Hướng dẫn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng và an toàn cho các tài xế Việt

Hướng dẫn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng và an toàn cho các tài xế Việt

Đỗ xe ô tô là một trong những kỹ thuật đáng sợ nhất với những người đang tập lái xe ô tô. Không chỉ vậy, đối với những người lái xe lâu năm đôi lúc cũng gặp những tình huống khá khó khăn để đỗ nhất là với diện tích các bãi đỗ xe ngày càng eo hẹp. Dưới đây muaototragop. info sẽ cung cấp cho bạn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng và an toàn cho các tài xế Việt.

I. Hướng dẫn cách đỗ xe ô tô

1.Đỗ tiến 90 độ

Một trong những cách đỗ dễ nhất mà hầu như tài xế nào cũng biết đó là đỗ tiến 90 độ bởi với cách này tài xế có thể chủ động không gian phía trước và hai bên. Với cách đỗ xe ô tô này bạn nên nhớ muốn đỗ xe ở bên nào thì hãy mở rộng lái sang bên ngược lại. Ví dụ như muốn đỗ xe về bên trái thì hãy mở rộng lái sang bên trái sau đó mới tiến vào. Tùy thuộc vào chiều dài của chiếc xe mà bạn có thể chọn thời điểm xoay vô lăng cho phù hợp hơn.

2. Đỗ lùi 90 độ

Đỗ tiến lùi 90 độ việc quan trọng nhất mà bạn cần làm là xác định cho xe vào chuồng đỗ đến thời điểm nào thì dừng lại và bắt đầu đánh lái để lùi. Đối với những chiếc xe ô tô có kích thước trung bình thì sẽ tiến tới khi đuôi gần hết chuồng thì dừng lại, đánh hết lái và lùi xe.

3. Đỗ chéo tiến

Cách đỗ chéo tiến tương tự với cách đỗ tiến 90 độ, tuy nhiên cách đỗ xe ô tô tiến có phần  dễ hơn do góc cua rộng hơn, dễ căn hơn. Tùy vào loại xe khác nhau mà bạn xác định xem đến vị trí nào thì bắt đầu đánh lái để tiến vào, thông thường là khi gương trùng vạch gần của chuồng đỗ.

4.Đỗ chéo lùi

Cũng như đỗ lùi 90 độ, bạn sẽ đưa xe đến chuồng thứ ba kể từ chuồng đỗ sau đó thì dừng và bắt đầu lùi xe.

5. Đỗ song song

Đỗ song song là cách đỗ xe ô tô khó nhất đối với hầu hết các tài xế, để có thể thực hiện được thao tác này việc luyện tập thường xuyên là điều cần thiết. Với các đỗ xe song song yêu cầu không gian đỗ xe phải bằng chiều dài xe cộng với khoảng 1,5 m. Sau đó đỗ song song với xe trước với khoảng cách từ 60 -90 cm, xoay hết vô lăng, lùi xe tới khi nghiêng góc 45 độ hoặc khi bạn nhìn thấy toàn bộ đầu xe sau trong gương hoặc biển số xe trước nằm giữa cửa kính bên phụ. Thì tiến hành trả phanh lái, lùi xe và sau đó xoay hết lái sang bên ngược lại để đưa xe vào chỗ.

>>>Xem thêm:

Hướng dẫn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng và an toàn cho các tài xế Việt

II. Những nguyên tắc khi đỗ xe ô tô bạn cần biết

1. Kiểm tra không gian đỗ

Trước khi bạn tiến hành đỗ xe thì nên chắc chắn rằng ở phía sau hoặc xung quanh chỗ đỗ không có vật thể nào cản đường. Nếu như ở phía sau đuôi xe có chướng ngại vật thì bạn nên đỗ đỗ nhô đầu xe ra khỏi chỗ đỗ để tránh cản trở tới xe khác.

2. Đỗ gọn gàng trên phố

Khi đỗ xe ô tô trên đường phố bạn nên chú ý không đỗ trên phần đường dành cho người đi bộ, giữ khoảng cách đỗ với xe phía trước để xe phía trước đó có thể lùi ra vào được. Bạn cũng không nên đỗ xe bên canh xe đang đỗ ở lề đường vì như vậy sẽ gây cản trở giao thông cho người đi đường.

3. Bật đèn báo hiệu khi muốn thoát khỏi chỗ gửi xe

Để tránh có những tình huống không hay xảy ra khi chuẩn bị cho xe ra khỏi chỗ đỗ xe thì bạn nên bật đèn báo hiệu để những xe đang lưu thông khác biết và chú ý hơn. Đồng thời việc bật đèn báo hiệu này cũng là cách để tài xế đang tìm chỗ đậu xe có thể nhận ra chỗ trống để chuẩn bị đi vào.

4. Không đỗ xe ô tô ở nơi cấm

Việc đỗ xe ở những nơi cấm sẽ khiến bạn phải chịu một mức phạt không hề nhỏ của bên phía công an. Tùy thuộc vào mức độ mà có thể là việc nộp phạt hành chính hay là tạm thu giữ phương tiện. Do vậy mà bạn cần chú ý các biển báo cấm đỗ xe trên đường để tránh bị mất một khoản tiền không đáng có.

Hướng dẫn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng và an toàn cho các tài xế Việt

Vừa rồi chuyên mục tin tức xe đã chia sẻ cho bạn 5 cách đỗ xe ô tô dễ dàng mà bạn cần biết để phục vụ cho quá trình sử dụng xe ô tô. Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kỹ năng đỗ xe cũng như những chuyến đi an toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *