Mẫu siêu xe Bugatti Veyron có giá bao nhiêu?

Mẫu siêu xe Bugatti Veyron có giá bao nhiêu?

Bugatti Veyron là một trong những siêu xe đặc biệt, với tốc độ thuộc hàng nhanh nhất thế giới, mạnh nhất và giá tiền cũng được xếp vào loại đắt nhất trong các siêu xe. Bugatti Veyron cũng không được sản xuất ồ ạt mà số lượng rất giới hạn với 450 chiếc trên toàn thế giới.  Vậy điều gì làm nên một chiếc Bugatti Veyron và trị giá xe là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bugatti có 4 dòng xe cơ bản và hiện nay đang còn bán ở các thị trường thế giới đó là các dòng xe:

  • Bugatti Veyron 16.4
  • Bugatti Veyron 16.4 Sport
  • Bugatti Veyron 16.4 Super Sport
  • Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse

1.Bugatti Veyron 16.4 (2,55 triệu đô)

Những siêu xe đắt giá nhất trên thế giới

Bugatti Veyron 16.4 phiên bản 2008 phối màu đen trắng bắt mắt

Chiếc siêu xe thể thao này được giới thiệu vào năm 2005, là siêu xe hàng đầu nhưng dây chuyền lắp ráp của Bugatti hoàn toàn là thủ công và được thực hiện tại Pháp, dây chuyền được phụ trách bởi 25 kĩ sư lắp ráp hàng đầu. Chiếc Bugatti Veyron 16.4 này được sản xuất cho đến hết năm 2011 và hiện nay đã được bán hết. Siêu xe có khối động cơ W16, công suất tối đa 1.001 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,46 giây. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 407 km/h.

2.Bugatti Veyron 16.4 Super Sport (4 triệu đô)

Mẫu siêu xe Bugatti Veyron có giá bao nhiêu?

Bugatti Veyron 16.4 Super Sport màu xanh biển bắt mắt

 

Bugatti Veyron 16.4 Super Sport là siêu xe kết hợp hài hòa giữa hiệu suất và vẻ đẹp. Sức mạnh được cung cấp bởi khối động cơ 8 lít, W16, công suất 1.200 mã lực. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 431 km/h được kỉ lục Guiness công nhận là siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 2,2 giây.

Giá xe Bugatti Veyron 16.4 Super Sport khoảng 4 triệu đô (hơn 93 tỷ Việt Nam đồng) vì vậy chiếc xe chỉ dành cho giới siêu giàu.

3.Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse ( 3 triệu đô)

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là mẫu siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới

Veyron Grand Sport Vitesse là phiên bản đặc biệt của dòng Grand Sport bởi nó mang trong mình khối động cơ trên Super Sport. Siêu xe này cũng có sức mạnh 1.200 mã lực và là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới. Tốc độ tối đa giảm xuống 410 km/h để đảm bảo an toàn, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây.

4.Những điều thú vị về siêu xe Bugatti Veyron

Ngoài việc giá xe Bugatti Veyron thuộc loại đắt đỏ nhất thế giới và được sản xuất hoàn toàn thủ công thì chiếc siêu xe này còn có nhiều đặc điểm thú vị khác nữa. Phí sử dụng xe vô cùng tốn kém, với chi phí hàng năm ước tính 300.000 đô la. Mỗi chiếc Veyron được trang bị một bộ lốp Michelin PAX đặc biệt mà không một siêu xe nào có. Loại lốp này thậm chí còn chắc chắn hơn cả lốp dành cho máy bay dân dụng, và nếu muốn thay lốp, chiếc xe phải được chuyển sang Pháp. Quá trình này sẽ tiêu tốn của chủ xe khoảng 70.000 USD, tương đương với một chiếc BMW cỡ xịn.

Khi muốn đạt tốc độ cao, Veyron cần chìa khóa thứ hai mang tên “Top Speed” cắm trên sàn cạnh ghế tài xế để khởi động. Khi bật chìa khóa này, chiều cao xe giảm xuống 6,35 cm, góc cánh hướng gió giảm 2 độ, cánh gió trước gập lại, góc đánh lái vô-lăng giới hạn. Siêu xe Veyron mất khoảng 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhưng nó còn mất ít thời gian hơn thế để dừng lại khi đang từ tốc độ 100 km/h.

Ngoài việc trang bị bộ nội thất tiêu chuẩn của hãng, chủ xe cũng có thể yêu cầu hãng trang bị thêm những tùy chọn như gắn kim cương hoặc thay đổi màu nội thất,…

Có thể thấy Bugatti Veyron là chiếc siêu xe hàng đầu thế giới, tại Việt Nam hiện chỉ có một vài chiếc Veyron và cơ hội chiêm ngưỡng là rất ít. Nếu đang có ý định mua một chiếc Veyron, bạn cần chuẩn bị sẵn 1 triệu đô và phải đặt trước hàng năm trời mới có cơ hội sở hữu. Đừng quên đồng hành cùng muaototragop.info để cập nhật những thông tin mới nhất về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *