Peugeot định quay lại thị trường Mỹ như thế nào?

Peugeot định quay lại thị trường Mỹ như thế nào?

Người Ý đã phải tốn rất nhiều nỗ lực để mang Alfa Romeo quay trở lại Mỹ và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Giống như Alfa Romeo, nhà sản xuất ô tô Pháp Peugeot đã rút khỏi Mỹ vào những năm 1990 sau nhiều năm bết bát về doanh số và chất lượng. Vì vậy, khi công ty mẹ PSA Group gần đây đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình để giới thiệu lại Peugeot trở lại Mỹ đã gây bất ngờ cho nhiều người. Trước khi xuất hiện tin tức này, vị trí của Peugeot tại Mỹ dường như không còn nữa nhưng PSA cho biết mục tiêu của họ là đưa những chiếc Peugeots mới trên đường phố vào năm 2023.

Theo cập nhật của muaototragop.info, nhiều người chưa hiểu nguyên nhân quay trở lại của hãng xe này, ông chủ đầy nhiệt huyết của PSA, Carlos Tavares là lý do chính. Cựu giám đốc điều hành của Renault và Nissan đã trở thành Giám đốc điều hành PSA vào năm 2014 và đưa ra chiến lược mà tập đoàn gọi là chiến lược “thúc đẩy để vượt qua”: PSA dự định giới thiệu một làn sóng các sản phẩm mới và hệ thống truyền động điện khí hóa đồng thời nhắm mục tiêu tăng 50% doanh số bên ngoài châu Âu vào năm 2021. PSA hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ chín trên thế giới, đứng giữa Fiat Chrysler và Suzuki, nhưng Tavares tin rằng họ sẽ cần các lãnh thổ mới, cụ thể là Hoa Kỳ và Canada, để phát triển hơn 3,9 triệu chiếc xe được bán năm ngoái. Sau khi đưa ra gợi ý về sự trở lại của Hoa Kỳ trong vài năm, PSA đã xác nhận rằng họ sẽ trở lại vào năm 2026, gần đây đã cắt giảm thời hạn đó đến năm 2023.

Chiến lược trở lại Mỹ lần thứ 2 được gọi là thúc đẩy để vượt qua
Chiến lược trở lại Mỹ lần thứ 2 được gọi là thúc đẩy để vượt qua

Theo ông chủ của PSA Bắc Mỹ, ông Larry Dominique, cựu giám đốc của Nissan chịu trách nhiệm quản lý tiền lãi, nỗ lực này được tăng tốc một phần nhờ vào việc mua lại các công ty con của GM tại Châu Âu, Opel và Vauxhall vào năm 2017. Trụ sở chính của Opel tại Rüsselsheim, Đức, đang giúp đảm bảo rằng những chiếc xe của PSA đáp ứng các tiêu chuẩn của liên bang Hoa Kỳ. Dominique nói rằng quá trình này đang được tiến hành. Cũng có một số tranh luận về việc thương hiệu nào của PSA sẽ giới thiệu với Mỹ Ngoài Citroën, tập đoàn này có nhãn DS cao cấp ở châu Âu, nhưng Dominique nói rằng nghiên cứu thị trường cho thấy Peugeot có cơ hội thành công cao nhất. Thêm vào đó, ông thừa nhận vẫn còn một số lượng đáng kể những người bùng nổ nhớ về thương hiệu lần trước ở đây với mức độ yêu thích khác nhau. Rất ít, nếu có, trong số các mô hình thị trường châu Âu hiện tại có khả năng làm cho nó trở nên rõ ràng. Các mô hình cỡ vừa và cỡ lớn được dự đoán bán chạy tại mỹ chắc chắn sẽ nghiêng nhiều về crossover, trong đó mẫu 3008 và 5008 hiện tại đang bán rất chạy ở châu Âu.

PSA sẽ bước vào Mỹ lần thứ hai với sự kết hợp cùng Free2Move
PSA sẽ bước vào Mỹ lần thứ hai với sự kết hợp cùng Free2Move

Mặc dù chúng ta sẽ phải chờ Peugeots, PSA đã ở Hoa Kỳ với tư cách là một công ty với dịch vụ chia sẻ xe Free2Move, được ra mắt tại Washington, DC, vào năm ngoái và hiện đang sử dụng các sản phẩm của Chevrolet. Khi PSA bắt đầu đưa xe của mình đến đây, họ sẽ kết hợp chúng vào Free2Move, dự định sẽ mở rộng sang các khu vực đô thị khác, nhưng Dominique khẳng định liên minh không cần phải độc quyền. Đối với bán hàng tiêu dùng, Peugeot sẽ sử dụng lần tái xuất của mình như một cơ hội để khám phá các phương thức bán hàng mới. Công ty đang lên kế hoạch cho những gì sẽ có ít nhất là một mô hình phân phối tại đại lý, có thể tương tự như playbook đặt hàng trực tuyến của Tesla, mặc dù Dominique từ chối cung cấp thêm chi tiết. Ông hứa rằng khách hàng sẽ có thể mua xe Peugeot hoàn toàn, không chỉ cho thuê hoặc trải nghiệm chúng thông qua các ứng dụng chia sẻ đi xe và thuê xe. Và trong khi Tavares đã cam kết thương hiệu với các mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, các mô hình được cung cấp theo quy ước sẽ là một phần của liên minh.

Peugeot không tiết lộ các mục tiêu bán hàng của mình, nhưng nó sẽ cần bán nhiều xe hơn đáng kể so với thời gian cuối cùng ở đây để chứng minh chi phí lớn khi sản xuất các mẫu xe tuân thủ Hoa Kỳ. “Thẳng thắn mà nói, khách hàng Mỹ trong giai đoạn này hầu như đã quên đi Peugeot cũ”, Carla Bailo, CEO của Trung tâm nghiên cứu ô tô nói khi được hỏi về triển vọng của Peugeot. Nhưng cô ấy nói rằng lần này, ít nhất là “họ đang tham gia một cách khác biệt, bắt đầu với các dịch vụ di động. Họ sẽ bước vào một cách thông minh và chậm rãi.” Đồng thời, Tavares đã nói rõ rằng Hoa Kỳ là một phần trong tham vọng của thương hiệu trở thành một nhà sản xuất ô tô toàn cầu thực sự. Bailo nói: “Bất cứ khi nào một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường, nó sẽ mang đến cơ hội và tăng sự lựa chọn. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều thích có sự đa dạng hơn.”

Hi vọng với những thông tin về sự trở lại của Peugeot vào thị trường Mỹ, bạn đọc đã cập nhật những tin tức xe ô tô mới và thú vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *