Nhãn hiệu xe sang Acura của hãng nào?

Nhãn hiệu xe sang Acura của hãng nào?

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô phát triển vô cùng nhanh và mạnh mẽ trong những thập niên gần đây, nếu không phải là người quan tâm đến ngành ô tô, bạn cũng khó có thể để ý tới sự chia tách, sáp nhập của các thương hiệu ô tô trên thế giới. Một trong những trường hợp chia tách để tạo ra thương hiệu mới đó là hãng xe hạng sang Acura. Để biết về thương hiệu này, hãy cùng muaototragop.info tìm hiểu.

1.Giới thiệu sơ lược về hãng xe Acura

Nhãn hiệu xe sang Acura của hãng nào?

Logo của hãng xe hơi Acura

Có lẽ cái tên Acura không mấy quen thuộc với thị trường xe hơi Việt Nam, lần đầu nghe tên Acura, có lẽ bạn sẽ thắc mắc và tự hỏi không biết xe Acura của hãng nào? Acura là nhãn hiệu xe hạng sang của Công ty ôtô Honda, Nhật Bản, Acura là đối thủ cạnh tranh của Lexus, Infiniti và BMW trong phân khúc xe hạng sang. Năm 1986, Honda thành lập nhãn hiệu độc lập cho phân khúc xe hạng sang ở Mỹ, Canada, Mexico và Hồng Kông, bao gồm xe thể thao và sport sedan. Đến năm 2004, Acura bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mexico và thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2006. Dự kiến cuối năm 2008 Acura sẽ được giới thiệu tại Nga, tiếp đó là tại thị trường nội đia (Nhật Bản) vào năm 2010. Bằng việc tạo ra nhãn hiệu Acura, Honda đã trở thành công ty ô tô Nhật đầu tiên gia nhập thị trường ôtô hạng sang quốc tế.

2.Lịch sử hình thành của Acura

Nhãn hiệu xe sang Acura của hãng nào?

Mẫu siêu xe NSX của Acura

Acura được nhà sản xuất Honda thành lập năm  1981 tại Mỹ, trước đây Honda chỉ tập trung sản xuất những dòng xe tầm trung phù hợp với những người trẻ chưa có nhiều tiềm lực về tài chính, tuy nhiên, những người trẻ sẽ đến lúc cần đổi sang những dòng xe sang hơn khi họ có đủ điều kiện. Chính vì lí do đó, Honda đã tạo ra mẫu xe sedan cỡ lớn thuộc phân khúc xe hạng sang được trang bị động cơ V6 đầu tiên và mang phong cách năng động đặc trưng của nhà Honda. 

Lãnh đạo hãng Honda coi đó như điểm nhấn để nắm giữ thị trường. Đồng thời với chiến lược phát triển sản phẩm, Honda cũng tính tới cả chiến lược phân phối đi kèm. Honda tinh ý nhìn thấy trước rằng hãng không thể bán dòng xe hạng sang mới theo kênh phân phối mà hãng đã thiết lập vào thời điểm đó đang đảm nhiệm việc tiêu thụ cho bộ ba xe hơi giá dưới 20 ngàn đôla là Civic, Accord và Prelude.

Thêm một bước đi nữa của nhà sản xuất châu Á, năm 1986, Honda thiết lập riêng một phân nhánh xe hạng sang mang tên Acura với danh mục sản phẩm và hệ thống các đại lý phân phối tách biệt hoàn toàn với công ty mẹ. Acura nhanh chóng vượt qua doanh số bán ra của Mercedes-Benz và BMW trên thị trường Mỹ.

Dù khởi đầu tốt đẹp nhưng Acura cũng gặp phải trở ngại khi Toyota và Infiniti cũng nhanh chóng tung ra nhãn hiệu xe cao cấp mới, đánh thức những nhà sản xuất xe hơi Đức, đặc biệt là Mercedes-Benz với kiểu dáng mới và giá cả hấp dẫn. Cùng lúc đó, Acura dường như gặp phải một cuộc khủng hoảng về bản sắc với việc doanh số bán ra sụt giảm. Danh mục sản phẩm của Acura dường như quá hỗn tạp, bao gồm từ chiếc xe thể thao có nhiều nét lai tạo NSX sản xuất năm 1991 cho đến chiếc xe cỡ nhỏ Integra.

Năm 2003, doanh số bán ra vẫn chỉ dậm chân ở mức của năm 1994. Động thái đầu tiên của Acura để giải quyết vấn đề này là bắt chước người Đức loại bỏ những nhãn hiệu vốn rất được yên thích là Legend, Integra và Vigor để thay vào đó là những cái tên mới kiểu nửa chữ nửa số.

Thêm vào việc làm mới mình đó, Acura cũng đầu tư tung ra những sản phẩm mới. Trong đó đáng kể nhất là việc Acura đã thay thế chiếc xe bán chậm được chế tạo trên khung nền của Isuzu là SLX bằng chiếc MDX chế tạo theo nguyên mẫu chiếc xe tải nhỏ Honda Odyssey. Chiếc MDX đã trở thành chiếc crossover được chế tạo trên nền của xe hơi đầu tiên trên thế giới, một kiểu xe đã trở nên thịnh hành vào những năm sau đó. Trong năm đầu tiên, doanh số của MDX đã là 50.000 xe.

Sau đó, Acura giới thiệu những mẫu xe có thiết kế gợi cảm, công nghệ đỉnh cao và vận hành linh hoạt. Đó là chiếc sedan TL, RL, nhỏ hơn một chút là chiếc RSX và chiếc crossover RDX. Acura cũng đã bằng lòng bỏ đi những mẫu xe bán chậm như chiếc coupe với thiết kế góc cạnh CL. Thậm chí ngày nay, Acura vẫn tiếp tục bị chỉ trích bởi việc đã không trung thành với động cơ V8, dẫn động cầu sau như những chiếc xe hạng sang đích thực khác mà chuyển sang động cơ V6, dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, 30 năm sau ngày thành lập, người ta lại thấy sự trở lại đầy ngoạn mục của Acura.

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về thương hiệu xe sang Acura của hãng xe danh tiếng Honda. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về ô tô.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *