BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay

BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay

Bắt đầu từ năm 2019, bạn sẽ phải trả “đăng ký” thuê bao hàng năm nếu bạn muốn sử dụng tính năng Apple CarPlay trên xe hơi của BMW. Vậy điều này có nghĩa là gì, phí đăng ký tính năng này là bao nhiêu? Hãy tham khảo những tin tức mới nhất của muaototragop.info để biết thêm chi tiết.

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW thu phí Apple CarPlay 300 đô la một lần để thêm khả năng Apple CarPlay cho các mẫu BMW được trang bị điều hướng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, những chiếc BMW được trang bị điều hướng sẽ đi kèm với CarPlay miễn phí trong một năm. Sau năm đầu tiên đó, khách hàng sẽ phải trả một khoản phí hàng năm là 80 đô la để duy trì mối quan hệ giữa thiết bị Apple và hệ thống thông tin giải trí của BMW.

BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay

BMW dự định tính phí 300 đô la 1 năm cho Apple CarPlay

Trong một động thái của mình, BMW Canada đã tuyên bố họ sẽ bắt đầu tính phí thuê bao của Cameron, cho các chủ sở hữu sử dụng Apple CarPlay trong các mẫu xe năm 2019. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô cung cấp dịch vụ miễn phí và thường được tích hợp vào màn hình thông tin giải trí, vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm là chọn một mô hình trang trí có tính năng đó và mua mô hình đó. Và việc thi phí được yêu cầu là 100 đô một năm hoặc 400 đô la cho 20 năm. Có lẽ ý tưởng là khuyến khích các chủ sở hữu BMW giữ xe của họ lâu hơn, điều này dường như đi ngược lại với kế hoạch của hầu hết các nhà sản xuất xe là cứ sau 5 năm họ sẽ mua một chiếc mới.

BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay

Ứng dụng Apple CarPlay là ứng dụng phát duy nhất nhạc được trang bị trên BMW 

Chiến lược này cũng đặt ra câu hỏi: Tại sao không chỉ cắt xén với Điều hướng vệ tinh và Đài phát thanh truyền hình vệ tinh? Có lẽ BMW chỉ đang cố gắng kiếm thêm một ít tiền từ những người không muốn bước lên trang trí đó. Điều đó thậm chí còn tồi tệ hơn, bởi vì nếu bạn có một chiếc xe BMW không có hệ thống thông tin giải trí cảm ứng, bạn sẽ phải vận hành CarPlay với các nút và núm như thế kỷ 13.

>>Xem thêm: Cảm biến đỗ xe phía sau làm việc như thế nào?

BMW hiện không tương thích với Android Auto, mặc dù công ty đã công bố kế hoạch tích hợp dịch vụ Google Assistant và Amazon Alexa vào phương tiện của mình. Người phát ngôn của BMW không thể xác nhận liệu công ty có kế hoạch sử dụng mô hình dựa trên đăng ký để sử dụng các dịch vụ này trên xe của họ hay không.

BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay
Một số ý kiến cho rằng việc BMW thu phí Apple CarPlay là trái với quy định của ngành

Bất kể, quyết định của BMW về việc tính phí hàng năm cho CarPlay là trái với quy định của ngành, vì tất cả các nhà sản xuất ô tô khác đều bao gồm dịch vụ như một tính năng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn kéo dài tuổi thọ của xe, tương tự như cửa sổ trời hoặc đài AM / FM. Chúng ta sẽ xem liệu các nhà sản xuất khác có đi theo sự dẫn dắt của BMW trong tương lai hay liệu thị trường sẽ buộc nhà sản xuất ô tô quay trở lại và cung cấp nó mà không phải trả thêm phí.

Hãy tham khảo những tin tức mới nhất của chúng tôi để có thêm gợi ý về xu hướng ô tô mới nhất trên thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *