Đánh giá xe Hyundai Getz: Huyền thoại một thời

Đánh giá xe Hyundai Getz: Huyền thoại một thời

Hyundai Getz có nhiều tên gọi khác nhau, như Hyundai Click (Hàn Quốc), Getz Prime (Ấn Độ), Hyundai TB (Nhật Bản), Dodge Brisa (Venezuela), và Inokom Getz (Malaysia). Đây là mẫu xe hatchback có 5 cửa thuộc phân khúc hạng A bắt đầu mở bàn vào năm 2002 ở một số thị trường (trừ Canada, Hoa Kỳ, và Trung Quốc). Sau đây là đánh giá xe Getz một cách đầy đủ để bạn đọc hiểu rõ về dòng xe này.

Nhiều người yêu thích dòng xe này do thiết kế đẹp, sức bền tốt, và khả năng vận hành mạnh mẽ. Một trong những điểm thu hút nhất ở Hyundai Getz là thân hình nhỏ gọn, dễ luồn lách, di chuyển trong đường phố đông đúc một cách dễ dàng. Điều này đặc biệt quan trọng với những nước có mật độ giao thông cao như Việt Nam.

Khi được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2006, Hyundai Getz nhanh chóng trở thành một cái tên đình đám trên thị trường xe hơi Việt. Tới nay, dù đã “có tuổi”, dòng xe này vẫn đầy sức hấp dẫn và là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Đánh giá xe Getz: Thiết kế

Giá xe Getz 2014
Getz có thiết kế khá trẻ trung và khó bị lỗi thời

Hyundai Getz có kích thước dài x rộng x cao là 3.825mm x 1.665mm x 1.495 mm, thiết kế ngoại thất của xe thể hiện phong cách năng động, dù khá đơn giản nhưng cũng hợp thời và dễ dàng lọt mắt nhiều người không kém gì các mẫu xe mới. Trên thân xe còn có những đường gân dập nổi vừa tạo cảm giác năng động, thể thao, vừa tăng tính khí động học cho xe.

Giá xe Getz 2014
Thiết kế nội thất của Hyundai Getz không quá ấn tượng

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.455mm, Hyundai Getz có không gian nội thất khá rộng so với các dòng xe khác cùng phân khúc. Xe có hàng ghế sau khá rộng, đủ chỗ để chân và không gian trên đầu cho hành khách. Ghế trên xe được bọc nỉ, hệ thống âm thanh không có điểm gì nổi trội nhưng đủ để đáp ứng nhau cầu sử dụng cơ bản của mọi khách hàng.

Khả năng cách âm của Hyundai Getz khá tốt, đặc biệt khi di chuyển trên đường phố nội thành. Nhưng mức độ cách âm lại không thực sự tốt ở trên cao tốc.

Đánh giá xe Getz: Động cơ vận hành và trang bị an toàn

Giá xe Getz 2014
Khả năng vận hành của Hyundai Getz khá ổn định trong đường nội thành

Các phiên bản Getz đang được phân phối trên thế giới có động cơ xăng từ 1.4 đến 1.6 lít hoặc động cơ dầu 1.5 lít. Phiên bản đang lưu hành tại Việt Nam là phiên bản chạy xăng động cơ 1.4L DOHC 16 van, sản sinh tối đa 95 mã lực, được trang bị hệ thống giảm xóc lò xo cuốn giúp xe bám đường tốt hơn. Động cơ này đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Với động cơ này, Hyundai Getz tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, tiêu thụ khoảng 6-6,5 lít xăng trên 100 km đường hỗn hợp. Máy vận hành ổn định và được đánh giá là ít hỏng vặt, phụ tùng dễ kiếm, dễ sửa chữa, chi phí không cao. Tuy nhiên, mẫu xe này không thực sự sẵn sàng cho nhiều địa hình khác nhau và hầu như chỉ phù hợp di chuyển trong thành phố.

Các trang bị an toàn của Hyundai Getz được đánh giá tốt vào năm 2004 với bình chọn 4 sao theo tiêu chuẩn châu Âu (EuroNCAP). Xe có đầy đủ túi khí an toàn và hệ thống phanh ABS.

Ngoài ra, Hyundai Getz từng nhận một số giải thưởng như Xe của năm (2004) ở Bồ Đào Nha và Xe bán chạy nhất (2003) ở Đan Mạch.

Hiện Hyundai Getz có giá bán dưới 200 triệu đồng nhưng một số mẫu xe tuổi đời thấp hơn thì có thể có giá niêm yết từ 300 triệu đồng hoặc cao hơn.

Mong rằng với những đánh giá xe Getz chi tiết trên đây, bạn đọc đã có thêm thông tin về hiểu biết về mẫu xe này trước khi đi đến quyết định mua xe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *