Những thương hiệu xe nào đang đứng đầu thế giới?

Những thương hiệu xe nào đang đứng đầu thế giới?

Ngành công nghiệp ô tô hiện nay đang ngày càng phát triển với các sự gia nhập của nhiều hãng ô tô mới. Tính đến thời điểm hiện nay trên thế giới có hàng trăm thương hiệu đến từ khắp các quốc gia trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô. Tất cả các hãng xe ô tô nổi tiếng hiện nay trên thế giới đều trải qua các thời kì phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thế giới. Và cuối cùng những cái tên này luôn phát triển một cách lớn mạnh và được khách hàng tin cậy. Hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu những hãng xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. 

1.Toyota

tên các hãng xe ô tô

Toyota hiện là hãng ô tô đứng đầu thế giới về danh tiếng

Trong tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới, không có gì là bất ngờ khi hãng xe Toyota đứng vị trí số một.  Tiền thân của Toyota là công ty gia đình chuyên về nghề nấu rượu sau đó đến năm 1936 đã chuyển sang sản xuất xe ô tô. Hiện tại ở thị trường  Việt Nam, Toyota là mẫu xe phổ biến và chiếm được sự yêu thích của người dùng.

2. BMW

BMW giờ đây sẽ tính phí gần 2 triệu đồng một năm cho Apple CarPlay

BMW là hãng xe sang của Đức tiền thân là xưởng sản xuất linh kiện máy bay

BMW vốn xuất phát là cơ xưởng sản xuất linh kiện máy bay, ngày nay, nó là một trong bốn thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Đức, là niềm tự hào của người dân Đức. Xe BMW hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp và thời thượng cùng khả năng vận hành cao. Một số mẫu xe tiêu biểu của BMW có thể kể đến là BMW X4, BMW X5, M Series…

3. Mecerdes – Benz

tên các hãng xe ô tô

Mercedes-Benz đứng đầu về các sáng kiến an toàn trên xe hơi

Mecerdes – Benz cũng là một trong Big4 về xe sang của Đức, tiền thân của Mercedes-Benz là hãng sản xuất ô tô, xe buýt và xe tải danh tiếng. Xe của hãng hướng đến sự sang trọng và an toàn cho người sử dụng. Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Một số dòng xe Mercedes phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến là Mercedes GLC, Mercedes E-Class…

4. Honda

các hãng xe nổi tiếng

Honda là một trong số ít hãng xe thành công trong phân khúc xe máy và xe ô tô

Trong tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới có lẽ rất ít thương hiệu có danh tiếng cả về mảng xe ô tô và cả xe máy như hãng xe đến từ Nhật Bản- Honda. Tiền thân, Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất trên thế giới. Thế mạnh của Honda là chế tạo động cơ chạy diesel êm ái mà không cần bộ lọc giúp bảo vệ môi trường.

5. Ford 

tên các hãng xe ô tô

Hãng xe Ford của Mỹ gắn liền với huyền thoại Henry Ford

Đây là ứng cử viên đầu tiên của nước Mỹ trong danh sách tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới danh tiếng nhất. Ford Motor là một công ty đa quốc gia Hoa Kỳ  lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra toàn cầu, đứng sau các hãng: Toyota, General Motors, Volkswagen và Hyundai-Kia.

6. Nissan

các hãng xe nổi tiếng

Nissan hiện là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 của Nhật Bản

Nissan là hãng ô tô lớn thứ hai Nhật Bản sau Toyota và là một trong top 3 đối thủ nặng ký của Big Three của Mỹ. Hãng này đã khẳng định được tên tuổi của mình sau gần 80 năm phát triển với việc chú trọng vào chất lượng và độ tin cậy của các dòng xe.

7. Audi

các hãng xe nổi tiếng

Audi là hãng xe sang của Đức được nhiều người yêu thích

Trong tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới nổi bật nhất không thể không kể đến Audi AG. Đây là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần của tập đoàn khi Volkswagen mua tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU).

8. KIA

kia là hãng xe của nước nào

KIA là thương hiệu xe hơi Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn thế giới

KIA Motors là một công ty sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc thuộc Tập đoàn ôtô Hyundai Kia AG. Từ năm 2005, Kia bắt đầu tập trung vào thị trường Châu Âu, đến nay đã là công ty sản xuất ô tô tăng trưởng nhanh nhất tại Anh và đạt được nhiều thành công trên thị trường Châu Âu. Hiện nay thương hiệu xe KIA được Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải phân phối độc quyền với các mẫu xe rất đẹp, phần lớn là xe lắp ráp tại Việt Nam.

9. Lexus

Những thương hiệu xe nào đang đứng đầu thế giới?

Lexus là phân khúc xe sang của ông hoàng xe hơi thế giới- Toyota

Lexus là phân khúc hạng sang của hãng Toyota được giới thiệu lần đầu tại Mỹ năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2005, phân khúc xe này được giới thiệu tại Nhật Bản và trở thành xe marque đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nội địa. Từ đó, Lexus đã được ra mắt tại nhiều thị trường xuất khẩu khác như là một chiến dịch mở rộng thị trường của công ty.

10. Volkswagen

các hãng xe nổi tiếng

Volkswagen sở hữu rất nhiều thương hiệu xe sang lớn 

Volkswagen (viết tắt là VW) là hãng sản xuất xe hơi Đức, một trong những công ti sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen. Thị trường chủ yếu của hãng là châu u, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. Thị trường chủ yếu tại Châu Á của hãng xe này là Trung Quốc.

Hi vọng những thông tin tên đã cung cấp thêm những tin tức cần thiết cho độc giả, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi và chia sẻ những thông tin cũng như cảm nhận của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *