7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

Hình thức mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai không còn quá xa lạ nữa bởi sự phát triển nhanh chóng của hình thức dịch vụ này.  Sau đây là muaxeototragop.info sẽ giải đáp 9 câu hỏi hay được những khách hàng có ý định mua xe ô tô trả góp tại tại Gia Lai.

I. Có nên mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai không?

Đối với những khách hàng có điều kiện tài chính còn eo hẹp nhưng lại có nhu cầu mua xe ô tô thì hình thức mua xe ô tô trả góp là một giải pháp để lựa chọn. Các thủ tục hay điều kiện để thực hiện mua xe ô tô trả góp cũng được các ngân hàng ngày càng đơn giản hóa lại mang đến cho bạn sự phục vụ tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phải hối hận khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai thì cần phải nắm rõ được những thông tin về lãi suất, thời hạn cho vay,.. của các ngân hàng. Xác định điều kiện tài chính hiện tại, những nguồn tài chính thu được hàng tháng để trả lãi suất hàng tháng cho ngân hàng. Điều này giúp bạn tránh được những khủng hoảng sau này khi không có đủ tiền để hoàn trả khoản tiền cho ngân hàng và duy trì chiếc xe.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

II. Nợ xấu có mua xe ô tô trả góp được không?

Khi làm thủ tục mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai hồ sơ của bạn sẽ bị ngân hàng từ chối nếu như bạn có những khoản nợ chưa trả ngân hàng hay còn gọi là nợ xấu. Tuy nhiên, hiện tại cũng có một số ngân hàng vẫn xem xét cho bạn vay mua xe nếu như khoản nợ xấu đó thuộc nhóm 1,2.,3.

Nợ nhóm 1 bao gồm: các khoản nợ có khả năng thu hồi cả gốc và lãi đúng thời kỳ; các khoản nợ trả trong hạn; các khoản quá hạn dưới 10 ngày.

Nợ nhóm 2 bao gồm: Các khoản nợ đã quá hạn thanh toán trên 10 ngày và nhỏ hơn 90 ngày; Các khoản nợ cơ cấu lại giai đoạn trả nợ lần đầu.

Nợ nhóm 3: Các khoản nợ quá hạn thanh toán từ trên 90 ngày đến dưới 180 ngày;Các khoản nợ cơ cấu lại thời kỳ trả nợ lần đầu quá hạn thanh toán dưới 90 ngày hoặc theo thời kỳ trả nợ đã được cơ cấu lại lần đầu; Các khoản nợ được miễn lãi hoặc giảm lãi cho khách hàng vay không đủ điều kiện trả lãi đầy đủ theo hợp đồng cho vay.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

III. Có cho vay mua xe ô tô trả góp 0% không?

Vay mua xe ô tô trả góp 0% hay không trả lãi là hình thức khá thịnh hành ở một số nước trên thế giới nhứ Nhật Bản, Mỹ,..Tuy nhiên, ở Việt Nam thì hình thức này chỉ áp dụng ở một số ngân hàng muốn đạt được một mục đích gì đó.

Thông thường với những ngân hàng có hình thức cho vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp chì áp dụng trong thời gian đầu từ 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng. Sau khoảng thời gian này lãi suất sẽ được nâng lên cao tùy thuộc và chính sách của ngân hàng.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

IV. Có gói cho vay mua xe ô tô trả góp lãi suất cố định không?

Gói lãi suất cố định có ở các ngân hàng tuy nhiên với  gói lãi suất này bạn sẽ phải trả một số tiền cao hơn một chút. Nhưng nếu bạn lo ngại mức lãi suất thấp trong thời gian đầu rồi tăng dần lên trong khi hết thời hạn ưu đãi thì có thể hỏi ngân hàng cho bạn vay theo mức lãi suất cố định. Để chắc chắn khi trao đổi với nhân viên tư vấn ở các ngân hàng  thì nên hỏi rõ vấn đề lãi suất cũng như cách tính lãi hàng tháng của ngân hàng.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

V. Mức tối thiểu ứng ra khi vay và hằng tháng phải trả lãi bao nhiêu?

Nếu như bạn đáp ứng đủ những điều kiện và thủ tục ngân hàng cho vay đưa ra thì số tiền bạn được vay mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai có thể lên đến 70%, hoặc lên đến 80 -90% giá trị xe trên hóa đơn.

Hình thức cho vay mua xe ô tô trả góp tại Gia lai hiện nay thường trả cả lãi và gốc  hàng tháng. Số tiền trả sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận của bạn với ngân hàng về thời gian vay, số tiền vay và lãi suất vay. Số tiền lãi sẽ được giảm dần theo thời gian, hiểu đơn giản là lãi suất sẽ được tính bằng một nửa lãi mức lãi tháng cao nhất. Ví dụ, bạn vay 200 triệu, lãi suất hàng tháng là 1%thì mức lãi trung bình cho mỗi tháng trong suốt thời gian vay là ( 1% : 2) x 200 = 1 triệu/ hằng ngày.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

VI. Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai có phức tạp không?

Các thủ tục để tiến hàng mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai không có gì phức tạp, các ngân hàng ngày càng tối giản những thủ tục nhằm tăng sự thuận tiện cho khách hàng. Với cá nhân khi vay mua xe thì cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như CMND, sổ hộ khẩu, giấy kết hôn; Giấy tờ chứng minh nguồn tài chính như bảng lương, hóa đơn mua hàng,… Đối với công ty thì cần giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính,..Ngoài ra , các ngân hàng có thể yêu cầu thêm những giấy tờ cần thiết để bổ sung thông tin cần thiết cho bạn trong hồ sơ.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

VII. Nếu như không thẩm định tài chính thì có được mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai không?

Các ngân hàng và công ty tài chính đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vay vốn của bạn. Trong đó, hồ sơ vay và thẩm định khả năng vay là điều bắt buộc trong mộ trường vay mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai và không có ngoại lên. Nếu như vạn chỉ vay với giá trị thấp dưới 200 triệu hoặc dưới 50% giá trị của chiếc xe thì các giấy tờ sẽ được tối giản hóa nhằm thuận tiện cho bạn.

7 câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai

Hy vọng với những giải đáp thắc mắc của bạn khi mua xe ô tô trả góp tại Gia Lai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi có ý định vay mua xe. Bài viết trên không thể trả lời được hết thắc mắc của bạn trong quá trình vay vốn, nếu như có bất cứ thắc mắc nào thì hãy để câu hỏi ở phía dưới bình luận mua xe ô tô trả góp sẽ cố gắng giải đáp giúp bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *