Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu trên thế giới, trong lịch sử phát triển của mình, hãng đã đặt ra những nguyên tắc vô cùng khác biệt. Với các phiên bản giới hạn, mức giá vô cùng đắt đỏ và giá trị của chiếc xe có xu hướng tăng lên theo thời gian, một đặc điểm khá giống với những chiếc túi đắt đỏ bậc nhất thế giới Hermes Birkin. Vậy những dòng xe nào đã làm nên huyền thoại Ferrari đã và đang ngự trị trong tâm trí khách hàng, hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu qua bài viết này.

1.Enzo Ferrari

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Enzo mang tên người sáng lập hãng Ferrari.

Một trong những mẫu nằm trong danh sách các dòng xe Ferrari đẹp nhất chính là Enzo Ferrari. Enzo vinh dự mang tên của chính nhà sáng lập nên hãng xe huyền thoại này, mục đích ra đời của Enzo là nhằm thu hẹp tối đa sự khác biệt giữa 1 chiếc xe đua thể thao, với xe ô tô chạy đường phố. Enzo Ferrari sở hữu động cơ DOHC loại F140 Aluminum V12 góc 65 độ, sản sinh công suất 660 mã lực, cho phép vận tốc tối đa tới 350 km/h, tăng tốc từ 0 – 97 kmh chỉ trong 3,4 giây.

2.LaFerrari

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

LaFerrari là mẫu xe kế nhiệm chiếc Enzo.

Siêu xe mạnh nhất của hãng hiện nay là LaFerrari, ra mắt ở Geneva Motor Show năm 2013, và được xem là “kẻ kế nhiệm” của chiếc Enzo Ferrari huyền thoại. Thông số sức mạnh của LaFerrari đã thiết lập chuẩn mực mới cho các dòng siêu xe chạy đường phố. Tốc độ tối đa đạt được khoảng 350 kmh, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 kmh chỉ hết dưới 3 giây.

3. F40

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

F40 là mẫu xe kỉ niệm 40 năm thành lập hãng Ferrari.

Để kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, đội ngũ thiết kế của Ferrari đã cho ra mắt mẫu siêu xe F40, sử dụng công nghệ xe đua trên chiếc xe thương mại đường phố. Đây là siêu xe cuối cùng được phát triển và chế tạo dưới sự giám sát trực tiếp của nhà sáng lập Enzo Ferrari trước khi ông qua đời. chiếc F40 được trang bị động cơ V8 có hệ thống tăng áp kép, cho công suất 478 mã lực, đạt tốc độ tối đa lên đến 324 kmh, tăng tốc từ 0 – 97 kmh chỉ hết 3,8 giây.

4. Ferrari 166 Inter

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Ferrari 166 Inter là chuẩn mực thiết kế cho nhiều mẫu Ferrari sau này.

Ferrari 166 Inter được sản xuất trong những năm 1948-1950 và chỉ có khoảng 20 chiếc. Đây là sản phẩm xe dân dụng thương mại đầu tiên của hãng, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua 166 Sport. Xe sử dụng động cơ 2 lít V12 cho công suất 90 mã lực. Mẫu 166 Inter này được xem là đã thiết lập một chuẩn mực cực cao về kỹ thuật, cũng như phong cách cho rất nhiều thế hệ siêu xe kế tiếp của Ferrari cho đến mãi sau này.

5.Ferrari 250 TR Testarossa

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

250 TR Testarossa là chiếc xe có nhiều ý nghĩa với Ferrari

Mẫu xe cổ của nhà Ferrari mang tên  Ferrari 250 TR Testarossa. Đây là mẫu xe đầu tiên mang biểu tượng Testarossa, còn được giới chơi xe gọi với cái tên “xe đầu đỏ” bởi thiết kế xe có màu đỏ tươi đặc trưng. Testarossa cũng một vị trí rất quan trọng trong lịch sử của Ferrari, vì là một trong những dòng xe đua thành công bậc nhất của đội đua Scuderia Ferrari vĩ đại.

Được phát triển cho mùa giải 1958, chiếc xe này không chỉ sử dụng trong các cuộc đua mà còn được bán rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới. Testarossa sử dụng bộ máy SOHC V12 3.0 cho công suất 300 mã lực cùng kích cỡ khung gầm vượt trội so với các mẫu xe cùng thời kì đó. 

6. Testarossa

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Testarossa là chiếc xe mạnh nhất tại thời điểm nó được bán ra.

Được bán ra từ năm 1984 đến năm 1991, xuất hiện trong TV show “Miami Vice” và game đua xe Out Run của hãng Sega khiến mẫu xe này trở nên nổi tiếng. Đuôi xe đã trở thành cảm hứng thiết kế của nhiều mẫu siêu xe hiện nay. 

Chiếc xe này được trang bị động cơ DOHC V12 góc 180 độ, dung tích 4,9 lít cho công suất 390 mã lực. Tốc độ tối đa là khoảng 290 kmh, có thể tăng tốc từ 0 – 97 kmh trong 5,2 giây, khiến Testarossa trở thành chiếc siêu xe mạnh nhất thế giới ở thời điểm đó.

7.Dino 246 GT

Các mẫu xe đẹp nhất của hãng Ferrari

Dino 246 GT là mẫu xe không có biểu tượng đặc trưng của hãng trên thân xe

Được đặt tên theo người con trai út của nhà sáng lập Enzo Ferrari – Alfredo Dino, chiếc 246 GT được sản xuất từ năm 1969 đến 1974. Dino cũng là người đóng vai trò lớn trong sự phát triển của bộ máy động cơ V6, vốn trước đó chỉ được sử dụng cho các mẫu xe đua. 246 GT đã thay đổi thị trường của Ferrari hồi thập kỷ 70.

Đây là mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất, đồng thời cũng mang công suất vào loại thấp nhất, giúp nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe siêu sang khác như Porsche.

Mẫu xe này trang bị động cơ DOHC V6 góc 65 độ với dung tích 2,4 lít, cho công suất 195 mã lực. Tốc độ tối đa khoảng 243 kmh, thời gian tăng tốc từ 0 – 97kmh là 7,5 giây. Dòng xe này cũng đặc biệt vì tuy thiết kế mang đậm phong cách Ferrari, nhưng lại không mang logo chú ngựa tung vó của hãng.

Hi vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin về những dòng xe đẹp nhất của hãng siêu xe nổi tiếng Ferrari, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về ô tô. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *