Những điều cần lưu ý trước khi quyết định mua ô tô trả góp

Những điều cần lưu ý trước khi quyết định mua ô tô trả góp

Mua đồ trả góp là một khái niệm không còn mấy xa lạ nhất là đối với những người có thu nhập không quá cao nhưng cần mua một món đồ có giá trị lớn. Hình thức mua ô tô trả góp cũng khá thông dụng, theo thống kê cho thấy có khoảng 50-60% số người và tổ chức mua xe ô tô trả góp. Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định mua ô tô tar góp, bạn nên lưu ý những vấn đề mà muaototragop.info đã tổng hợp dưới đây.

1.Có nên mua ô tô trả góp không?

Đánh giá xe Kia Cerato 2019 mới nhất trên thị trường

Chỉ nên mua ô tô trả góp khi bạn cân đối được mức tài chính

Nếu đang có ý định mua ô tô trả góp, bạn cần nghiên cứu và tính toán sao cho có lợi cho bản thân. Nếu tình hình tài chính không cho phép bạn mua thẳng chiếc xe, bạn có thể lựa chọn trả góp, tuy nhiên, chỉ nên trả góp khi mức thu nhập của bạn ổn định và số tiền trả góp hàng tháng không vượt quá số tiền lương của bạn.  Nếu dùng hết thu nhập bạn có được vào trả góp mua xe, bạn sẽ bị thiếu chi phí cho các khoản như: đầu tư, kinh doanh, cho vay, du lịch, cho con cái học hành….

Như vậy, chỉ mua xe ô tô trả góp khi bạn có thu nhập ổn định, số tiền chi trả cho mua xe trả góp không tiêu tốn sạch số tiền lương trong tháng của bạn.

2. Có nợ xấu có được mua ô tô trả góp không?

Các ngân hàng sẽ từ chối cho những người có nợ xấu nhóm 3 vay, tuy nhiên, hiện nay một số ngân hàng vẫn có thể xem xét cho bạn vay nếu bạn có nợ xấu nhóm 1, 2,3. Điều đó tùy thuộc vào từng ngân hàng. Thế nhưng, bạn cần hiểu rõ và minh bạch tronh lịch sử tín dụng của bản thân để tránh gặp phải những tình huống khó khăn khi cần vay ngân hàng.

>>>Xem thêm: Thời điểm hiện tại có nên mua ô tô trả góp chạy grab không?

3. Có cho vay mua ô tô trả góp 0% không?

Những ngân hàng cho vay mua ô tô trả góp lãi suất thấp nhất hiện nay

Hình thức vay mua ô trả góp lãi suất 0% khi khách hàng đáp ứng một số điều kiện nhất định của ngân hàng

Vay mua ô tô trả góp lãi suất 0% khá thịnh hành tại các nước phát triển như: Nhật Bản, Mỹ,…vì mặt bằng lãi suất tại các quốc gia đó khá thấp. Tại Việt Nam, hình thức này khá ít, chủ yếu phải trả qua thẻ tín dụng hoặc đây chỉ là phương thức marketing của các ngân hàng. Có thể lãi suất 0% chỉ áp dụng trong một số tháng nhất định sau đó mức lãi sẽ tăng lên theo thời gian.

4. Có gói vay mua ô tô trả góp lãi suất cố định không?

Việc vay mua xe lãi suất cố định sẽ ít chịu biến động hơn và không thay đổi lãi suất, không bị phạt nếu bạn trả trước hạn. Nhưng gói lãi suất vay cố định sẽ cao sẽ áp dụng mức lãi suất cao hơn lãi suất trung bình một chút, Nhưng nó đáp ứng được tiêu chí ổn định và bạn muốn  trả hết gốc bất kì lúc nào cũng được.

5.Mức tối thiểu ứng ra khi vay và lãi suất phải trả hàng tháng là bao nhiêu?

Dung tích bình xăng xe Innova

Có những ngân hàng cho vay đến 90% giá trị xe

Hiện tại các ngân hàng có thể cho vay mua ô tô tả góp với mức ứng ra rất cao, từ 70%, 80% thậm chí lên đến 90% giá trị xe. Tuy nhiên, khi bạn vay số tiền càng lớn thì bạn phải trả lãi càng nhiều. Phần lớn hình thức cho vay mua xe ô tô trả góp hiện nay là trả gốc kèm lãi hằng tháng. Số tiền hằng tháng phải trả phụ thuộc vào thời gian vay, số tiền vay và lãi suất vay. Số tiền lãi giảm dần theo thời gian.

6. Thủ tục vay mua ô tô trả góp bao gồm những gì?

Mua ô tô trả góp lãi suất bao nhiêu?

Thủ tục vay mua ô tô trả góp khá đơn giản và có nhiều ngân hàng hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ

Thủ tục vay mua ô tô trả góp được rất nhiều người quan tâm, bởi tâm thế đi vay nhưng vẫn ngại thủ tục rườm rà, thẩm định tài sản mất thời gian. Tuy nhiên, thực ra thủ tục vay mua xe ô tô không có gì quá phức tạp, đối với cá nhân, bạn cần các giấy tờ như: CMND, hộ khẩu, giấy kết hôn, bảng lương (nếu đi làm thuê) hoặc sổ sách ghi chép, hóa đơn mua bán hàng (nếu tự kinh doanh)…Đối với công ty, bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính,…một số ngân hàng còn hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng.

Mong rằng những thông tin được giải đáp trong bài viết đã giúp bạn có thêm tin tức hữu ích khi quyết định mua ô tô trả góp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *