Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Koenigsegg là một hãng siêu xe Thuỵ Điển thành lập năm 1994 bởi Christian von Koenigsegg. Trong vòng 24 năm kể từ khi thành lập, hãng xe này chỉ cho ra đời 132 chiếc xe. Hãng xe này cũng sở hữu nguồn nhân lực ít ỏi, chỉ có 97 người, tuy nhiên họ đều là những kỹ sư ô tô bậc thầy. Bạn có đang tò mò chiếc siêu xe Koenigseggnày có gì đặc biệt? Muaototragop.info sẽ mang đến cho bạn trong bài viết này. 

1.Có tiền chưa chắc đã mua được siêu xe Koenigsegg

Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Koenigsegg được sản xuất với số lượng hạn chế nhất trong các hãng siêu xe

Những chiếc xe của hãng Koenigsegg được cam kết không sản xuất với số lượng lớn, trong năm 2017 hãng xe này chỉ sản xuất 16 chiếc. Nếu bạn đặt hàng thì có thể phải chờ đến 3 năm mới nhận được xe nếu đơn hàng của bạn được chấp nhận. Mỗi chiếc xe của hãng phải mất đến 6 tháng để xây dựng các bộ phận, mẫu xe được sản xuất với sốlượng lớn nhất là mẫu CCX với 29 chiếc. 

Hiện nay, do nhu cầu sở hữu siêu xe Koenigsegg quá lớn và khách hàng phàn nàn về việc phải chờ quá lâu mới có xe, hãng đã tăng số lượng Regera lên 80 chiếc, vẫn quá ít so với danh sách khách hàng đang chờ đợi.

2. Koenigsegg sở hữu siêu xe nhanh nhất thế giới

Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Mẫu Agera RS có tốc độ nhanh nhất thế giới của Koenigsegg

Tốc độ luôn là một trong những tiêu chí ganh đùa hàng đầu của những tên tuổi lới của làng siêu xe. Nhiều người thường mặc định danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới đến sẽ luôn luôn thuộc về Bugatti. Bugatti dành danh hiệu xe hơi thương mại nhanh nhất thế giới vào năm 2010 với vận tốc 268 mph (431 km/h). Vào năm 2014, ở khuôn khổ đường đua 1 chiều, siêu xe Venom GT của Hennessey đã vượt qua Bugatti với vận tốc 270,49 mph (435 km/h) tại Kennedy Space Center. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Koenigsegg sở hữu mẫu xe Agera RS có tốc độ  trung bình đáng kinh ngạc 277,9 mph (447 km/h) và giành danh hiệu kỉ lục về tốc độ vào năm 2017. 

3. Chìa khóa của Koenigsegg có giá đắt gắp 10 lần chiếc xe 

Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Chìa khóa Koenigsegg được làm từ vàng hồng 18K và nạm kim cương

Siêu xe Koenigsegg Regera là một trong những mẫu hypercar đắt đỏ nhất trên thế giới hiện nay. Điều đáng ngạc nhiên hơn khi mỗi chiếc xe Koenigegg Regera giá 2 triệu USD kèm theo đó là chiếc chìa khóa siêu đắt lên đến hàng tỷ đồng. Sở dĩ có giá siêu đắt như vậy bởi những chiếc chìa khóa được làm bằng vàng hồng 18K và nạm kim cương kín mít. Phòng chế tác đặc biệt của hãng siêu xe Koenigsegg là nơi chế tạo độc quyền ra chiếc chìa khóa này và nếu khách hàng muốn có thể đặt hàng chiếc chìa khóa với các chất liệu quý hiếm khacsnhuw bạch kim, hồng ngọc,…

4.Có gì bên trong nhà máy sản xuất siêu xe Koenigsegg?

Những sự thật thú vị về siêu xe Koenigsegg

Bên trong nhà máy Koenigsegg

Mỗi chiếc xe của Koenigsegg mất nhiều thời gian để lắp ráp, việc lắp ráp động cơ hoàn toàn được thực hiện thủ công nhằm đảm bảo các chi tiết được chính xác như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Đối với chiếc siêu xe One:1 của hãng, các kĩ sư mất khoảng 50 giờ để lắp ráp động cơ. 

Ông chủ Christian von Koenigsegg của hãng siêu xe nổi tiếng là người luôn đưa ra những ý tưởng táo bạo, một trong những ý tưởng đó là chế tạo chiếc xe không hộp số. Mẫu xe Regera là siêu xe hybrid của Koenigsegg, được giới thiệu tại triển lãm Geneva năm 2015. Chỉ 80 chiếc được sản xuất với giá 1,9 triệu USD. Xe được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, kết hợp cùng khối pin 4.5 kWh làm mát bằng chất lỏng, ba động cơ điện kết hợp cùng động cơ xăng cho tổng công suất 1.479 mã lực. Điểm khác lạ trên Regera là không có hộp số nhờ thiết kế đặc biệt.

Koenigsegg là một trường hợp đặc biệt trong thế giới xe. Một hãng xe nhỏ có lượng xuất xưởng vài chục chiếc mỗi năm nhưng có tầm ảnh hưởng rộng khắp, trở thành niềm khao khát của bao tỷ phú. Với Koenigsegg, có tiền là chưa đủ, chủ xe phải là những người thực sự kiên nhẫn, đặt cọc và chờ đợi ba năm để mua một chiếc xe hoàn toàn khác biệt.

Hi vọng những tin tức về hãng siêu xe Koenigsegg đã thỏa mãn trí tò mò và niềm đam mê hiểu biết về siêu xe của các bạn. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi qua những bài viết sau. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *