xe crossover là loại xe gì?

xe crossover là loại xe gì?

Nếu có quan tâm về xế hộp, bạn chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ crossover. Tuy nhiên là một từ mang ngữ nghĩa tiếng Anh nên cách hiểu cũng tồn tại sự khác biệt. Trong bài viết này, muaototragop.info sẽ làm rõ khái niệm crossover.

Xe Crossover là gì?

xe crossover là loại xe gì?

Crossover là dòng xe đa dụng “lai” giữa SUV và hatchback

 

Để trả lời câu hỏi xe crossover là gì? Cần hiểu rõ nghĩa của từ này, crossover có tên gọi đầy đủ là Crossover Utillity Vehicle (CUV), đây là dòng xe đa dụng “lai” giữa SUV và hatchback lẫn sedan hay coupe. Crossover có kết cấu thân xe liền tương tự như xe du lịch, tuy nhiên trọng lượng nhẹ và mang lại không gian vô cùng rộng rãi. Ví dụ: Hyundai Santa Fe, Chevrolet Captiva,…

Crossover sở hữu khung gầm cao không thua kém gì SUV, tầm quan sát cũng cao và rộng hơn xe sedan. Không gian bên trong khá thoải mái, có thể thêm hàng ghế thứ 3 cùng khoang hành lý rộng rãi.

Tuy nhiên, crossover cũng có những đặc điểm ưu việt hơn SUV đó là mức tiêu hao nhiên liệu, khí thải tốt hơn cùng với khả năng vận hành êm ái. Kết cấu khung xe liền giúp xe linh hoạt hơn mà không bị cứng nhắc như SUV. Crossover giống với sedan ở đặc điểm thường chỉ được trang bị động cơ vừa phải. Hiện nay, có nhiều mẫu xe cỡ nhỏ sinh ra là crossover nhưng cũng được hãng gọi là SUV. Thực tế hai khái niệm này gần như được dùng chung trong thời điểm hiện nay, mang ý nghĩa marketing, thương hiệu nhiều hơn là phân loại thuần kỹ thuật.

>>>Xem thêm: Xe pick-up là dòng xe gì?

Xe crossover tại sao lại được ưa chuộng?

xe crossover là loại xe gì?

Crossover có tính đa dụng nhưng vẫn nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu

Crossover là mẫu xe đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng nhưng vẫn nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu. Sự ra đời của crossover như một cứu tinh cho đế chế SUV đang có xu hướng bão hòa bởi nó quá cồng kềnh, tiêu thụ nhiều nhiên liệu và giá lại cao. Với sự bùng nổ dân số tại các đô thị, ưu điểm nhỏ gọn nhưng vẫn đa dụng và tiết kiệm của crossover được coi là đáp án kỳ diệu cho bài toán khó. Xe nhanh chóng giành thị phần của cả SUV lẫn sedan/hatchback và liên tục lọt top 10 xe bán chạy tại nhiều thị trường.

Cho đến nay xu hướng chuộng xe crossover có vẻ như vẫn chưa dừng lại khiến nhiều thương hiệu “chậm chân” đứng ngồi không yên từ các hãng xe hạng sang, xe thể thao tới bình dân giá rẻ. Tất nhiên, dù sao crossover vẫn chỉ là xe “lai” nên chưa thể thay thế hoàn toàn những dòng xe mà nó học hỏi. SUV hay sedan vẫn sẽ luôn tồn tại cho dù có thể không còn là kẻ dẫn đầu.

Hi vọng những thông tin về dòng xe crossovẻ đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dòng xe này. Hãy the dõi thêm tin tức của chúng tôi để cập nhật những tin mới nhất và những xu hướng ô tô đang thịnh hành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *