Những cách sử dụng xe Liberty giúp tiết kiệm xăng cho

Những cách sử dụng xe Liberty giúp tiết kiệm xăng cho

Liberty là dòng xe tay ga đến từ nước Ý nên các trang bị động cơ cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn khí thải cao. Để tiết kiệm nhiên liệu thì bạn cần lưu ý những phương thức sử dụng giúp xe đỡ tốn xăng và máu xe được bền bỉ hơn. Hãy làm theo những lời khuyên mà muaototragop.info lưu ý cho bạn dưới đây nhé. 

1.Vệ sinh phao xăng định kì

Hướng dẫn sử dụng xe Liberty đầu tiên để tiết kiệm xăng đó là vệ sinh phao xăng định kì. Thiết kế xe Liberty đời mới hầu hết đều có sử dụng phao xăng, thiết kế phao xăng khá là đặc biệt với bọc lưới nằm trong bình xăng để theo dõi tình trạng xe còn hay hết xăng. Nếu như phao xăng không được vệ sinh thường xuyên sẽ dẫn đến bị bụi bẩn bên ngoài bám vào dẫn đến tắc nghẽn hoặc hỏng hóc ống hút xăng. Điều này cũng làm cho công suất tiêu thụ xăng thay đổi và ảnh hường đến động cơ xe. Để không xảy ra các tình trạng trên bạn nên thường xuyên vệ sinh định kì phao xăng cho xe. 

2. Dùng xăng đạt tiêu chuẩn cho xe

Những cách sử dụng xe Liberty giúp tiết kiệm xăng cho

Dùng xăng đạt chuẩn để hạn chế các vấn đề về khí thải và hư hỏng động cơ

Một hướng dẫn sử dụng xe Liberty lưu ý đến bạn nữa là không phải bất kì loại xăng nào cũng có thể được dùng cho xe, bởi các dòng xe Liberty được trang bị động cơ tiêu chuẩn đảm bảo khí thải cao nên để tiết kiệm nhiên liệu cho xe bạn nên bơm xăng đạt tiêu chuẩn. Xe Liberty bạn nên bơm xăng không chì với chỉ số tan khoảng 91-94, nếu dùng xăng có chỉ số tan thấp sẽ khiến xe có nguy cơ cháy nổ cao và tốn xăng hơn. Để tăng tuổi thọ cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu bạn nên sử dụng đúng loại xăng tiêu chuẩn mà hãng đã khuyến cáo. 

3.Lái xe đều ga, không tăng giảm tốc độ đột ngột

Lái xe đều ga là một trong những cách sử dụng xe tiết kiệm xăng không chỉ riêng với xe Liberty, việc duy trì tốc độ, không tăng giảm ga đột ngột sẽ khiến xe tiêu tốn ít xăng hơn. Đặc biệt, khi dừng xe đột ngột sẽ làm cho mức xăng xuống không kịp, lượng xăng xuống nhiều sẽ gây tiêu tốn nhiều và lãng phí xăng. 

4. Bảo dưỡng xe định kì

Những cách sử dụng xe Liberty giúp tiết kiệm xăng cho

Bảo dưỡng xe giúp phát hiện sớm các vấn đề 

Không chỉ với xe Liberty mà bất kì dòng xe nào bạn cũng nên định kì bảo dưỡng xe để phát hiện ra những vấn đề bên trong và kịp thời sửa chữa, tránh để các vấn đề nghiêm trọng sẽ gây hư hỏng nặng cho xe. 

Với những lưu ý nhỏ trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho chiếc Liberty của mình. Hãy theo dõi thêm những tin tức để cập nhật những lời khuyên hữu ích nhất của chúng tôi. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *