Cảm biến đỗ xe phía sau làm việc như thế nào?

Cảm biến đỗ xe phía sau làm việc như thế nào?

Sự phát triển của các tính năng an toàn và tỷ lệ đưa chúng vào những chiếc xe mới đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu về công nghệ cảm biến đỗ xe  phía sau làm việc như thế nào.

Các tính năng an toàn trong xe hơi có thể được chia thành ba loại lớn: tính năng an toàn thụ động, tính năng an toàn chủ động và công nghệ hỗ trợ người lái. Về cơ bản, các tính năng an toàn thụ động là những tính năng giúp bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra tai nạn, như túi khí, dây an toàn và khu vực khác. Các tính năng an toàn chủ động sẽ giám sát môi trường lái xe và tham gia vào để giúp ngăn chặn sự cố hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của nó. Các hệ thống này có khả năng kiểm soát một lượng xe cụ thể, bao gồm kiểm soát ổn định điện tử, chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp tự trị, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. Công nghệ hỗ trợ lái xe là danh mục rộng nhất trong 3 danh mục trên, bao gồm tất cả các tính năng giúp người lái quét và xác định các vấn đề tiềm ẩn trên đường. Các tính năng như đèn pha tự động, camera chiếu hậu, cảnh báo giao thông phía sau, giám sát điểm mù, giám sát mỏi người lái rơi vào không gian này.

Có nhiều hệ thống an toàn trên xe ô tô
Có nhiều hệ thống an toàn trên xe ô tô

Các tính năng an toàn như camera chiếu hậu và cảm biến đỗ xe phía sau thực sự có vai trò hỗ trợ rất lớn cho người lái xe. Nếu bạn đang lùi ra khỏi một lối đi hẹp ở giữa các tòa nhà lớn hoặc đỗ giữa hai xe lớn, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau có thể giúp bạn nhìn thấy xung quanh theo nghĩa đen.

camera lùi hỗ trợ đỗ xe phía sau
camera lùi hỗ trợ đỗ xe phía sau

>>Xem thêm:

Các cảm biến radar không quét trực tiếp phía sau xe, nếu một chướng ngại vật di chuyển đã ở phía sau bạn, các cảm biến của hệ thống sẽ không nhận ra nó. Người lái xe sử dụng cảnh báo giao thông phía sau nên sử dụng nó cùng với camera lùi quan sát phía sau, gương chiếu hậu và quay đầu tốt để đảm bảo nhận thức đầy đủ về môi trường xung quanh trước khi di chuyển xe.

Khi có chướng ngại vật xuất hiện nó sẽ xuất hiện và cảnh báo trên màn hình
Khi có chướng ngại vật xuất hiện nó sẽ xuất hiện và cảnh báo trên màn hình

Khi bạn quay xe ngược lại, cũng như kích hoạt camera quan sát phía sau và cảm biến đỗ xe, nó cũng sẽ kích hoạt cảnh báo giao thông phía sau. Nếu bất cứ điều gì được phát hiện, một biểu tượng sẽ xuất hiện trên màn hình phương tiện, với một mũi tên chỉ theo hướng nguy hiểm sắp tới. Nó cũng sẽ phát ra âm thanh cảnh báo bằng âm thanh. Cảm biến đỗ xe  phía sau quét khu vực trực tiếp xung quanh xe để tìm chướng ngại vật ở cự ly gần và các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh khác với cảnh báo giao thông phía sau.

Vậy tổng quát lại, cảm biến đỗ xe nằm trên cản xe và có tác dụng hỗ trợ người lái đỗ xe bên cạnh hoặc đối diện chiếc xe hay các vật cản khác bằng âm thanh tiếng “bíp” bên trong xe. Càng đến gần vật cản, tiếng “bíp” sẽ càng nhanh và càng nhiều cho đến khi âm thanh được phát ra liên tục. Hiện nay, càng ngày càng có nhiều xe được trang bị tính năng cảm biến đỗ xe như trang bị tiêu chuẩn hay tùy chọn nâng cao. Đó sẽ là tính năng cực kỳ hữu ích, nếu người lái thường xuyên phải đỗ xe ở những chỗ có không gian chật hẹp.
Ngoài ra, do kiểu dáng xe, một số mẫu xe hiện đại bị hạn chế tầm nhìn, do đó, cảm biến đỗ xe sẽ hỗ trợ người lái biết các góc của xe đang nằm ở đâu. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là một trang bị quá đắt tiền để sở hữu nên trang bị này đang được sử dụng ngày càng phổ biến.

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những tin tức đầy đủ về hệ thống an toàn trên xe ô tô nói riêng và cảm biến đỗ xe phía sau nói chung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *