Khi Mua Ô Tô Cũ Trả Góp Cần Lưu ý Những Gì?

Khi Mua Ô Tô Cũ Trả Góp Cần Lưu ý Những Gì?

Hiện nay có rất nhiều người chọn mua xe ô tô cũ để làm phương tiện kinh doanh  bởi xe cũ có giá rẻ hơn nhiều so với xe mới, thuế, phí cũng mềm hơn nhiều so với xe mới. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện trả tiền mua xe ô tô ngay nên nhu cầu mua ô tô cũ trả góp tăng theo. Các ngân hàng cũng đã ra nhiều gói cho vay với lãi suất ưu đãi để khách hàng vay mua xe ô tô cũ trả góp. Tuy nhiên khi mua ô tô cũ trả góp cần lưu ý những gì. Hãy xem những lưu ý khi mua ô tô cũ trả góp qua bài viết dưới đây nhé!

Nên mua xe ô tô cũ hay mới thì tốt nhất?
Mua ô tô cũ trả góp

1.Lựa chọn xe ô tô cũ đủ điều kiện vay vốn tại ngân hàng

Để có thể vay vốn ngân hàng khi mua ô tô cũ thì xe ô tô cũ mà bạn định mua phải đủ điều kiện vay vốn tại ngân hàng. Hầu hết khách hàng đều mong muốn thế chấp chính chiếc xe mua để vay vốn. Hay nói cách khác, chiếc xe trở thành tài sản thế chấp tại ngân hàng, vì là xe ô tô cũ, nên rủi ro với khoản vay mua xe của ngân hàng lớn hơn.

Bởi vậy, các ngân hàng thông thường chỉ hỗ trợ những đời xe không quá cũ với thời gian xuất xưởng tính đến thời điểm vay không quá 6 năm (xe sản xuất từ năm 2012). Chính sách vay vốn mua xe cho từng loại xe cũng có khác biệt, xe càng cũ thì thời gian vay tối đa càng ngắn, xe đời 2012 – 2013 ngân hàng chỉ cho vay khoảng 1 – 2 năm, xe đời mới hơn như 2015 – 2016 có thể được hỗ trợ vốn 4 – 5 năm.

Bên cạnh đó, giá trị xe cũng được ngân hàng quy định rõ. Hiện nay, các ngân hàng có hỗ trợ vay mua ô tô cũ trả góp chỉ đồng ý cho vay với các xe đủ điều kiện năm sản xuất và có giá trị tối thiểu 250 triệu. Đây là những điều mà khách hàng cần chú ý đầu tiên để chọn mua xe cho phù hợp.

2. Nắm rõ quy trình, thủ tục vay mua ô tô cũ trả góp

Trước khi đi mua ô tô cũ trả góp bạn cần cần tìm hiểu về quy trình mua xe cũ trả góp. Tìm hiểu và chuẩn bị trước giấy tờ thì bạn sẽ tránh mất thời gian khi làm thủ tục mua xe.

Quy trình vay mua xe cũ tương tự mua xe mới, gồm có các bước sau:

Chọn xe -> Liên hệ showroom-> tham khảo vay vốn-> cọc tiền xe, làm hợp đồng xe, chuẩn bị hồ sơ vay vốn -> thẩm định hồ sơ vay với ngân hàng -> ngân hàng ra thông báo cho showroom đồng ý tài trợ vay để đặt xe -> khách hàng đóng nốt phần tiền không vay, đăng ký biển số xe -> nhận giấy hẹn làm thủ tục giải ngân tiền từ ngân hàng qua showroom -> hoàn tất thủ tục và lấy xe.

Khi bạn mua xe mới ở showroom thì ngân hàng giải ngân thẳng cho showroom, thì đối với mua xe cũ, ngân hàng sẽ trực tiếp giải ngân vào tài khoản ngân hàng của bên bán xe.

Nếu các thỏa thuận giữa người mua và người bán xe hoàn tất với các giấy tờ hợp đồng pháp lý, đồng thời người mua cũng đủ điều kiện để vay mua xe, ngân hàng sẽ giải ngân cho bên bán xe.

So với mua xe mới, mua xe cũ sẽ tiết kiệm thêm được chi phí thuế, phí, lệ phí đăng ký xe đáng kể nên quy trình cũng diễn ra nhanh hơn.

3. Tìm hiểu về lãi suất cho vay mua xe ô tô cũ trả góp tại các ngân hàng

Khi mua ô tô cũ trả góp, người mua xe sẽ được ngân hàng cho vay vốn, vì vậy lãi suất sẽ được áp dụng theo quy định. Việc tìm hiểu kỹ lãi suất vay mua xe cũ sẽ giúp bạn lựa chọn gói vay với lãi suất thấp nhất để giảm bớt chi phí trả lãi vay. Thông thường, lãi suất vay mua xe cũ sẽ có phần nhỉnh hơn một chút so với khách hàng mua xe mới hoàn toàn.

Hiện nay, lãi suất các gói lãi suất ưu đãi mua xe cũ trả góp rơi vào khoảng 7,5% – 8,5%/năm với gói 12 tháng, 6,5% – 7,5%/năm với gói 6 tháng, gói 3 tháng lãi suất rơi vào khoảng 5,5%- 6,5%/năm.

Nổi bật với hỗ trợ cho vay mua xe cũ trả góp là ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank với 2 sản phẩm nổi bật:

Top 3 ngân hàng có lãi xuất cho vay mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội với lãi suất thấp
Mua ô tô cũ trả góp

4.Tìm hiểu về hạn mức vay mua xe ô tô cũ trả góp

Khi mua xe ô tô cũ trả góp bạn còn cần tìm hiểu về hạn mức cho vay mua xe của ngân hàng để có thể dự tính trước số tiền trả trước cho cửa hàng là bao nhiêu. Hiện nay, các ngân hàng thường hỗ trợ vốn vay với hạn mức khoảng 65% – 75% giá trị xe. Tuy nhiên, nếu như có tài sản đảm bảo như nhà đất, ngân hàng còn có thể hỗ trợ cao hơn, có thể lên đến 90% hoặc hơn.

Để quyết định nên vay bao nhiêu tiền để mua xe cũ trả góp, bạn cần căn cứ vào thu nhập của bản thân, số tiền hiện có cũng như giá trị xe cần mua. Ngân hàng xác định hạn mức vay vốn dựa trên giá trị định giá lại của chiếc xe, chứ không phải giá do bên bán niêm yết.

5.Lựa chọn thời gian vay vốn hợp lý

Để đảm bảo khả năng trả nợ hàng tháng, không bị áp lực trong việc huy động tài chính để trả nợ thì bạn cần phải lựa chọn thời gian vay vốn hợp lý. Các ngân hàng thường áp dụng mức phí trả nợ trước hạn khá cao, khoảng 3% – 4% dư nợ còn lại tại thời điểm khách hàng tất toán. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào thu nhập và khả năng chi trả của mình để đảm bảo vay trong thời gian ngắn nhất. Để tính toán được số tiền phải trả ngân hàng mỗi tháng, bạn có thể sử dụng công cụ tính lãi vay.

Như vậy qua những thông tin trên đây hi vọng bạn có thể có thêm nhiều hiểu biết về mua ô tô cũ trả góp, trang bị cho mình những thông tin cần thiết để cân nhắc trước khi ra quyết định mua xe ô tô cũ trả góp. Hãy tham khảo thêm về mua xe trả góp trong chuyên mục của Muaototragop.info nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *