Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Đức là một trong những nước có ngành công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, nhắc tới các hãng xe hơi của Đức, ta liên tưởng đến những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, thiết kế bắt mắt và sang trọng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Vậy những thương hiệu xe Đức nào đang làm mưa làm gió thị trường ô tô thế giơi? Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu trong bài viết này.

1.Volkswagen

Là hãng xe hơi Đức biểu tượng cho tinh thần và phong cách sống của người Đức với tính khiêm tốn, thực dụng, bền bỉ và chính xác.  Khả năng vận hành của các dòng xe phổ thông Volkswagen cũng không có điểm gì đáng chê.

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Volkswagen là một trong những hãng xe lâu đời nhất trên thế giới

Volkswagen AG đã trải qua lịch sử phát triển đầy thăng trầm, thành lập vào năm 1933, ban đầu với ý tưởng của Hitler là tạo ra mẫu xe phổ thông phục vụ cho nhu cầu di chuyển của người dân nên cần những đặc tính như bền bỉ và tiện dụng. Từ sau những năm 1970, Volkswagen đã đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình để tạo ra những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại, nổi bật là những cái tên như:  Volkswagen Golf, Volkswagen Passat, Volkswagen Polo.

Volkswagen cũng đã mua lại các hãng xe danh giá trên thế giới như: Audi, Bentley, Lamborghini, Bugatti, Porsche, Skoda,…và trở thành tập đoàn sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới.

2.Audi

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Audi đang tăng trưởng rất nhanh về doanh số

Audi là một trong những công ty sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu trên thế giới, Audi là thành viên của tập đoàn ô tô Volkswagen (Volkswagen AG sở hữu 99.55% cổ phần từ năm 1964). Audi luôn có doanh số tốt tại Đức và chiếm thị phần cao trong phân khúc xe sang tại các nước Châu Âu. Xe Audi không chỉ là phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại, nó còn là thứ giúp người sở hữu nâng tầm giá trị và thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Trong những năm gần đây, doanh số của Audi tăng rất nhanh, tổng doanh số xe tiêu thụ trong năm 2017 đạt gần 1,9 triệu xe, tăng 0,6% so với năm 2016. Trung Quốc là thị trường dẫn đầu trong thị phần xe cao cấp của hãng, với gần 598.000 xe được bán ra.

3.BMW

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

BMW là thương hiệu xe sang bán chạy với doanh số thứ 2 thế giới

BMW là viết tắt từ Bayerische Motoren Werke AG, là một công ty sản xuất xe hơi nổi tiếng tại Đức. Thương hiệu BMW nổi tiếng với những mẫu xe hiệu suất cao, kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ. Năm 1919, BMW thành lập và khởi đầu là nhà sản xuất động cơ máy bay để phục vụ cho quân đội, đến năm 1929 hãng này mới cho ra đời những chiếc xe hơi đầu tiên của mình. Hãng xe sang này ghi dấu ấn với những sản phẩm xe đua nổi tiếng như: BMW 320i, 520i, 720i,…

Trong năm 2017, BMW đạt doanh số hơn 2 triệu xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 4,2% so với năm 2016, nắm giữ vị trí là thương hiệu xe sang bán chạy thứ hai trên thế giới sau Mercesdes- Benz.

4.Mercedes-Benz

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Mercedes dẫn đầu thế giới về doanh thu trong phân khúc xe sang năm 2017

Thương hiệu Mercedes-Benz được thành lập bởi sự hợp nhất ý tưởng giữa Gottlieb Daimler và Karl Benz vào năm 1926 với biểu tượng của hãng là ngôi sao 3 cánh. Trong các hãng xe của Đức thì Mercedes-Benz có thể được coi là thương hiệu nổi tiếng nhất, ở phân khúc xe hơi hạng sang Mercedes-Benz đạt doanh số cao nhất thế giới với 2,3 triệu chiếc được bán ra vào năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức tăng doanh thu kỉ lục. Ngoài ra, hãng xe sang này đang phát triển mạnh tại Trung Quốc, nơi chiếm 26% doanh số bán ra trên toàn cầu. Mercedes-Benz cũng là hãng xe tiên phong trong việc giới thiệu những công nghệ mới và những sáng kiến an toàn cho xe hơi mà sau này trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Các mẫu xe làm nên tên tuổi hãng xe Đức có thể kể đến là Mercedes C300, E300…..

5. Porsche

Các hãng xe làm nên thương hiệu xe hơi nước Đức

Porsche là anh em cùng nhà với Volkswagen và Audi

Là một thương hiệu cùng nhà của với Volkswagen và Audi, tuy nhiên Porsche lại tập trung vào sản xuất những chiếc xe thể thao với kiểu dáng trẻ trung, năng động nhưng vẫn duy trì sự quyến rũ, sang trọng của dòng ô tô sang trọng.

Những siêu xe Porsche 911, Boxster, Spyder, Panamera… và cả dòng xe phổ thông Cayenne có giá trị từ vài trăm nghìn cho đến hàng triệu USD không chỉ làm vang danh tiếng tăm thương hiệu gần 85 năm qua, mà còn là niềm mơ ước của nhiều người trẻ yêu thích dòng xe này. Năm 2017, doanh số của Porsche đạt 246.000 chiếc vượt doanh số năm 2016 4%.

Tóm lại, các hãng xe của Đức đều nổi bật với những dòng xe sang trọng và đẳng cấp. Nếu bạn dự định sắm cho mình một chiếc xe sang thì đừng bỏ qua những thương hiệu xe Đức đã được lựa chọn trong bài viết này. Đừng quên đồng hành với chúng tôi qua mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *