  • Tính trường tồn: Vừa sang chảnh, vừa là màu cơ bản, xe hơi màu trắng không bao giờ lỗi mốt.
  • Tiết kiệm: Ô tô được sơn màu trắng được bán giá cơ bản, và khi cần sơn lại cũng hay được miễn phí.
  • Tính mát: Màu trắng hấp thu nhiệt cực ít nên giúp giữ xe mát hơn vào những ngày nóng bức khi bạn chạy xe ra ngoài.

2. Nhược điểm của xe hơi màu trắng

Ngoài những ưu điểm khó mà bắt kịp trên, ô tô trắng cũng có nhược điểm nhất định so với các màu xe khác. Nếu những nhược điểm sau đây khiến bạn cân nhắc lại, hãy tham khảo 5 màu xe hơi đẹp nhất.

  • Dễ bám bẩn: Màu xe trắng không phù hợp để đi xa, đi đường trường, hoặc đi đường mưa, bùn lầy lội vì những vết bụi đất bám lên xe sẽ nhanh chóng nổi bật lên dù chỉ một ít. Còn nếu bị bẩn nhiều thì sẽ làm vẻ ngoài của xe xuống cấp.
  • Bị ố màu: Bất kỳ món đồ nào màu trắng đều đối mặt với nguy cơ này. Nếu bạn không giữ gìn xe cẩn thận và thường xuyên làm sạch, rửa, đánh bóng xe thì màu trắng ban đầu sẽ không giữ được lâu.
  • Dễ đụng hàng: Với độ phổ biến kể trên, việc bạn lái xe hơi màu trắng ra đường mà bắt gặp một hay nhiều phương tiện khác cùng màu là chuyện không thể tránh khỏi.
Xe màu trắng rất dễ bị bám bẩn
                                                          Xe màu trắng rất dễ bị bám bẩn

Hi vọng với những thông tin về ưu nhược điểm của xe hơi màu trắng, bạn đã có cho mình thêm thông tin tham khảo hữu ích trước khi quyết định chọn xế cưng nhà mình màu gì.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *