Xe hơi màu trắng có ưu, nhược điểm gì cần chú ý khi mua xe?

Xe hơi màu trắng có ưu, nhược điểm gì cần chú ý khi mua xe?

Màu trắng là tone màu cơ bản mà hầu như mẫu xe ô tô nào ra đời cũng đều có trong những tùy chọn màu ngoại thất của mình. Đây cũng là một trong những tone mày được lựa chọn nhiều nhất khi mua xe. Màu trắng mang lại cảm giác chủ xe là người ngăn nắp, sắp xếp có trật tự. Tuy nhiên, đây không phải màu xe hoàn hảo, nó có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, muaototragop sẽ đưa ra những ưu, nhược điểm của xe hơi màu trắng.

1. Ưu điểm của xe hơi màu trắng

Xe màu trắng có nhiều ưu điểm như phổ biến, tiện dụng và mức giá không bị đội lên
Xe màu trắng có nhiều ưu điểm như phổ biến, tiện dụng và mức giá không bị đội lên

Xe màu trắng thường bán chạy hơn các màu xe khác. Chỉ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, màu trắng chiếm 47% tổng lượng xe bán ra, cao hơn các khu vực khác trên thế giới. Xe hơi màu đen chiếm 14%, tiếp theo là màu bạc với 10%, và màu đỏ chiếm 7% tổng lượng xe hơi bán ra. Màu trắng ở xe hơi cũng có nhiều sắc khác nhau như trắng ngà, trắng tinh, hoặc trắng ngọc trai.

Ưu điểm của xe hơi màu trắng

  • Sang trọng: Xe hơi màu trắng mang đến cảm giác hiện đại, thể hiện sự sang trọng, mới mẻ. Màu trắng thường được sử dụng khi nhà sản xuất trưng bày mẫu mới ở các triển lãm ô tô. Màu trắng còn được sử dụng trong quá trình thiết kế để giúp phát hiện lỗi sai.
  • Không lỗi mốt: Vì là màu cơ bản nên ô tô màu trắng không bao giờ lỗi mốt, kể cả khi bạn mua xe cũ thì nhìn một chiếc xe màu trắng cũng vẫn mang lại cảm giác sang trọng như mới.
  • Tiết kiệm chi phí: Thường thì khách hàng không phải trả thêm tiền khi mua xe hơi màu trắng. Nhiều nhà sản xuất cũng cung cấp màu sơn trắng miễn phí nên bạn đỡ được một phần chi phí đáng kể khi bảo dưỡng xe.
  • Mát xe: Màu trắng phản xạ ánh sáng tốt, giảm thiểu việc hấp thụ nhiệt ở vỏ xe, giúp xe không bị quá nhiệt khi bị phơi dưới ánh nắng trực tiếp.

2. Một số nhược điểm của ô tô màu trắng

Xe màu trắng rất dễ bị bám bẩn
Xe màu trắng rất dễ bị bám bẩn

Tuy nhiên, ô tô màu trắng cũng có nhược điểm nhất định:

  • Dễ bám bụi bẩn: Màu trắng không phải là lựa chọn phù hợp cho những chiếc xe hay đi đường trường vì nó làm nổi bật mọi vết bẩn dù nhỏ nhất. Hơn nữa, nếu bạn không thường xuyên rửa xe thì cũng không nên chọn màu trắng.
  • Xuống màu: Tùy vào từng sắc, xe hơi màu trắng có độ xuống màu khác nhau. Thường thì trắng ngọc trai hoặc ánh kim sẽ giữ màu bền hơn trắng tinh. Xe cũng sẽ nhanh ố màu nếu bạn không rửa xe thường xuyên.
  • Dễ đụng hàng: Vì là màu xe cơ bản và có nhiều ưu điểm, xe trắng được nhiều người lựa chọn và bạn dễ bị đụng hàng khi chạy xe trên đường. Thực tế, việc có nhiều hơn một chiếc ô tô màu trắng chạy trên phố là quá bình thường.

Mong rằng với những ưu nhược điểm của xe màu trắng bạn đã có thể cân nhắc lựa chọn màu xe mà mình yêu thích. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng xe hơi màu trắng cũng có những nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, nếu màu trắng là sở thích của bạn thì cũng không có gì phải ngần ngại. Hãy theo dõi thêm tin tức của chúng tôi để cập nhật xu hướng mới nhất về xe ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *